Nội dung

Đừng vội cho con uống thuốc kháng sinh

Phần lớn trẻ em dù sốt rất cao, cũng không cần dùng kháng sinh, kháng sinh chỉ được dùng khi bác sĩ nghi ngờ có nhiễm vi khuẩn gây sốt.

Miếng dán hạ sốt không phải “cứu tinh”
 
Khi trẻ bị sốt, mẹ nên dùng khăn ấm, lau toàn thân cho trẻ, đặc biệt là lau nhiều ở vùng trán và 2 hốc nách, bẹn, Cùng với đó, nên thay khăn 2-3 phút/lần để trẻ có thể hạ nhiệt. Ngoài ra không nên cho trẻ dùng miếng dán hạ sốt, bởi vừa mất tiền vừa không giúp trẻ hạ sốt, chưa kể đến việc còn gây hại cho trẻ.
Cha mẹ tuyệt đối đừng làm điều này khi trẻ bị sốt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Mẹ có thể tưởng tượng, một đồ vật đang nóng mà làm lạnh đột ngột, còn bị hiện tượng nứt, gãy, huống gì trẻ nhỏ. Khi trẻ sốt bố mẹ thường không hiểu rõ căn nguyên từ đâu, mà đã vội vã chườm lạnh, trong trường hợp nếu trẻ bị sốt do nhiễm khuẩn, viêm phổi, thì chườm lạnh sẽ làm bệnh trầm trọng thêm. Quan trọng hơn, bố mẹ tuyệt đối không dùng đá chườm vì có thể gây bỏng lạnh, khiến trẻ bị suy hô hấp.
 
Khi trẻ nhỏ bị sốt, cần mở cửa thông gió, không được đắp chăn, làm như vậy một lúc con sẽ hết cảm giác rét, và người sẽ dần ấm lên, khỏi bệnh nhanh hơn. Tuy nhiên, hầu hết các mẹ đều làm ngược lại, dẫn đến vi khuẩn bệnh cứ tích tụ trong không khí và bệnh lại càng trầm trọng thêm.
Cha mẹ tuyệt đối đừng làm điều này khi trẻ bị sốt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Khi trẻ bị ốm, rất cần dinh dưỡng đa dạng, để con có thể chống chọi với bệnh và mau lành bệnh, do đó việc kiêng ăn gà, ăn cá, tôm như một số quan niệm là không chính xác, bởi khi trẻ bệnh trẻ sẽ không muốn ăn gì nên cho bé ăn đồ lỏng, để dễ tiêu hóa và uống nhiều nước. Sau khi hết bệnh, tự cơ thể các bé sẽ điều chỉnh, cơn thèm ăn tới và tất nhiên mẹ sẽ thấy con ăn khỏe hơn bao giờ hết!
 
Tự chia liều thuốc nhét hậu môn
 
Loại thuốc nhét hậu môn, có liều lượng tương đương thuốc uống, dùng cho những bé không uống được hoặc hay nôn.Paracetamol hấp thu nhiều qua trực tràng, do đó phương pháp nhét có nhược điểm là hấp thu thất thường. Nếu trong trực tràng có phân sẽ ít tác dụng. Đặc biệt lưu ý liều lượng nhét thuốc hạ sốt qua đường hậu môn, là liều cố định, không được bẻ hay nhét 2-3 viên 1 lúc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm