Nội dung
Loại si rô này rất an toàn cho người mắc các bệnh về phổi, từ lao phổi đến ho, khó thở hay thậm chí nhiều nhầy đờm trong cổ đều có thể uống hiệu quả.

Theo Đông y, tuy chỉ là loại cây mọc hoang nhưng mã đề được liệt vào dạng mạnh nhất của tự nhiên khi dùng làm thuốc chữa bệnh. Loại si rô chế biến từ mã đề đã được sử dụng trong suốt mấy chục năm qua, và được chứng minh là hiệu quả trong điều trị ho và các bệnh khác về phổi. Nghiên cứu cũng cho thấy mã đề có những đặc tính kì diệu khi kết hợp với các loại cây thuốc khác.

Mã đề được dùng để điều trị vết thương hay u nhọt, vết sưng tấy và các loại nhiễm trùng. Nó được hấp thụ dưới dạng trà hoặc si rô để giúp bệnh nhân dễ dàng khạc ra đàm, trị tiêu đàm và loét bàng quang.

Chỉ cần có hũ si rô này trong nhà cả đời chẳng bao giờ lo bệnh phổi

Mã đề rất tốt cho những người bị viêm họng.

Mã đề trong tự nhiên có nhiều loại với hoa và lá khác nhau. Bất kể hình dáng và vị, bạn có thể chọn loại mã đề nào cũng được vì thành phần chữa bệnh trong chúng đều như nhau.

Thời điểm tốt nhất để hái mã đề là mùa xuân và mùa hè, bạn có thể dùng lá để làm salad hay nước ép. Mã đề có thể kết hợp với nhiều loại trái cây và rau.  

Chỉ cần tiêu thụ 1-2 thìa cà phê mã đề mỗi ngày, bạn sẽ trẻ khỏe và tràn ngập năng lượng trông thấy. 

Làm si rô mã đề theo công thức truyền thống

Chỉ cần có hũ si rô này trong nhà cả đời chẳng bao giờ lo bệnh phổi

Si rô làm từ mã đề lá nhọn.

Loại si rô này rất an toàn cho người mắc các bệnh về phổi, từ lao phổi đến ho, khó thở hay nhiều nhầy đờm trong cổ đều có thể uống hiệu quả.

- Đầu tiên, bạn cần một cái hũ thủy tinh 5 lít với cổ rộng, vài lá mã đề tươi dài từ 2-3cm. Trải vài lá mã đề ở đáy lọ, cho đường đen vào lấp đầy khoảng 1cm. Trải thêm vài lá mã đề lên lớp đường, sau đó lại cho thêm đường đen lên. Tiếp tục như vậy cho đến khi đầy hũ. 

- Đậy nắm lại và để hũ qua đêm. Hôm sau, bạn tiếp tục cho lá mã đề và đường đầy bình, vì lượng hôm qua đã bị xẹp xuống. 

- Sau đó bạn bao bọc hũ thật kĩ càng bằng giấy da dê hoặc túi bóng.

- Bạn đào một cái hố ở trong vườn và chôn xuống đất trong 3 tháng. 

Suốt thời gian này, hỗn hợp trong hũ sẽ biến thành si rô nhờ nhiệt độ trong đất ủ. Nếu không có sân vườn, bạn nên đặt hũ gần bếp lò có nhiệt độ ấm áp thường xuyên. 

Sau đó, bạn lấy hũ lên và lọc lấy phần chất lỏng, đun sôi một lần nữa rồi để nguội, cho vào hủ và dùng dần.

Liều lượng dùng đối với trẻ nhỏ là 1 thìa cà phê mỗi ngày, còn người lớn có thể dùng vài thìa mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm