Nội dung

Vào dịp Tết đến, các gia đình miền Bắc đều sắm một cành đào, cây quất để trưng trong nhà. Nhiều bạn chia sẻ lên mạng những cây quất đẹp đủ dáng như tán tròn hoặc mọc tự nhiên, với đủ quả vàng, quả xanh, hoa, lộc non.

Cây quất 50000 đồng ấn tượng như cây nhiều tiền

Cây quất đơn giản nhưng được chăm chút cẩn thận của anh Cường.

Trong số đó có một cây quất dù nhỏ, ít cành lá của anh Nguyễn Thọ Cường ở Thái Nguyên. Hình ảnh chậu quất đặt trên đôn gỗ của anh Cường đăng trên một hội thích trồng cây, trồng hoa có số lượng like lên tới 1.700 lượt.

Anh Cường là chủ một quán cà phê nhỏ ở thành phố Thái Nguyên. Anh thích chơi cây từ nhỏ, bắt đầu là phong lan cảnh rồi tới cây bonsai. Hiện tại, anh dành 40 m2 trên sân thượng để trồng cây cảnh.

Dù không phải là dân chuyên nghiệp nhưng anh Cường rất đam mê cây bonsai. Trước đây, chưa có tài liệu, anh và các bạn toàn tự mày mò, sao các bản hướng dẫn cho nhau cùng xem.

Cây quất 50000 đồng ấn tượng như cây nhiều tiền

Anh Cường yêu thích việc tạo dáng, uốn cành cho các cây cảnh.

Anh Cường cho biết, anh mua cây quất này cách đây 2 năm ở trong vườn với giá 50.000 đồng. Hầu hết mọi người đều không tin cây chỉ rẻ như vậy vì dù nhỏ nhưng dáng cây đẹp, quả sai. Nhiều người sợ anh Cường viết thiếu số "0", có người nhờ anh mua giúp để chơi Tết năm nay.

Để cây đẹp như bây giờ, anh Cường uốn dần cho cây có dáng phù hợp. Anh chia sẻ: "Cây to nhỏ hay được đặt tên gì không quan trọng, miễn là mình thấy đẹp".

Tuy nhiên, chủ cây vẫn có đôi phần nuối tiếc vì chỉ để cây phát triển tự nhiên. "Nếu người trồng quất chuyên nghiệp thì cây phải sai quả, nhiều hoa, có lộc mới đạt", anh Cường nói.

Để tôn thêm vẻ đẹp của cây, anh chọn mua chiếc chậu giá 70.000 đồng, rải sỏi quanh gốc cây. Chiếc đôn gỗ cũng là sản phẩm do anh tự chế.

Ban Mai
Ảnh: Thọ Cường

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Cây quất 50000 đồng ấn tượng như cây nhiều tiền Cây quất 50000 đồng ấn tượng như cây nhiều tiền
Vườn cây đủ loại rau của gia đình Việt ở New Zealand Chủ nhà Hà Nội trồng đào nở tưng bừng từ hạt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm