Nội dung
AMD (tên niêm yết: AMD) công bố giải pháp đồ hoạ chuyên nghiệp amd FirePro™ kép (GPU) mang lại sức mạnh xử lý đồ hoạ mới cho dòng máy mac pro phiên bản mới. GPU chuyên nghiệp AMD FirePro™ D300, D500 và D700 mạnh hơn, ổn định hơn. Với khả năng hỗ trợ chuẩn đồ hoạ OpenCL™ (Open Computing Language), người dùng Mac Pro sẽ có khả năng vừa biên tập video ở độ phân giải 4K, vừa dựng hình hiệu ứng chạy nền trên 3 màn hình độ phân giải 4K.

Card đồ hoạ chuyên nghiệp firepro mới của amd được dùng cho mac pro phiên bản mới

Những GPU amd firepro mới được sản xuất dựa trên thiết kế Graphics Core Next đoạt được nhiều giải thưởng của AMD, là kiến trúc được xây dựng từ đầu, tập trung vào khả năng quản lý dựng hình và tải công việc. Kết hợp giữa GPU AMD FirePro và OpenCL được AMD và Apple hậu thuẫn mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích về khả năng tính toán và tốc độ xử lý đồ hoạ cho người dùng, tất cả chỉ trong 1 giải pháp duy nhất.

Card đồ hoạ chuyên nghiệp firepro mới của amd được dùng cho mac pro phiên bản mới
2 card VGA AMD FirePro đang được lắp vào​

"Chúng tôi rất tự hào vì mang lại giải phấp đồ hoạ AMD FirePro kép trong dòng máy Mac Pro phiên bản mới, giúp người dùng có được khả năng xử lý máy tính mạnh hơn, nâng tầm sáng tạo và hiệu quả công việc," ông Matt Skynner, phó chủ tịch và là tổng giám đốc mảng đồ hoạ doanh nghiệp của AMD, cho biết. "AMD tự hào vì chất lượng sản phẩm và nền tảng phát triển các giải pháp đồ hoạ chuyên nghiệp. Nhờ vào công nghệ đồ hoạ tốt, chúng tôi tin rằng người dùng Mac Pro sẽ trải nghiệm được những kết quả không đâu bì kịp với GPU AMD FirePro."

Card đồ hoạ chuyên nghiệp firepro mới của amd được dùng cho mac pro phiên bản mới
Bên trong Mac Pro​

"Chúng tôi rất háo hức trông đợi khả năng mà khách hàng DaVinci Resolve sẽ có được khi chạy với GPU AMD FirePro trong các dòng máy Mac Pro mới," ông Grant Petty, CEO của Blackmagic Design, cho biết. "Sự kết hợp giữa bộ tăng tốc OpenCL của AMD FirePro với thiết kế mới của Mac Pro thực sự sẽ là một điều tuyệt vời cho các nhà làm phim chuyên nghiệp."

"Chúng tôi đã từng dùng qua nền tảng AMD để tối ưu hoá tốc độ cho MARI trên máy Mac Pro mới. Chúng tôi thấy được hệ thống MARI đạt tốc độ xử lý tốt nhất với GPU kép FirePro trong máy Mac Pro," ông Jack Greasley, giám đốc sản phẩm MARI của The Foundry, cho biết.

Tuỳ chọn đồ hoạ kép GPU AMD FirePro cho Mac Pro có thể nâng cấp lên 6GB VRAM và lên đến 2048 bộ xử lý dòng cho mỗi GPU, tương đương với cấu hình có năng lực tính toán 7 teraflops. opengl và OpenCL được tối ưu cho nền tảng OS X® Mavericks để tận dụng được hoàn toàn năng lực xử lý của Mac Pro và GPU kép.


Các nguồn hỗ trợ

· Biết thêm về Apple Mac Pro

· Biết thêm về AMD và OpenCL

· Theo dõi AMD trên Facebook

· Theo dõi dòng đồ hoạ chuyên nghiệp của AMD trên Twitter @AMDFirePro

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

Sao bạn không dùng tai nghe Bluetooth?

Công nghệ Bluetooth ra đời đã góp phần thay đổi khá nhiều thói quen dùng điện thoại của người dùng. Từ cách truyền tải dữ liệu đến cách nghe điện thoại. Tuy nhiên với nhiều người, Bluetooth vẫn...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm