Nội dung
Canon giới thiệu hai máy compact cao cấp g16 và s120
canon G16.

Hai mẫu máy ảnh mới của Canon bao gồm g16 và S120 chia sẻ một số thông số kỹ thuật như cảm biến ảnh và kết nối Wi-Fi nhưng G16 vẫn là model cao cấp hơn và chỉ kém G1X trong các dòng máy ảnh du lịch của Canon. 

G16 không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoài một số ít điểm nhấn với đường cong tinh tế hơn thay vì bo góc cứng như thế hệ trước. Máy vẫn giữ kính ngắm quang học, trang bị ngày càng kiếm trên các máy compact cũng như bánh xe chỉnh thông số phía trước. Nút phím tắt được tùy biến tính năng đánh dấu bằng chữ S được hãng chuyển từ bên trái kính ngắm sang ngay dưới nút quay phím. Riêng nút thay đổi chế độ đo sáng bị biến mất hoàn toàn

G16 trang bị cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 megapixel cùng bộ xử lý Digic 6 mới nhất cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trong ánh sáng thấp. Canon cũng cho biết tốc độ lấy nét cũng như độ lag màn trập đã nhanh hơn tới 50% so với G15. Ống kính khoảng tiêu cự 28-140 mm với khẩu độ mở f/1.8-2.8 khá lớn. Màn hình phía sau có kích thước 3 inch độ phân giải 922.000 pixel. 

Một số thay đổi khác bao gồm tốc độ chụp nhanh hơn lên tới 12,2 khung hình mỗi giây trong 6 tấm đầu tiên sau đó giảm xuống 9,3 khung hình mỗi giây và duy trí tới 522 bức ảnh. Tốc độ này phải được thực hiện trên thẻ nhớ chuẩn UHS-1. Máy cũng có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây (tăng từ 30 ở phiên bản trước) cùng âm thanh stereo. 

G16 dự kiến sẽ bán ra vào tháng 10 với giá 550 USD. 

Canon giới thiệu hai máy compact cao cấp g16 và s120
powershot S120. 

Model đáng chú ý thứ hai là PowerShot S120 với nâng cấp đáng chú ý đầu tiên là khẩu độ tăng lên f/1.8-5.7 thay vì f/2.0-5.9. Tốc độ lấy nét và độ lag màn trập cũng tăng 50% so với phiên bản S110 cũ. Máy vẫn sử dụng vỏng chỉnh thông số ở xung quanh ống kính. 

S120 sử dụng màn hình cảm ứng điện dung với kích thước 3 inch độ phân giải 922.000 pixel. Tốc độ chụp của máy là 12,1 khung hình mỗi giây và giảm xuống 9,4 với 635 kiểu tiếp theo. Máy cũng có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây. 

Giá bán tham khảo của sản phẩm là 450 USD. 

Bộ đôi máy ảnh mới của Canon đều trang bị kết nối Wi-Fi cho phép chuyển hình ảnh nhanh đến các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS hoặc Android. 

Ảnh chính thức Canon PowerShot G16 và S120

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm