Nội dung
Canon powershot a590 is giá rẻ chất lượng cao

Canon PowerShot A590 IS là một mẫu máy ảnh giá rẻ đề cao tính năng và chất lượng bên trong. Ảnh: Canon.

Khi sản xuất PowerShot A590 IS, chắc hẳn Canon đã quá chú trọng đến việc tích hợp tính năng và nâng cao chất lượng máy mà quên mất việc chau chuốt cho dáng vẻ bên ngoài. Vì vậy, model 8 "chấm" này tỏ ra lép vế hơn hẳn khi đứng cạnh các đối thủ có thân hình thời trang, siêu mỏng, được khoác trên mình những bộ cánh đầy màu sắc.

Với một thân hình dày và gồ ghề, ưu điểm gần như là duy nhất trong thiết kế của chiếc máy này là sự chắc chắn khi cầm máy và cách bố trí các phím bấm đơn giản, tiện sử dụng. Canon PowerShot A590 IS được trang bị màn hình LCD rộng 2,5 inch cùng một kính ngắm quang học ở mặt sau. Bên cạnh màn hình là các phím bấm được đắp nổi, chú thích rõ ràng và một cần gạt để di chuyển giữa hai chế độ chụp và xem lại ảnh. Mặc dù không dễ để bỏ túi giống như các model siêu mỏng, nhỏ gọn, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ dàng, thoải mái khi sử dụng chiếc máy ảnh này.

Canon powershot a590 is giá rẻ chất lượng cao

Canon PowerShot A590 IS được trang bị màn hình rộng 2,5 inch. Ảnh: Canon.

Về tính năng, Canon PowerShot A590 IS được trang bị ống kính có zoom quang 4x, với các thông số về tiêu cự và khẩu độ là 35-140 mm, f2.6-5.5. Tuy là một model giá rẻ, nhưng chiếc máy này vẫn sở hữu hệ thống ổn định ảnh quang học, đồng thời hỗ trợ các loại conversion lens tương thích với ống kính gắn sẵn, tuy nhiên người dùng sẽ phải đầu tư cho một chiếc adapter nếu muốn gắn thêm ống kính. Ước tính, chi phí dành cho adapter và ống conversion gần bằng chi phí của cả chiếc camera.

Canon PowerShot A590 IS cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tùy chỉnh. Giống như các model PowerShot dòng A khác, chiếc máy này cũng được trang bị các chế độ Program, Aperture priority (cho phép điều chỉnh khẩu độ), Shutter priority (cho phép điều chỉnh tốc độ trập) và chế độ tùy chỉnh thủ công hoàn toàn Manual, bên cạnh các chế độ chụp tự động dành cho những tay máy nghiệp dư.

Canon powershot a590 is giá rẻ chất lượng cao

Máy được trang bị ống kính có zoom quang 4x. Ảnh: Dcresource.

Tốc độ hoạt động của Canon PowerShot A590 IS khá nhanh, nếu so sánh với những model có cùng tầm giá. Tổng thời gian để máy khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên chỉ là 1,8 giây. Sau đó, cứ trung bình 2,3 giây máy chụp được một bức ảnh, với điều kiện không dùng đèn flash. Tuy nhiên, nếu buộc phải sử dụng flash, thì thời gian chờ cho máy xử lý một bức ảnh có thể tăng lên tới 5,2 giây.

Canon PowerShot A590 IS có thể chụp 9 bức ảnh liên tiếp trong vòng 11,2 giây, đạt tốc độ 0,8 khung hình/giây. Trễ mở màn trập trong những điều kiện chụp có độ tương phản cao, nhiều ánh sáng là 0,45 giây, còn trong điều kiện thiếu sáng là 0,7 giây. Những thông số trên đồng nghĩa với việc, chiếc máy này có thể hoạt động rất nhanh dù cho bạn sử dụng máy ngoài trời hay trong nhà.

Canon powershot a590 is giá rẻ chất lượng cao

Canon PowerShot A590 IS là một mẫu máy ảnh có tốc độ hoạt động rất nhanh. Ảnh: Dcresource.

Năm 2007, Sony Cyber-shot T100 là một trong những máy ảnh compact được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Mặc dù Canon PowerShot A590 IS có giá bán thấp hơn nhiều so với mẫu máy thời trang kể trên, nhưng những bức ảnh chụp bởi chiếc máy này có chất lượng không hề thua kém.

Hệ thống cân bằng trắng tự động của A590 IS hoạt động rất hiệu quả. Nhờ đó, màu sắc của những bức ảnh chụp dưới ánh sáng nóng không bị gắt, còn khi chụp dưới ánh sáng đèn huỳnh quang thì không bị nhợt nhạt. Đặc biệt, máy có một chế độ mặc định chụp dưới ánh sáng đèn volfram cho hiệu quả hoạt động rất cao, các chi tiết trong ảnh không bị vàng.

Khi chụp ở các mặc định ISO thấp, từ 80 đến 200, nhiễu hầu như không xuất hiện, ảnh hiện lên rõ ràng, sắc nét. Phải đến ISO 400, bạn mới phát hiện thấy nhiễu, nhưng các chi tiết vẫn có độ sắc nét rất cao. Lên đến mức ISO 800 và 1.600, thì giống như ở hầu hết những mẫu máy ảnh compact khác, ảnh chụp bởi A590 IS có khá nhiều "muỗi", các chi tiết nhỏ bị mất đi. Mặc dù vậy, nếu xét đến mức giá của chiếc máy này, bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Canon PowerShot A590 IS.

Canon powershot a590 is giá rẻ chất lượng cao

Canon PowerShot A590 IS được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Canon.

Tóm lại, dù bạn tìm mua một mẫu máy ảnh giá rẻ như Canon PowerShot A590 IS với mục đích gì đi chăng nữa, thì đây vẫn là một sự lựa chọn hết sức sáng suốt. Máy được trang bị nhiều tính năng, có tốc độ hoạt động nhanh và chất lượng ảnh ấn tượng, duy chỉ có điều thiết kế ngoại hình không hấp dẫn cho lắm. Bù lại, bạn khó có thể tìm thấy một mẫu máy ảnh nào cùng tầm giá mà lại có chất lượng cao đến thế.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Canon PowerShot A590 IS hàng chính hãng đang được bán với giá 300 USD. Giá hàng xách tay dao động từ 145 đến 180 USD.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Pentax K200D chẳng giống ai

Là dòng máy tầm trung ra đời trong bối cảnh DSLR "trăm hoa đua nở", nên K200D được Pentax chăm chút kỹ càng hơn bằng việc thiết kế một thân máy chắc chắn, chịu thời tiết thừa hưởng từ dòng pro và những tính năng đặc trưng chẳng giống ai của mình.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

FinePix J50 - máy ảnh giá rẻ của Fujifilm

Fujifilm FinePix J50 không được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn. Mặc dù vậy, với cảm biến 8 Megapixel và ống kính zoom quang 5x, chiếc máy này có thể đáp ứng tốt đòi hỏi của những khách hàng tiềm năng.

Xem thêm