Nội dung

Cách đây 3 tháng, chị Phượng (Võ Nhai, Thái Nguyên) nhờ một người quen mua giúp 2 cây nhất chi mai ở Lào Cai. Lúc mới mua, cây chỉ ra lác đác vài bông hoa.

Cây nhất chi mai hiếm hoi có hoa đổi nhiều màu

Cây chỉ trồng trong chậu nhỏ nhưng ra rất nhiều hoa. Ảnh: Hiền Anh.

Cách đây khoảng 2 tháng, cây bắt đầu ra hoa nhiều với sự chuyển biến thú vị. Lúc đầu, nụ hoa màu tím nở dần thành các sắc hồng đậm nhạt khác nhau và cả màu trắng. Bởi vậy, trên cây lúc nào cũng có nhiều màu rực rỡ.

Cây nhất chi mai từng được các gia đình ở miền Bắc, nhất là Hà Nội, coi trọng vì vẻ ngoài thanh tao của hoa. Tuy tên gọi là mai nhưng cây thuộc họ với đào, mơ, mận. Đây là loại cây quý hiếm, chậm lớn, khó nhân giống và chỉ thích hợp với những nơi có mùa đông. Trời càng lạnh, cây càng phát triển tốt.

Ở Hà Nội cũng có những hộ trồng nhất chi mai để bán nhưng hoa ít phổ biến vì không phải nơi nào cũng thích hợp để trưng hoa. Đa số các cây đều có hoa màu trắng tới hồng nhạt, cây có bông màu tím đậm không nhiều.

Chị Phượng chia sẻ, trong 2 cây nhất chi mai của gia đình, có một cây ra hoa ít do bón nhiều lân. Cây còn lại được tưới nước, bón phân vừa đủ nên hoa, nụ, lộc non đều có đủ. Dù cây chỉ mọc tự nhiên, không có dáng thế nhưng trông vẫn thu hút và ấn tượng.

Cách chăm sóc cây sau khi hết mùa hoa cũng tương tự hoa đào, chủ vườn cần cắt bớt cành để cây đâm chồi nảy lộc cho mùa mới. Cây nhất chi mai ưa nước nhưng chỉ cần độ ẩm vừa phải. Chủ vườn cũng không nên bón phân nhiều khiến lá xanh tốt thì hoa sẽ ít.

Chị Phương cho biết, chị mua cây hoa hết 300.000 đồng nhưng rất vui vì cây nở đẹp kéo dài rải rác từ khi mua cách đây 3 tháng. Trong vườn nhà chị, ngoài nhất chi mai, còn có thêm một vài gốc hoa hồng cổ.

Ban Mai

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Cây nhất chi mai hiếm hoi có hoa đổi nhiều màu Cây nhất chi mai hiếm hoi có hoa đổi nhiều màu
Cây quất 50.000 đồng ấn tượng như cây nhiều tiền Vườn cây đủ loại rau của gia đình Việt ở New Zealand

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm