Nội dung
Canon eos 5d mark ii giá 3900 usd

Canon 5D Mark II trong lễ ra mắt tại Hà Nội. Ảnh : Hoàng Hà

5D Mark II có dáng vẻ nhỏ gọn hơn, được nâng tốc độ chụp từ 3 lên 3,9 hình/giây, liên tục tới 310 khung hình, có ngắm trực tiếp qua màn hình (live view). Cảm biến CMOS 21.1 Megapixel, ISO từ 100 đến 6.400 (chuẩn), ngoài ra có thể mở rộng lên đến 25.600. Bộ xử lý Digic 4, chuyển đổi digital 14 bit. Cảm biến được bảo vệ bằng hệ thống làm sạch cảm biến tự động với lớp Flor mỏng giúp xóa bụi và ngăn bụi tốt hơn,

Chiếc máy ảnh này đặc biệt ở chỗ nó là model đầu tiên được trang bị khả năng quay video Full HD (1.920 x 1.080) trong 12 phút và có thể tự động xử lý khoảng tối ở 4 góc.

Canon eos 5d mark ii giá 3900 usd

Dáng vẻ nhỏ gọn hơn, được nâng tốc độ chụp từ 3 lên 3,9 hình/s. Ảnh : Hoàng Hà

So với 5D thường, 5D Mark II có khả năng khử nhiễu tốt hơn và chi tiết trên từng góc cạnh, đặc biệt là các vùng tối. Với ISO 3200 ở 5D thường, ảnh bị phủ màu hơi vàng thì dòng máy mới đã cải thiện được vấn đề đó. Ảnh cho ra màu thật hơn, không bị ám sắc vàng.

Thử nghiệm tại buổi ra mắt, với ánh sáng sân khấu, trong điều kiện ám sắc của khói và đèn sân khấu, 5D Mark II vẫn tự tìm ra được các chi tiết để phân biệt màu rõ ràng. Để ISO từ 200 – 800, chi tiết trên hình rất tốt, nhưng khi chỉnh ISO cao hơn, noise đã xuất hiện, dù vậy, các chi tiết nhỏ nhất của vật được chụp vẫn không bị mất đi. Độ nhiễu trên ảnh ở ISO 6400 của 5D Mark II có thể so sánh tương đương với ở khoảng giữa ISO 1600 và 3200 của 5D thường.

Phần cân bằng trắng (WB), người chụp có thể để Auto ở bất kỳ đâu, dù bóng râm hay trong studio đều cho ra màu sắc chuẩn, riêng đối với đèn sân khấu thì có thể phải chỉnh lại.

Thử nghiệm cũng cho thấy dung lượng pin dài gấp 3 lần so với pin 5D trước đây. Độ bền của màn trập (shutter) được ước tính đạt 150.000 lần đóng mở.

Canon eos 5d mark ii giá 3900 usd

Độ nhiễu trên ảnh Ở ISO 6400 của 5D Mark II có thể so sánh tương đương với ở khoảng giữa ISO 1600 và 3200 của 5D thường. Ảnh : Hoàng Hà

Về tin đồn lỗi chấm đen xuất hiện trên ảnh của dòng máy này, tại buổi ra mắt, ông Roland Poon, Chuyên gia của Canon thừa nhận là có. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định lỗi thông thường chỉ xuất hiện ở file Raw và không ảnh hưởng gì đến chất lượng tấm hình.

Việc 5D Mark II là dòng máy ảnh DSLR đầu tiên của Canon có khả năng quay video nhưng tính năng này lại ảnh hưởng đến bộ cảm biến cũng được đại diện hãng xua tan. Ông Roland Poon khẳng định "người dùng hoàn toàn có thể yên tâm".

Hoàng Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh bán chạy tháng 11/08

Những máy ảnh bán chạy nhất tháng 11 là các model thuộc ba trào lưu được nói đến rất nhiều trong thời gian gần đây: máy ảnh compact tầm bán chuyên, máy ảnh màn hình cảm ứng và máy ảnh có ống kính góc rộng.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

2008 là năm lên ngôi của dòng máy ảnh compact tầm bán chuyên, với sự xuất hiện của những model đình đám như Fujifilm FinePix S100FS hay Casio Exilim Pro EX-F1. Cùng với đó là cuộc cạnh tranh giữa Panasonic Lumix LX3 và Canon PowerShot G10.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh titan Leica D-Lux 4

Hãng máy ảnh danh tiếng của Đức Leica cho biết sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc D-Lux 4 với vỏ máy làm từ chất liệu titan vào tháng 1/2009 sắp tới. Tuy nhiên, với mức giá dự báo lên tới 1.400 USD.

Xem thêm