Nội dung

Khánh Thiện (Sinh năm 1994) và Tú Linh (sinh năm 1993) từng là cặp đôi “đũa lệch” nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng cách đây 1 năm, khi mọi chuyện bắt đầu từ một vài bức hình chụp chung rất ngộ nghĩnh giữa một anh chàng to béo vạm vỡ nặng tới 100kg với một cô người yêu nhỏ bé chỉ vỏn vẹn 40kg được chia sẻ trên Internet. Chuyện tình chị em của Thiện và Linh khi ấy còn khiến nhiều người bất ngờ bởi cặp đôi quyết định làm đám cưới chỉ vài tháng sau đó, khi cả hai vẫn còn khá trẻ và chú rể thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học.

Trước nghi án "ăn cơm trước kẻng” ngày ấy, Tú Linh từng thẳng thắn thừa nhận: "Việc có bầu và kết hôn khi đã đủ tuổi hoàn toàn không có gì đáng xấu hổ hay phải che đậy. Mình có đọc 1 bài báo người ta nghiên cứu về việc đàn ông kết hôn sớm đều thành đạt hơn và gia đình hạnh phúc hơn. Mình thấy đó cũng là vấn đề an cư lập nghiệp”.

Hiện tại, sau tròn 1 năm kể từ ngày đính hôn của đôi bạn trẻ (12/10/2014), Tú Linh đang trở thành bà chủ của hai shop quần áo thời trang và một trang facebook bán hàng online được rất nhiều bạn trẻ biết tới, Khánh Thiện cũng đang hoàn thành những năm cuối của đời sinh viên tại khoa tiếng Anh quốc tế Đại học Bách Khoa. Tổ ấm của Thiện và Linh giờ vô cùng hạnh phúc với sự xuất hiện của thành viên thứ ba mang tên bé Kem hiện đã được 6 tháng tuổi.

Cùng nghe cặp đôi có sự chênh lệch cực ‘độc’ về ngoại hình này chia sẻ về cuộc sống đầy niềm vui và trách nhiệm khi trở thành bố mẹ trẻ con:

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

Khánh Thiện (sn 1994) và Tú Linh (sn 1993) từng là cặp đôi “đũa lệch” nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng cách đây 1 năm.

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

Tổ ấm của Thiện và Linh giờ vô cùng hạnh phúc với sự xuất hiện của thành viên thứ ba mang tên bé Kem hiện đã được 6 tháng tuổi.

Bắt đầu cuộc sống hôn nhân khi đã có con, điều ấy có khác nhiều so với việc kết hôn và được tận hưởng khoảng thời gian "vợ chồng son"?

Bản thân mình thấy không có gì khác biệt. Khi biết tin mang thai bé Kem, vợ chồng mình vẫn vui vẻ tiếp nhận cuộc sống hôn nhân. Sau đám cưới, hai vợ chồng vẫn đi nghỉ tuần trăng mật. Trong thời gian mình mang bầu, chúng mình vẫn đi chơi, xem phim và tận hưởng khoảng thời gian “vợ chồng son” ngọt ngào như bao cặp vợ chồng khác. Có con và được đón con ra đời là một niềm hạnh phúc và chúng mình không bao giờ hối tiếc.

Lần đầu làm bố làm mẹ của hai bạn có nhiều khó khăn bỡ ngỡ? Hai bạn đã vượt qua giai đoạn tháng đầu sau sinh thế nào?

Thời gian đầu việc cân bằng thời gian giữa công việc và con cái thực sự quá khó. Chồng mình khi đó vẫn đang đi học nên không thể thường xuyên bên cạnh vợ con, một mình mình vẫn phải quán xuyến việc kinh doanh của 2 cửa hàng, đồng thời đảm nhiệm việc chăm sóc em bé. Lần đầu chăm con, việc gì cũng khiến mình bỡ ngỡ, từ chuyện bế con, cho con bú mẹ, ru con ngủ, tắm cho bé... cái gì cũng phải học, phải tập, rồi rút kinh nghiệm dần dần. Chồng mình cứ hết đi học, về nhà rảnh lúc nào là giúp đỡ vợ chăm con lúc ấy. Được một thời gian thì hai vợ chồng mình bắt đầu quen dần với nhịp sống mới và mọi chuyện đều đâu vào đấy hết. 

Từ khi có con, mình thấy bản thân thay đổi rất nhiều, có trách nhiệm hơn, thích trở thành mẫu người phụ nữ của gia đình, ngay cả chuyện làm việc nhà cũng khiến mình thấy thoải mái, coi đó là niềm vui.  Với chồng, mình cảm nhận được anh ấy đã biết san sẻ với vợ rất nhiều, phụ giúp vợ những khi vất vả khó khăn,  tuy nhiều lúc vẫn không tránh khỏi mải chơi nhưng đối với anh ấy thì gia đình vẫn là số một.

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

Từng nổi tiếng cộng đồng mạng nhờ ngoại hình "đũa lệch", chia sẻ một chút về em bé, bạn thấy bé Kem giống bố hay mẹ nhiều hơn?

Nếu nhìn ảnh thì mọi người sẽ nhận ra ngay là Kem giống bố, nhất là ở đôi mắt. Bản thân mình cũng thấy vậy. Tuy nhiên cân nặng thì không bằng (cười). Bà nội Kem hay bảo Kem không được bụ như bố hồi bé. Lúc mới sinh, bé Kem nặng 3,7kg, đến bây giờ mới được 7,5kg thôi. Mình chỉ mong con giống bố vì nếu bé là con trai, lại “mi nhon” giống mẹ thì ế vợ mất (cười).

Bận rộn với việc kinh doanh thời trang, Linh làm thế nào để vừa dành thời gian cho công việc, vừa có thời gian chăm sóc con cái và gia đình?

Mình thực sự vô cùng bận rộn. Sau khi sinh con, nhất là thời điểm bé đang đến tháng ăn dặm như hiện nay, mình hầu như ở nhà cả ngày chăm con. Việc kinh doanh được thực hiện chủ yếu bằng cách liên lạc với nhân viên qua điện thoại. Đến tối gửi Kem cho ông bà mình mới tranh thủ ra cửa hàng. Công việc quản lý cả 2 shop quần áo cùng với khách online và cả việc chăm sóc con cái, gia đình khiến mình hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Nhiều khi mình chỉ mong một ngày có 48 tiếng để có thể hoàn thành trọn vẹn công việc của một ngày mà không dây dưa sang ngày hôm sau.

Hai vợ chồng Linh có bao giờ xảy ra tranh cãi vì chuyện chăm con?

Tranh cãi về việc chăm con thì có lẽ bọn mình chưa bao giờ xảy ra, chỉ có tranh cãi về việc trông con thôi. Tuy nhiên hầu hết cũng chỉ là những lần giận dỗi nhỏ, đùa vui. Chồng mình còn đang tiếp tục việc học nên thời gian rảnh trong ngày thường chỉ có buổi tuối. Thông thường, anh ấy hay chơi với con để mình có thời gian tập trung làm sổ sách hàng hoá.

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

 Cặp đôi bố 100kg mẹ 40kg kể chuyện chăm con đầu lòng

Chồng bạn có phản ứng gì không khi cô vợ “mi nhon” của mình sau sinh mới có 6 tháng nhưng trông đã lại thon gọn và vẫn cứ như "gái chưa chồng" vậy?

Khi mang bầu bé Kem mình tăng 15kg, 3 tháng sau sinh mình giảm còn 45kg và giờ sau 6 tháng lại về mức cân nặng cũ là 40kg. Thực ra mình nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nên chưa có ý định giảm cân ngay nhưng có lẽ do tạng người nên sinh xong cân nặng tự giảm. Chồng mình cũng không quan trọng chuyện béo-gầy hay ngoại hình của vợ. Anh ấy thậm chí còn không cho mình bôi thuốc rạn da vì sợ thuốc ngấm vào người sẽ ảnh hưởng không tốt đến sữa mẹ.

Công việc bận rộn khiến mình cũng không có thời gian làm đẹp sau sinh. Thường mình chỉ tranh thủ trước khi đi ngủ chăm sóc da hoặc sau khi tắm thoa kem giảm mỡ bụng thôi.

Cám ơn Linh về cuộc trò chuyện thú vị!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm