Nội dung

Những ai sống ở phố Hàng Bún, hay thường xuyên đi qua con dốc đoạn gần cây xăng, độ chục ngày gần đây cảm thấy thích thú với việc ngắm nhìn cả một khoảng trời rợp lá vàng mà trước giờ chưa từng thấy.

 Cây hoa giấy vàng của thu hà nội và những dòng tâm sự buồn

Giữa màu xanh của những rặng cây, cây hoa giấy màu vàng như tô điểm cả một góc phố.

Bỗng nhiên cả một góc phố ngả vàng dần dần, vô tình lại trùng với thời điểm thu sắp đến, hạ gần qua, phía dưới lại là bức tường vàng rêu mốc điểm thêm dăm ba quán cóc bên đường tạo nên một bức tranh cổ kính mà thơ mộng. Không ít người đi qua nơi này đã cố nán lại để có những bức ảnh kỷ niệm mang chút thu Hà Nội.

 Cây hoa giấy vàng của thu hà nội và những dòng tâm sự buồn

Một bức ảnh nên thơ của thu Hà Nội.

Nhưng đằng sau màu vàng cuốn hút này là cả một câu chuyện buồn. Cây hoa giấy được trồng từ năm 1997, gần 20 năm cây trở nên xanh tốt, là bóng mát cho bao người nghỉ chân hay trú mưa.

 Cây hoa giấy vàng của thu hà nội và những dòng tâm sự buồn

Nhưng đằng sau nó là một tâm sự buồn.

Thế nhưng cách đây mấy ngày, cây hoa giấy bị chặt và đột ngột chuyển sang màu vàng úa. Màu vàng mà nhiều người lầm tưởng hoặc gán cho sắc màu của thu Hà Nội thực ra là màu úa héo của tầng cây đã chết.

Theo Bà Lương - người bán hàng nước ở đây từ những ngày mà phố còn vắng người qua lại, cho biết: "Cây bắt đầu ngả vàng độ chục ngày nay, nhiều người qua đây chụp ảnh, ghi hình lắm. Ai cũng hào hứng, thích thú nhưng chúng tôi thì không…”

 Cây hoa giấy vàng của thu hà nội và những dòng tâm sự buồn

Ông Thy tiếc nuối cho một vẻ đẹp đang dần biến mất.

Ông Thy – chồng của bà Lương tâm sự bằng giọng trầm buồn: Cây hoa giấy này được anh Lê Quân trồng cách đây gần 20 năm rồi. Nó vừa cho bóng mát, mà hoa cũng rất đẹp. Suốt gần 20 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi, lớn lên từng ngày của nó. Nhưng giờ bị người ta chặt trộm, nó biến thành cây chết rồi”.

 Cây hoa giấy vàng của thu hà nội và những dòng tâm sự buồn

Đằng sau một vẻ đẹp là một gốc cây chết.

Giàn cây hoa giấy vẫn sống nhưng chỉ còn lại 1 phần nhỏ sát nhà máy nước, phần lớn tán lá xanh tốt đã chết héo vàng. Thật đáng tiếc cho một cảnh tượng đẹp mắt nhưng lại đượm buồn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm