Nội dung

Một trong những quan niệm sai lầm về thời trang là: Sành điệu đi kèm với tiền bạc. Tôi nghĩ lỗi này thuộc về những người dẫn đầu xu hướng và người viết thời trang, họ thường xuyên nhắc đến hàng hiệu. Có nhiều lý do cho điều này: hàng hiệu tốt, hàng hiệu đẹp và tinh tế, thì hẳn nhiên là vậy, nhưng việc đề cao nó với mật độ dày đặc và quá mức khiến hầu hết mọi người nghĩ rằng, chẳng gì tuyệt hơn là dành buổi sáng thứ bảy tại showroom của Louis Vuitton, Chanel hay Valentino. Những tín đồ vốn mê mẩn hàng hiệu nhanh chóng bị thu hút, không rõ bao nhiêu trong số họ hiểu được giá trị sản phẩm mà mình bỏ số tiền lớn ra mua về. Vốn dĩ không phải tất cả những thứ đắt tiền đều tốt và đẹp, ngược lại cũng vậy.

Trong khi đó, người mua sắm thông minh sẽ tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mở hầu bao, họ sẽ  rinh về nhà món đồ vài trăm hay hàng nghìn đô la với chất lượng và kiểu dáng "đáng đồng tiền bát gạo". Còn lại, sự quan tâm sẽ hướng về quần áo giá rẻ hoặc sản phẩm hàng hiệu được bán với giá rẻ (ở những địa chỉ đặc biệt). Bạn có muốn thử không? Tôi sẽ khuyên bạn thế này:

 Chi em sanh điêu thê nao khi tiên it

Mua sắm thế nào, sành điệu ra sao khi ít tiền?

Trước tiên, hãy đến các cửa hàng từ thiện hoặc hàng thùng, nơi tập trung rất nhiều món đồ hiệu  đắt giá nhưng đáng tiếc, chủ nhân cũ chỉ cưng dùng chúng vài lần.  Đây là một trong những kinh nghiệm thời trang tốt nhất tôi có được thời niên thiếu và chưa khi nào phải thất vọng về nó. Tôi từng thấy chiếc túi nhỏ Dior niftiest trong một cửa hiệu tại Kensington High Street ở London, và tìm thấy đầm dạ hội tuyệt đẹp ở cửa hiệu Westbourne Grove gần Portobello. Giá thành thì thôi rồi, chúng chỉ bằng 1/10, thậm chí ít hơn thế so với giá trị ban đầu của sản phẩm.

Tiếp theo, hãy "mua sắm" trong chính tủ quần áo của bạn. Nghe có vẻ kỳ quặc không? Thực sự là không. Ngày chủ nhật rảnh rỗi, hãy dọn lại tủ đồ và thử kiểm kê có bao nhiêu áo váy bạn đã từng nhịn ăn nhịn uống để mua nhưng bỏ quên chúng suốt vài mùa mốt? Kìa đó, chân váy midi bạn mua trong kỳ nghỉ ba năm trước, áo T-shirt còn mới toanh nằm giữa ngăn kéo đồ, những đôi dép đang mắc kẹt dưới kệ quần áo kia... hãy cho chúng một đáp án.

 Chi em sanh điêu thê nao khi tiên it

Đẹp là khi bạn mặc có gout, có phong cách, không nhất thiết quần áo phải đắt  tiền.

Tự may đồ. Đúng thế, với một chút khéo léo, bạn có thể sao chép những mẫu thiết kế đơn giản và thanh lịch trên tạp chí hay trong bộ sưu tập nào đó rồi may thành sản phẩm cho mình, với chất liệu bạn thích, hoa văn bạn yêu và hơn hết, sản phẩm handmade chính hiệu không lo đụng hàng. Chi phí cho sản phẩm tự biên tự diễn chắc chắn nhỏ hơn nhiều số tiền bỏ ra cho đồ hiệu xịn. Nếu còn lóng ngóng, bạn có thể hi sinh một chiếc áo may ô cũ, tháo tung nó ra và học cách cắt đơn giản theo dáng áo. Thực sự công việc này không quá khó và phức tạp đâu, bạn tự tin lên!

Thái độ đúng đắn với bản thân. Nhiều người thường xuyên mua sắm, đôi khi hơi mất kiểm soát là vì trang phục giúp họ cảm thấy mình đẹp hơn, hay hơn, thú vị hơn. Việc đổi mốt, đi theo xu hướng cũng là cách làm mới bản thân. Điều này không sai, cũng không xấu nhưng có thể tiêu hao tài khoản của bạn một cách nhanh chóng và đôi khi phí phạm, không cần thiết. Nhận thức về mình đúng đắn, hiểu được mình là ai, sở thích, gout, mình muốn gì và như thế nào? Khi ấy, việc shopping sẽ trở nên thú vị, tiết kiệm hơn nhiều.

Chúc bạn luôn đẹp, quý cô!

 Chi em sanh điêu thê nao khi tiên it

Túi tiền rỗng vẫn có thể thời trang, tất cả là do bạn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục