Nội dung
Bài liên quan: 

Hoa tử đằng là chi thực vật có hoa trong gia đình họ đậu, có nguồn gốc miền Đông nước Mỹ, và một số nước châu Á. Hiện nay, tử đằng được trồng làm cảnh phổ biến ở  Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tử đằng phát triển bằng cách quấn thân xung quanh một vật đỡ. Chúng có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m theo chiều ngang. Những bông hoa có mùi thơm ngọt mọc thành chùm trong cành rủ xuống dài từ 10cm đếm 80cm có màu tím, hồng hoặc trắng. 

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Đường hầm hoa tử đằng ở Kawachi là nơi lý tưởng hẹn hò của những cặp đôi yêu nhau

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Đường hoa tử đằng ở Ashikaga, Nhật Bản luôn nằm trong top những vườn hoa đẹp nhất trên thế giới.

Hoa tử đằng có vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và quyến rũ khiến bao người xao xuyến. Tại Nhật Bản, tử đằng được coi là loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Cây hoa tử đằng lâu năm nhất ở Nhật Bản nằm ở vườn hoa Ashikaga lên đến 144 tuổi. Để chỗng đỡ cho những cành leo của cây tử đằng đại thụ này, người ta đã phải xây dựng một bộ khung chịu lực cao để những cành hoa vươn rộng và xa hơn.

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Mỗi năm vào mùa hoa nở, những chùm hoa màu hồng lãng mạn buông rủ xuống bên dưới, tạo nên một bầu trời hoa vô cùng rực rỡ.

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Hoa từ đằng chỉ trổ bông khi đến tuổi trưởng thành và thường mất đến từ 10 đến 15 năm. 

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Cần một hệ thống giá đỡ khổng lồ cho cây tử đằng 144 năm tuổi

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Vì yêu thích vẻ đẹp kì ảo của hoa tử đằng, nhiều gia đình cũng thử trồng một cành trước hiên nhà

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Tử đằng bonsai thích hợp cho những gia đình có diện tích hạn chế mà trót say loài hoa tình yêu này

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Nhiều dáng bonsai tử đằng đẹp mắt được trồng trong nhà

Bài liên quan: 

Thời gian gần đây, tử đằng bắt đầu du nhập vào và được nhiều người yêu cây thử trồng ở Việt Nam. Tuy khó trồng nhưng vì mong mỏi có hoa đẹp, nhiều chị em cũng xắn tay thử nghiệm trồng trước cửa nhà. Sau khi du nhập về Việt Nam, cây hoa tử đằng ươm gieo từ hạt phát triển khá tốt với điều kiện khí hậu. Tuy nhiên, do đặc tính “ngủ đông” nên Tử Đằng có mùa rụng lá và trước và sau Tết Nguyên Đán. 

Gieo hạt

Thời gian tốt nhất để bắt đầu gieo hạt là vào đầu tháng ba hay tháng tư. Trước khi gieo hạt tử đằng, bạn ngâm hạt ở nhiệt độ 50 – 60oC trong khoảng 4 giờ. Sau khi ủ hạt trong khăn ẩm khoảng 20 giờ thì bắt đầu trồng cây vào đất tơi xốp gồm tro trấu, xơ dừa, đất mùn giàu dinh dưỡng. Sau 3-7 ngày để ở nơi thoáng khí và nhiều ánh sáng, hạt bắt đầu nảy mầm.  

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Hạt tử đằng sau khi ngâm nước 5 tiếng của anh Dương ở Thái Nguyên

Chăm sóc

Hàng ngày dùng bình xịt, phun sương giữ ẩm cho đất. Cây hoa tử đằng phát triển nhanh, thuần với khí hậu môi trường và sinh trưởng tốt. Trong tháng đầu tiên, nếu trồng ngoài đất, cây thậm chí có thể leo được 2 – 3m nếu đạt đủ điều kiện về dinh dưỡng, ánh sáng. Thế nhưng phải 4 – 5 năm mới có thể ra hoa.

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Cây tử đằng hoa trắng nhà anh Chung Quang

Nếu muốn có hoa đẹp mà không quá tốn công chờ, bạn có thể mua sẵn các cây hoa tử đằng đã được chiết cành sẵn. Những cây này đã được giâm cành ở Việt Nam nên thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới. Đặc biệt, hầu hết các cành giâm sẵn được bán đều có tuổi đời từ 4-5 năm nên sau khi mua về chỉ mất một thời gian ngắn là ra hoa. Giá mỗi cây tử đằng giâm sẵn được các nhà vườn khắp cả nước bán với giá từ 350.000 đồng - 600.000 đồng một cây  hoa tử đằng.

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Một cây tử đằng đã giâm cành của chị Diệu Hương rao bán để ủng hộ cho quỹ từ thiện

 Chị em ngất ngây trồng hoa tử đằng

Cây hoa tử đằng ở Đà Lạt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm