Nội dung

Đã từng tự ti về chiều cao

Chào Mi, bạn đã có một năm 2015 rất thành công, bạn hãy chia sẻ về những thành quả đã đạt được trong năm qua?

Năm 2015 vừa qua là một năm thực sự ý nghĩa đối với Mi, bởi Mi đã gặt hái được khá nhiều thành công trong sự nghiệp bằng việc liên tục xuất hiện trong các sự kiện thời trang lớn nhỏ ở trong nước, cũng như được xuất hiện trên trang bìa của nột số tạp chí lớn.

Ngoài ra tháng 9 vừa rồi, Mi còn có cơ hội được công ty quản lí beU models đưa sang Milan, ký hợp đồng làm việc 2 năm với một trong những agency nổi tiếng tại Ý, đó là ICE models. 

Tại đây Mi đã rất may mắn và vinh dự khi liên tục trúng các job chụp hình campaign cho các hãng thời trang nổi tiếng của Ý như: United Colors Of Benetton, ICE BERG, La Fill Des Fleur... cũng như các tạp chí thời trang.

Đây thực sự là một kỉ niệm rất đẹp mà có lẽ cả đời này Mi sẽ không bao giờ quên được.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Chà Mi xuất hiện trên tạp chí Elle của Ý, và hàng loạt các chiến dịch thời trang đình đám, tại kinh đô thời trang.

- Cảm giác của bạn như thế nào khi được trúng nhiều show và xuất hiện trên nhiều tạp chí?

Chỉ hai từ thôi đó là "tự hào". Thời gian đầu khi mới qua Milan làm việc, Mi đã rất tự ti vì chiều cao khiêm tốn của bản thân. Như bạn đã biết, các model quốc tế hay các nước châu Á có chiều cao khá tốt, trung bình là 1m78.

Vì thế khi phải đối chọi với họ là một việc không hề dễ dàng. Nhưng rất may là chỉ trong một thời gian ngắn, Mi liên tục trúng các job chụp hình cho nhãn hàng thời trang cũng như tạp chí tại Ý.

Thật sự đó là những cơ hội trong mơ của hàng loạt người mẫu khác. Nó giúp Mi có thêm động lực để đi tiếp, để cố gắng thể hiện thật tốt trong mỗi buổi casting. Và hơn hết là niềm tự hào, rằng người mẫu Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với hàng trăm người mẫu đến từ khắp nơi trên thế giới. 

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Thần thái ngày càng chuyên nghiệp và sắc sảo của chân dài 9X.

Bị từ chối 7 lần liên tiếp trong một ngày casting:

- Để được các NTK và các nhãn hàng chọn, bạn phải làm những  gì?

Khác với ở Việt Nam, ở nước ngoài muốn được nhận cho một show diễn, hay chụp hình đều phải đi casting. Và tất nhiên nếu đó là một buổi diễn từ thiện, hay diễn free thì bạn vẫn phải casting như thường. 

Việc được chọn hay không tùy thuộc vào việc bạn có phù hợp với tiêu chí của các NTK, nhãn hàng, hay cách mà bạn thể hiện khi đi castIng có đủ để khách hàng ấn tượng và đánh bật hàng trăm  người mẫu đẹp và cao hơn bạn không.

Không phải buổi cast nào Mi cũng trúng, có ngày có tới 7 buổi casting Mi đều thất bại, chưa kể lúc mới sang Milan, do chưa quen đường xá nên cũng bỏ lỡ một vài buổi cast. Tuy nhiên Mi không hề nản lòng, mà vẫn cố gắng thể hiện thật tốt trong bất kì buổi casting lớn nhỏ nào.

Đối với Mi không cần phải mặc đồ hiệu mà chỉ cần chuẩn bị cho mình một vẻ bề ngoài thật dễ nhìn, gọn gàng cùng với một thần thái thật tốt, là có thể tạo cho mình cơ hội vượt qua các model nước ngoài và dành về những job cho bản thân.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Sự nỗ lực và cố gắng không ngững nghỉ đã mang lại nhiều cơ hội tốt cho sự nghiệp người mẫu của Mi ở Milan.

- Làm cách nào mà bạn có thể tạo dáng thần tốc như trong đoạn clip được đăng tải khi bạn chụp hình?

Thực ra đó cũng là lần đầu tiên Mi tạo dáng với tốc độ nhanh như vậy. Đó đơn giản chỉ là yêu cầu của khách hàng, họ muốn Mi liên tục di chuyển để có những tạo dáng ấn tượng, mới lạ nhất. Từ trước đó Mi chưa từng nghĩ, sẽ có buổi chụp hình nào người mẫu lại phải liên tục tạo dáng, liên tục di chuyển kéo dài tới tận 10 tiếng đồng hồ.

Bộ trang phục mà Mi tạo dáng trong clip Mi đã tăng tải, là bộ trang phục thứ 34 của ngày hôm đó, mặc dù mệt nhưng Mi phải luôn tỏ ra chuyên nghiệp, để có thể  hoàn thành tốt các shoot hình ngày hôm đó, và rất vui vì đã nhận được rất nhiều lời khen gợi từ phía nhãn hàng ICE BERG.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Khả năng chụp ảnh là thế mạnh giúp Mi có được nhiều job ở thị trường quốc tế.

 Model không được phép can thiệp vào bất cứ việc gì của thương hiệu hoặc NTK đưa ra:

- Theo bạn, môi trường làm việc ở Milano và Việt Nam có điểm gì khác nhau?

Ở Milan, việc tồn tại người mẫu tự do là không có, bất kì người mẫu nào muốn được hoạt động trong ngành, đều phải kí hợp đồng làm việc với công ty quản lý (agency). Mọi lịch làm việc của người mẫu đều do agency nắm và sẽ thông báo cho người mẫu vào cuối ngày.

Khách hàng không làm việc trực tiếp với model về catxe, thông tin công việc mà họ sẽ làm việc với agency, và công ty sẽ báo lại cho người mẫu.

Ở Milan nói riêng và thị trường quốc tế nói chung, dù là công việc lớn nhỏ gì, nhiều tiền hay ít tiền họ đều tiến hành casting model, để lựa chọn người mẫu phù hợp nhất. Còn ở Việt Nam, việc chọn mẫu đã được định sẵn, chủ yếu dựa vào mối quan hệ và danh tiếng của người mẫu đó.

Về cách làm việc của ekip nước ngoài cực kì nghiêm khắc, họ thường có quy định về khung giờ có mặt riêng cho mỗi người, ví dụ như người mẫu và make up phải đến sớm nhất sau đó là stylist và nhiếp ảnh...

Mỗi người trong ekip thường rất ít khi can thiệp vào công việc của người khác. Còn ở Việt Nam mọi người thân thiện hơn, thường góp ý cho nhau để có được một sản phẩm ưng ý nhất, và Mi rất thích điều đó (cười).

Tỷ lệ chọi trong mỗi buổi casting là rất cao, lên tới 100 cho những job bình thường và 200 đối với những job chụp campaign.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Gương mặt rất đặc biệt có biểu cảm thời trang tốt chính là điểm thu hút các NTK cũng như nhãn hàng tại Ý.

- Bạn cảm thấy các model quốc tế như thế nào?

Thực ra ở mỗi thị trường khác nhau lại có những tiêu chuẩn khác nhau đối với người mẫu. Tất nhiên, ở thị trường quốc tế yêu cầu cao hơn rất nhiều so với thị trường Việt Nam.  Chính vì vậy, nó luôn đòi hỏi người mẫu phải cố gắng làm mới mình, để phù hợp với yêu cầu khắc nghiệt mà môi trường đó đưa ra, chỉ có như thế bạn mới có thể tồn tại.

Ở ngước ngoài, chủ yếu chia ra làm hai nhóm model, đó là model catwalk và model comercial. Đối với model catwalk, thì chiều cao tối thiểu là từ 1,78m trở lên ( trừ một số trường hợp đặc biệt ) và model comercial phải có khuôn mặt đẹp hoặc có nét đẹp lạ và độc đáo.

Cũng không nhất thiết chiều cao phải vượt trội. Hầu hết model nước ngoài, dù là nam hay nữ đều cực kì cao và đẹp, đó chính là một khó khăn lớn trong việc casting đối với các bạn người mẫu đến từ Việt Nam. Để vượt qua hàng nghìn đối thủ ấy, bạn phải thực sự tạo nên sự khác biệt.

Về số lượng người mẫu hoạt động ở nước ngoài, lên tới con số hàng nghìn và đa số họ vào nghề sớm hơn rất nhiều so với ở Việt Nam ( thường là từ 12  tuổi ).  Số lượng mẫu Châu Á hoạt động ở nước ngoài chiếm tỷ lệ khá lớn chủ yếu là mẫu Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan...

Tác phong làm việc của model nước ngoài cực kì chuyên nghiệp, từ giờ giấc cho tới cách nói chuyện. Họ không nói quá nhiều trong hậu trường, cũng như thực hiện đúng yêu cầu mà khách hàng đưa ra, phân biệt rõ ràng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Ngoài ra model cũng không được quyền góp ý về ý tưởng hay tự ý sửa lại make up.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Chà Mi cho biết, model không được phép can thiệp vào các trang phục hay cách makeup mà các NTK đã lên ý tưởng.

Tự tin là một người mẫu quốc tế:

- Chiều cao hạn chế nhưng bằng cách nào bạn đã được chọn trong rất nhiều chiến dịch quảngcáo, nhãn hàng, look book ở Milano?

Muốn tồn tại được ở một trong những kinh đô thời trang khó tính như Milan bắt buộc người mẫu phải tạo được cho mình được sự khác biệt. Mi nghĩ rằng, việc Mi được xuất hiện trên các tạp chí thời trang của Ý và được nhiều nhãn hàng chọn cho chiến dịch quảng cáo của họ.  Một phần là nỗ lực và phần còn lại là do may mắn.

Tiêu chí của Mi là luôn cố gắng gây ấn tượng với các NTK cũng như các nhãn hàng trong những lần casting và trong cả những buổi chụp hình. Ngoài ra trong mỗi lần đi chụp Mi còn luôn luôn mang theo compcard của mình, để đưa cho ekip, đó cũng chính là một cách gây ấn tượng và tạo thêm cơ hội cho bản thân. Luôn cố gắng không bỏ sót bất kì một buổi casting nào dù là nhỏ nhất.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Làm việc tại một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, nên chân dài không cho phép bản thân bỏ sót bất kỳ một cơ hội nào, dù là nhỏ nhất.

- Vậy Chà Mi giờ đây đã đủ chuẩn để làm một người mẫu quốc tế?

Nếu câu hỏi này là của 6 tháng về trước thì Mi còn chưa dám khẳng định. Nhưng giờ đây, Mi tự tin khẳng định rằng mình đã là một model quốc tế, bởi những cố gắng, những thành tích mà Mi đạt được trong suốt thời gian hoạt động ở nước ngoài, không hề thua kém bất cứ một model quốc tế nào.

 Chà mi từng bị từ chối 7 lần casting liên tiếp trong ngày

Những thành quả mà cô đạt được, cũng phần nào chứng minh được năng lực, cũng như đẳng cấp của một model quốc tế.

- Kế hoạch trong năm mới của bạn là gì?

Mi đã kí hợp đồng 2 năm với công ty quản lí ICE model và sau khi từ Milan trở về thì có một Agency ở Pháp ngỏ lời muốn Mi hợp tác làm việc.

Đây thực sự là một cơ hội quá lớn đối với Mi. Tuy nhiên Mi đang gặp một chút chuyện cá nhân cần giải quyết, nên Mi vẫn chưa quyết định có sang nước ngoài hoạt động trong năm tới hay không. Có lẽ sau khi ăn Tết xong, Mi sẽ có lựa chọn của riêng mình và hi vọng mọi người vẫn sẽ luôn ủng hộ con đường mà Mi đã chọn nhé!

- Cảm ơn Mi về buổi trò chuyện thú vị này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm