Nội dung
Hình ảnh rõ ràng và cực sắc nét

Điều này rất quan trọng vì nếu khung hình 4K của bạn rõ ràng, sắc nét thì bạn hoàn toàn có thể cắt khung hình ra và sử dụng như ảnh tĩnh.

Tất nhiên khi làm như vậy, bạn sẽ không có được chất lượng ảnh tuyệt vời nhất của chiếc máy ảnh vì bạn không sử dụng định dạng raw và tấm ảnh của bạn chỉ đạt 8mp. Tuy nhiên 8mp là hơn cả đủ để mang lại một tấm ảnh tốt, đặt biệt là với một chiếc máy ảnh có chất lượng tuyệt vời như thế này. Với tốc độ 30 khung hình mỗi giây, bạn sẽ có khả năng bắt được đúng khoảng khắc tuyệt vời nhất.

Và đôi khi đây chính là điều sẽ mang lại cho bạn một tấm ảnh tốt. Tôi từng chụp ảnh con gái mình trong một nhà hàng với ánh sáng sẵn có – một hỗn hợp ánh sáng giữa ánh sáng cửa sổ và bóng đèn sợi đốt – nghe có vẻ như là một cơn ác mộng về ánh sáng, tuy nhiên chiếc máy ảnh đã xử lý rất tốt. Chế độ cân bằng trắng tự động làm việc rất chính xác và ống kính mở to xóa phông nền với bokeh rất đẹp.

Tuy nhiên cũng có một vấn đề. Đó là trường nét quá nông, sẽ rất khó để lấy nét chính xác. Mũi của con gái tôi thường ở trong khoảng nét tuy nhiên mắt lại bị mất nét. Và bởi vì con gái tôi vừa nói vừa khua tay múa chân suốt lúc đấy nên dường như không thể quay được một cảnh tốt.



Chế độ quay 4K

Tôi chuyển sang chế độ quay 4K. Tôi chỉ có thể quay được 6s (Tôi thường không mang theo thẻ nhớ lớn nhất của mình). Thông qua màn hình LCD của máy, tôi nghĩ rằng chất lượng của đoạn phim khá ổn và tôi quyết định mang về nhà, mở lên bằng photoshop.

Những gì tôi thấy trên máy tính tiết lộ nhiều điều

Khoảng 4/5 đoạn video không được lấy nét chuẩn. Trường nét quá nông và có quá nhiều chuyển động. Tôi nghĩ điều này vẫn có thể chấp nhận được vì người sử dụng đã chọn sử dụng trường nét này và vì chủ thể đang chuyển động.

Khi tôi xem từng khung hình một, tôi nhận thấy một vài tấm ảnh tôi có thể đã bỏ qua, không thể bắt được khi chỉ chụp ảnh đơn thuần, trừ khi tôi rất may mắn.

Thật khó để nói hết được làm việc theo cách này tốt như thế nào. Những chiếc SLR dùng film từ thời gian đầu đã phấn đấu để đạt được tốc độ này với mô-tơ tốc độ nhanh. Tuy nhiên 1DC nhanh gấp 5 lần như vậy, và theo tôi việc giảm độ phân giải đi một chút là một cái giá khá nhỏ cho việc bắt đúng thời điểm.

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p3

Khung hình 4K toàn cảnh

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p3

Khung hình 4K tỉ lệ 1:1

Một tấm ảnh chuyển động với độ phân giải cao

Video 4K được quay bằng máy 1DC trông giống như một tấm ảnh có độ phân giải cao đang chuyển động, và điều này thật sự rất tuyệt vời.

Làm thế nào để nó có thể đạt được điều đó? Hình ảnh đã bị nén và chỉ có 8 bit màu. Chắc chắn không thể so sánh được với video 12bit raw chưa bị nén.

Tuy nhiên đừng quên rằng định dạng nén MJPEG 8 bit của 1DC ngay từ đầu đã được chau chuốt với chất lượng hình ảnh cực cao. Điều này có nghĩa là bất chấp những bất lợi từ bản mã nén, ý nghĩa và mục đích sử dụng, hình ảnh cho ra vẫn đạt chất lượng cực kỳ cao.

Vì vậy những gì mà bạn nhận được từ 1DC không chỉ là một chiếc máy ảnh đơn thuần, mà còn hơn thế nữa.

Bạn có được một chiếc máy ảnh truyền thống với tất cả những công nghệ tốt nhất trong đó, và một khi đã thử nghiệm, bạn sẽ không bao giờ muốn rời xa chiếc máy này.

Cũng với cùng thiết vị đó, bạn còn có thể quay phim với độ phân giải 4K và chất lượng tuyệt vời. Bất chấp những mặt hạn chế khi so sánh với máy quay phim chuyên dụng, đây chắc chắn sẽ là một thiết bị mà bạn mong muốn được sở hữu.

(Hết)


All Image Solutions (Theo RedShark News)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh DSLR: Ngày tàn đã điểm?

Sau khi Canon tung ra mẫu Digital Rebel vào năm 2003, DSLR đã vươn lên thống trị thị trường nhiếp ảnh trong vòng 10 năm liền. Song, cũng giống như nhiều xu hướng công nghệ khác, rất có thể ngày tàn của DSLR...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Google camera cải thiện máy ảnh cho Nexus 5

Mới phát hành được một thời gian ngắn, Google Camera đã thu hút khá nhiều người dùng và đã có tới 5-10 triệu lượt tải về. Google Camera được nâng cấp nhằm cải thiện khả năng thay đổi khung hình,...

Xem thêm  

Chụp ảnh thứ cưng...quá dễ

Bạn là người yêu động vật hay chỉ bình thường là có cảm tình đặc biệt với loại vật nuôi nào đó trong nhà và muốn ghi lại hình ảnh của chúng. Đơn giản thôi, chỉ cần một chiếc máy ảnh bình...

Xem thêm