Nội dung

Trường hợp sinh đôi “phép lạ” của hai em bé sơ sinh người Rumani cho đến nay vẫn khiến nhiều bác sỹ nước này kinh ngạc. Một người phụ nữ Rumani sinh con gái đầu lòng 11/2014, đến tháng 1/2015 mới sinh nốt con gái song sinh thứ 2. Điều này có nghĩa là dù là chị em sinh đôi nhưng hai em bé lại có 2 ngày sinh nhật và thậm chí còn chào đời ở mỗi năm khác nhau.

 Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 2 tháng do mẹ hết cơn co

Hai em bé sinh đôi nhưng lại có 2 ngày sinh nhật

Bài liên quan: 

Theo trang Dailymail cho biết, bà mẹ Rumani 41 tuổi này mang song thai suốt thai kỳ không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Tuy nhiên khi đến tháng thứ 7, bà mẹ này bất ngờ có cơn co thắt sớm và đứa con đầu tiên đã chào đời bằng phương pháp sinh thường. Thật ngạc nhiên, ngay sau khi em bé đầu tiên chào đời, bà mẹ bất ngờ…hết cơn co và không đẻ nữa.

Siêu âm cho thấy cặp sinh đôi có 2 túi phôi khác nhau và nhau thai riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau. Do đó các bác sỹ đã khuyên bà mẹ này tiếp tục để em bé thứ hai ở trong bụng để phát triển thêm.

Cuối cùng, đến tháng 1/2015, em bé thứ hai mới chào đời bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Cantancuzino ở Bucharest.

 Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 2 tháng do mẹ hết cơn co

Một em bé chào đời tháng 11/2014, em bé còn lại tháng 1/2015 mới được lấy ra bằng phương pháp sinh mổ

 Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 2 tháng do mẹ hết cơn co

Trường hợp đang đẻ lại...hết cơn co như của bà mẹ 41 tuổi này rất bất thường

"Đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra và không hề bình thường. Tôi thậm chí không hề biết về cơ chế ngừng co thắt khi đang sinh đứa trẻ thứ hai, "tiến sĩ Adrian Sorin – một trong những bác sỹ chứng kiến ca sinh đôi kỳ lạ này chia sẻ.

Cả hai em bé đều bị nhẹ cân khi mới chào đời. Em bé đầu nặng chưa đến 900g và em bé thứ hai nặng hơn 1kg. Sau hơn 1 tháng nằm viện, hai bé lần lượt lên thành 2.2kg và 2.9 kg, sau đó được xuất viện về nhà. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm