Nội dung

Cùng với trào lưu tập gym ngày càng tăng cao, rất nhiều người đã tự mình viết nên câu chuyện thành công, truyền cảm hứng cho người đi sau. Nguyễn Ngọc Hân, người sáng lập ra Gymlord - chuyên trang chia sẻ kiến thức về thể hình tại Hà Nội - là một trong số đó.

Chàng trai việt gày gò lột xác với cơ bắp cuồn cuộn

Nguyễn Ngọc Hân trước (ảnh giữa) và sau khi tập gym (2 ảnh trái, phải)

Ngọc Hân chia sẻ, khi còn nhỏ, anh khá gày yếu và luôn mong muốn được đi tập thể hình. “Tuy nhiên, ở thời điểm đó cũng như tới tận khi đã đỗ đại học, bố mẹ tôi vẫn không cho đi tập vì sợ tôi va chạm xã hội.” – Ngọc Hân thổ lộ - “Năm 21 tuổi, tôi phải lén giấu gia đình đi tập. Chỉ hai tháng sau, cơ thể tôi đã thực sự thay đổi, bố mẹ biết chuyện nhưng cũng không ngăn cấm nữa.”

Khi mới bắt đầu tập gym, Ngọc Hân cao 1m70 và nặng chưa tới 52kg. Tuy nhiên, hiện tại, sau 5 năm tập gym, nghiên cứu kiến thức về bộ môn này, anh đã đạt tới cân nặng 68kg và vẫn giữ được lượng mỡ trong cơ thể ở mức 12%.

Hồi tưởng về thời điểm mới tập gym, Ngọc Hân cho biết, khi ấy, kiến thức về thể hình chưa phổ biến như bây giờ và môn thể hình ở Hà Nội vẫn chưa phát triển thực sự nên anh tập theo bản năng nên kết quả ban đầu khá chậm. “Sau này khi đi tập lại lần 2, tôi nghiên cứu nhiều kiến thức hơn, đặc biệt là kiến thức của thế giới, áp dụng và tìm ra phương pháp thực sự phù hợp với mình và ngược lại.”

Chàng trai việt gày gò lột xác với cơ bắp cuồn cuộn

Chàng trai việt gày gò lột xác với cơ bắp cuồn cuộn

Sự thay đổi rõ ràng của anh chàng gày gò năm nào

Theo huấn luyện viên online này, phương pháp tập luyện của anh là sự kết hợp của nhiều chương trình tập luyện, đan xen thay đổi cho nhau để khắc phục tình trạng cơ bắp thích nghi với 1 chương trình tập khi sử dụng nó quá lâu.

Nguyên tắc chung trong các bài tập của anh là: Tập từ 3 – 6 buổi mỗi tuần bao gồm cả tập tạ, cardio và dành ra ít nhất một buổi nghỉ ngơi trong tuần. Mỗi buổi tập 45 phút hoặc thấp hơn nếu cường độ cao và tập 1 giờ với cường độ bình thường. “Nếu bạn đang trong quá trình giảm mỡ, có thể tập hơn 1 giờ nhưng không nên vượt quá 1 giờ 30 phút nếu bạn chỉ là người tập luyện bình thường.” – Ngọc Hân khẳng định.

“Bản thân tôi là người có khung xương rất bé (tạng người ectomorph tinh khiết) nên tôi luôn cố gắng giữ tỷ lệ mỡ trong cơ thể khoảng 12 – 15 % để xây dựng cơ bắp và dễ dàng hơn trong việc giảm mỡ để hiện múi bụng khi cần.”

Về chế độ dinh dưỡng, Ngọc Hân cho biết: “Vì điều kiện kinh tế không nhiều, tôi chỉ có lựa chọn dinh dưỡng từ các thực phẩm hàng ngày. Tôi cố gắng ăn đủ 2g protein trên 1 kg trọng lượng để phát triển cơ bắp, hạn chế các đồ ăn có hại cho sức khỏe như chất béo, đường đơn, sản phẩm tinh chế…”

Chàng trai việt gày gò lột xác với cơ bắp cuồn cuộn

Ngọc Hân chia sẻ bài tập cho từng tạng người. Trong đó ectomorph là người có khung xương bé, gày, mesomorph là có sẵn cơ bắp và endomorph là béo, dễ tích mỡ

Cũng theo người sáng lập chuyên trang chia sẻ kinh nghiệm tập gym có tới hơn 50 ngàn người theo dõi này, trở ngại lớn nhất với sinh viên và người không có điều kiện kinh tế khi đến với môn thể hình chính là dinh dưỡng. Dù vậy, với cách ăn tương tự như trên, họ có thể đảm bảo dinh dưỡng tốt để xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Anh cũng gửi lời khuyên tới những người đang quan tâm tới bộ môn hot này: “Khi mới tập, đa số đều nghĩ chỉ cần đến phòng gym và nhấc cục tạ là thành công. Nếu bạn lao vào tập mà không tìm hiểu kiến thức, bạn sẽ rất khó đạt được kết quả như mong muốn. Thể hình là một môn khoa học. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu trước khi tập luyện và bạn sẽ đi đúng hướng."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm