Nội dung
Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon PowerShot D10 có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu 10m và nhiệt độ -10 độ C. Ảnh: Dpreview.

Như vậy, cuộc đua giữa những mẫu máy ảnh chịu nước đến thời điểm này đã có ít nhất bốn thương hiệu lớn tham gia, dù cách đây không lâu vẫn chỉ có Olympus "một mình một ngựa". Tuy nhiên, không giống với Panasonic và Fujifilm, Canon biết cách thể hiện vị thế của một ông lớn khi ngay model đầu tiên đã vươn tới những cái ngưỡng cao nhất mà Olympus Mju Tough 8000 đang nắm giữ. Không chỉ có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu tới 10 mét, Canon PowerShot D10 còn chịu được nhiệt độ âm tới -10 độ C. Tiêu chí duy nhất mà chiếc máy này không bằng đối thủ là khả năng chống sốc, khi chỉ có thể chịu rơi từ độ cao 1,22 mét.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Các phím bấm ở mặt sau máy được thiết kế to, dễ sử dụng. Ảnh: Dpreview.

Về mặt thông số kỹ thuật, Canon PowerShot D10 được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel, ống kính zoom quang 3x, màn hình LCD rộng 2,5 inch và công nghệ ổn định ảnh quang học. Các phím bấm của máy được thiết kế lớn, rộng rãi, mang lại sự thoải mái và dễ dàng cho người sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thay đổi vỏ trước của máy với những lựa chọn màu sắc khác nhau. Canon PowerShot D10 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 5 với giá 330 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon PowerShot SX200 IS là mẫu máy ảnh siêu zoom nhưng có thân hình khá nhỏ gọn. Ảnh: Letsgodigital.

Model đáng chú ý tiếp theo là chiếc máy ảnh siêu zoom PowerShot SX200 IS. Không giống như chiếc SX1 IS ra đời năm ngoái có khả năng quay video Full HD 1080p, SX200 IS chỉ có thể quay video 720p (1.280 x 720 pixel). Ngoài ra, chiếc máy này cũng được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 12x, màn hình LCD rộng 3 inch và một loạt tính năng hữu ích như ổn định ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt chuyển động hay chế độ chụp tự động thông minh Smart Auto mode. Canon PowerShot SX200 IS sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 3 với giá 350 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon PowerShot A2100 IS được trang bị ống kính zoom quang 6x và cảm biến 12 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.

Ngoài hai model kể trên, dòng PowerShot còn được Canon bổ sung thêm hai mẫu máy ảnh giá rẻ là A2100 ISA1100 IS. Cả hai đều được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, tuy nhiên trong khi A1100 IS chỉ sở hữu ống kính zoom quang 4x và màn hình LCD rộng 2,5 inch, thì A2100 IS có ống kính zoom quang 6x và màn hình rộng 3 inch. Bù lại, A1100 IS được tích hợp kính ngắm quang học, trong khi A2100 IS thì không.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon PowerShot A1100 IS sở hữu kính ngắm quang học. Ảnh: Letsgodigital.

Những tính năng quan trọng nhất ở hai mẫu camera này là chụp tự động thông minh Smart Auto, nhận diện chuyển động và nhận diện khuôn mặt, với khả năng nhận biết được tới 35 khuôn mặt trong khung hình. Theo dự kiến, Canon PowerShot A1100 IS sẽ có mặt trong tháng 3 với giá bán 200 USD, còn A2100 IS phải đến đầu tháng 4 mới xuất hiện trên thị trường, với giá 250 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon IXUS 990 IS là mẫu máy ảnh thời trang nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Letsgodigital.

Dòng máy ảnh thời trang IXUS dịp này được Canon trình làng thêm 4 model mới. Đầu tiên là IXUS 990 IS. Máy được trang bị cảm biến 12 Megapixel, ống kính zoom quang 5x, màn hình LCD rộng 3 inch cùng các công nghệ ổn định ảnh quang học, cảnh báo nháy mắt và chụp tự động thông minh Smart Auto. Canon IXUS 990 IS cũng có khả năng quay video độ phân giải cao 720p. Đi kèm với đó là một cổng kết nối HDMI được tích hợp trên thân máy. Theo dự kiến, chiếc camera này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 4 với giá 380 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon IXUS 110 IS được trang bị ống kính góc rộng. Ảnh: Letsgodigital.

Tiếp theo, Canon IXUS 110 IS cũng là một chiếc máy ảnh 12 chấm, được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 4x và màn hình LCD rộng 2,8 inch, có khả năng điều chỉnh độ sáng. Máy cũng được tích hợp các tính năng ổn định ảnh quang học, cảnh báo nháy mắt, chụp tự động thông minh và quay video HD 720p. Canon IXUS 110 IS sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 3 với giá bán dự kiến là 330 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon IXUS 100 IS là mẫu máy ảnh có thiết kế mỏng và những màu vỏ hết sức thời trang. Ảnh: Canon-europe.

Cũng được trang bị cảm biến 12 Megapixel nhưng Canon IXUS 100 IS chỉ sở hữu ống kính có zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Bù lại, chiếc máy này được trang bị kính ngắm quang học cùng đầy đủ các công nghệ tiên tiến khác. Đặc biệt, IXUS 100 IS cũng hỗ trợ quay video độ phân giải cao 720p cùng kết nối HDMI. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 3 với giá dự kiến 280 USD.

Canon mở rộng dòng ixus và thêm máy ảnh chịu nước

Canon IXUS 95 IS là dòng máy ảnh thời trang giá rẻ. Ảnh: Letsgodigital.

Cuối cùng là chiếc Canon IXUS 95 IS, chiếc máy ảnh thời trang nhiều màu sắc thay thế cho IXUS 80 IS. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Giống như IXUS 100 IS, IXUS 95 IS cũng được tích hợp kính ngắm quang học, hệ thống ổn định ảnh quang học, nhưng không hỗ trợ quay video HD. Theo kế hoạch, máy sẽ được bán ra thị trường vào khoảng giữa tháng 3 với giá 230 USD.

Bạch Dương tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm