Nội dung
Ces 2013 sẽ có nhiều máy tính cảm ứng đủ kiểu dáng
máy tính màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện nhiều hơn tại ces 2013. Ảnh: Cnet.

Sự ra đời của của Windows 8 đánh dấu nhiều bước thay đổi trên máy tính truyền thống từ thiết kế cho đến tính năng. Bên cạnh những laptop dạng vỏ gập mở, người dùng bắt gặp nhiều hơn các mẫu máy tính "lai" có màn hình cảm ứng với đủ kiểu dáng và kích thước trong năm 2012. Theo dự đoán của Cnet, xu hướng này sẽ thể hiện rõ nét và mạnh mẽ hơn trên các mẫu máy tính xuất hiện trong sự kiện ces 2013 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào đầu tháng 1 sắp tới.

Nhờ Windows 8 được tối ưu hoá cho cảm ứng, người dùng sẽ dần bớt phụ thuộc vào cách thao tác truyền thống với chuột và bàn phím. Bên cạnh đó, việc một số mẫu máy tính xách tay giá dưới 550 USD có màn hình cảm ứng được tung ra gần đây dự báo cảm ứng sẽ dần trở thành tính năng chủ đạo trên laptop. Tuy nhiên, do rào cản về giá thành sản xuất, trong thời gian đầu, tính năng này có thể chỉ xuất hiện trên laptop giá tầm trung trở lên.

Ces 2013 sẽ có nhiều máy tính cảm ứng đủ kiểu dáng
Ảnh: Cnet.

Ngoài ra, máy tính tại CES 2013 sẽ có đủ loại kiểu dáng, từ vỏ sò cho đến xoay, trượt. Đây được coi là sự tiếp nối từ năm 2012. Người dùng sẽ dần quen thuộc hơn với những mẫu máy tính Windows 8 có thiết kế độc đáo như Sony Vaio Duo 11 hay Asus Taichi. Mặc dù vậy, theo dự đoán, số lượng model được ra mắt trong sự kiện này sẽ không "ào ạt" bởi trước đó, các hãng đều đã dồn lực để sản xuất và giới thiệu sản phẩm cho kịp ngày trình làng của Windows 8.

Ces 2013 sẽ có nhiều máy tính cảm ứng đủ kiểu dáng
Máy tính all-in-one của Sony không khác một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Ảnh: Cnet.

Máy tính all-in-one sẽ sử dụng nguồn từ pin thay vì ổ sạc - đây chỉ là một biểu hiện nhỏ của việc máy tính truyền thống và thiết bị di động đang ngày một tiến gần với nhau. Các sản phẩm được tạo ra không những phải có hiệu suất cao, tính năng tốt mà còn phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe về độ nhỏ gọn. Vaio Tap 20 của Sony là một trong những sản phẩm dẫn đầu xu hướng này. Nhiều nguồn tin gần đây cho biết, Lenovo cũng đang chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm tương tự.

Gần đây có nhiều tin đồn về việc Intel đang nghiên cứu mẫu chip Ivy Bridge mới có công suất tiêu thụ điện chỉ 10 watt mà vẫn đảm bảo khả năng xử lý. Những sản phẩm này có thể được sủ dụng trên cả laptop lẫn máy tính bảng. Giới công nghệ cũng kỳ vọng AMD sẽ giới thiệu một số mẫu chip mới trong sự kiện CES 2013 vì các mẫu sản phẩm vừa ra mắt của hãng này chưa tạo được "cơn sốt" cho thị trường.

Consumer Electronics Show (hay CES) là triển lãm Điện tử tiêu dùng quốc tế được tổ chức thường niên tại Las Vegas (Mỹ) vào tuần thứ hai của tháng 1. Trong năm 2013, sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 8/1 đến 11/1.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm