Nội dung
Ông Satya Nadella đã lên tiếng về một trong những sai lầm chiến lược tai hại mà microsoft từng mắc phải và khẳng định mình sẽ không để những sai lầm như thế xảy ra.

Và theo ông Nadella, Microsoft đã chậm chân hơn các đối thủ trong lĩnh vực di động, chỉ vì quá tập trung phát triển thị trường sản phẩm máy tính cá nhân: “Một sai lầm tai hại chúng tôi đã mắc phải trong quá khứ là cho rằng máy tính cá nhân sẽ mãi là nền tảng trung tâm của ngành công nghệ.” Kỳ thực, điều này chỉ đúng hồi 10 năm về trước, khi mọi thiết bị có khả năng kết nối Internet đều chạy hệ điều hành Windows.

Nhưng giờ đây, không ai nghi ngờ về sự lên ngôi của những chiếc điện thoại thông minh với thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều một chiếc máy tính song quyền năng và hiệu dụng còn vượt xa muôn phần. Smartphone đã khiến thị trường của máy tính cá nhân chao đảo, sụt giảm xuống còn khoảng dưới 15% theo thông cáo của Giám đốc vận hành Kevin Turner hồi năm ngoái. Cũng chỉ vì không nhanh chóng bắt kịp xu thế mà những mẫu Windows Phone “sinh sau đẻ muộn”, dù chất lượng không thua kém iPhone hay Android smartphone, song thị phần hiện chỉ vào khoảng 3%.

Ceo microsoft nói về sai lầm lớn của hãng thề không lặp lại lần hai

Trong khi đó, đối thủ “tầm thường” của Microsoft xưa kia là Apple đã vươn lên trở thành “siêu cường” trong làng công nghệ toàn cầu, với hàng triệu chiếc iPhone được tiêu thụ trên toàn thế giới và giúp củng cố doanh số cho những mặt hàng anh em như MacBook hay iMac.  

Thế nhưng, từ bài học xương máu do quá chú tâm vào mảng PC mà bỏ quên thị trường di động thông minh, ông Nadella khẳng định Microsoft cũng sẽ không vì cuộc rượt đuổi với Apple iPhone và Android Smartphone mà bỏ quên các tiềm năng khác.

Có thể thấy rõ trong công cuộc tái cơ cấu toàn diện đơn vị kinh doanh điện thoại di động của Microsoft, ông Nadella chỉ đạo không dồn các nguồn đầu tư vào địa hạt này: “Nếu lại cho rằng điện thoại thông minh đã, đang và sẽ là tương lai của thế giới tức là chúng tôi mắc một sai lầm đến lần thứ hai, mà lần này, chúng tôi còn chẳng giữ vị trí độc tôn trong thị trường này.”

Điều này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ dịch chuyển từ hệ điều hành “Cửa sổ” hiện tại sang các nền tảng mới mà hãng có thế mạnh như Office (chuyên về các phần mềm ứng dụng phục vụ công việc và thúc đẩy hiệu suất) hay Azure (một nền tảng điện toán đám mây mới).

“Hiện chúng tôi muốn nói tới ba nền tảng: Windows, Azure và Office, với mục tiêu hợp tác với các bên để cùng mở rộng và phát triển trên ba nền tảng này.” Như vậy, ông Nadella cũng đội ngũ cộng sự sẽ nỗ lực để thay đổi cách nhìn nhận của người dùng về các sản phẩm và dịch vụ mà hãng cung cấp, tức là thay vì đơn thuần nghĩ đến các thiết bị mang thương hiệu Microsoft, người dùng sẽ luôn nhớ tới những nền tảng cơ bản của công ty. “Điều chúng tôi muốn nhắc nhủ tới các nhà đầu tư, tới các nhân viên của mình là hãy thôi nhìn nhận các sản phẩm dịch vụ của Microsoft như những phạm trù đơn lẻ. Lẽ dĩ nhiên, chúng ta đều cùng cố gắng để có một chỗ đứng trong hiện đại và giữ tham vọng cho tương lai, nhưng trên tất thảy, chúng ta phải vượt qua quá khứ và hướng về phía trước.”  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Lợi ích khi sử dụng 3G trọn gói

Trong kỷ nguyên di động hiện nay, việc sử dụng mạng 3G ngày càng trở nên phổ biến. Mạng 3G đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt dịch vụ 3G trọn gói. Bí kíp của “tín đồ”...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm