Nội dung
Bài liên quan: 

Cây xanh có thể hút khí cacbonic, thải ra khí oxy, qua đó giúp loại bỏ các độc tố và trong lành không khí. Với một chút tinh tế, bạn có thể chọn cho mình một chậu cây cảnh mang tài lộc hoàn hảo để làm đẹp không gian bàn làm việc.

1. Ánh sáng

Rõ ràng là một loài cây ưa sáng không thể phát triển tốt trong nhà. Do đó, hãy tìm một nơi thích hợp nhất trong phòng làm việc để bày cây xanh và ước lượng góc đó sẽ nhận được bao nhiêu ánh sáng một ngày. Nếu phòng làm việc có cửa sổ ở hướng Nam với nhiều ánh nắng mặt trời thì bạn chẳng cần lo lắng mấy vì có rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Tuy vậy, khi không thể xác định rõ thì nên chọn những loại cây ưa râm sẽ sống sót tốt. Chúng thích hợp ở cả những góc xa cửa sổ hay phòng không có nắng. Một vài loại cây vẫn phát triển tốt dù chỉ có ánh đèn huỳnh quang. 

 Cây cảnh tài lộc cho sự nghiệp thăng hoa

2. Không gian

Xác định chính xác vị trí đặt cây. Dựa vào diện tích phòng, bạn có thể chọn lựa cây to hay bé. Nếu phòng quá bé thì vườn treo là một ý tưởng không tồi.

 Cây cảnh tài lộc cho sự nghiệp thăng hoa

3. Chăm sóc

Ước tính thời gian bạn có thể dành ra để chăm sóc chậu cây của mình. Một số loài cây cần chăm chút nhiều hơn các loài khác khi cần tưới nước thường xuyên, cắt tỉa, bón phân. Nhiều chị em vốn đã rất bận rộn với công việc khó có thể tìm thấy một khoảng thời gian rảnh để tỉa tót cây cối. Hãy thành thật với chính tính kiên nhẫn và siêng năng của mình.

 Cây cảnh tài lộc cho sự nghiệp thăng hoa

4. Ý nghĩa

Xác định mục đích mà bạn muốn có một chậu cây trong phòng. Mỗi loài cây khác nhau sẽ có ý nghĩa, mục đích khác nhau. Nếu bạn muốn làm đẹp không gian thì sẽ cần một chậu cây hoa nhiều màu sắc. Nếu bạn muốn làm thoáng sạch không khí thì nên tìm các loại cây xanh. Một số loại cây để bàn như cau cảnh, cây cọ cảnh, hay thiết mộc lan giúp loại bỏ khá nhiều độc tố thường xuyết hiện trong phòng làm việc. Ngoài ra, nhiều gia chủ muốn chọn cho mình một loại cây phong thủy giúp tấn tài tấn lộc.

5. Chi phí

Nếu như không để phô trương với các cây thế thì những loại cây dành cho phòng làm việc có mức giá khá phải chăng. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra để chăm cây hàng ngày cũng không phải quá đắt đỏ nên chị em không cần lo lắng nhiều.

6. Chọn cây

Một khi đã cân nhắc, bạn có thể dạo quanh các chợ hoa và nhờ tư vấn của người bán. Mua nhà máy của bạn. Bạn cũng có thể mua trên các cửa hàng cây cảnh online. Dưới đây là một số loài cây cảnh mang tài lộc thích hợp bày trong văn phòng:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm