Nội dung

Cảnh báo 2 bệnh nhi tử vong vì chó dại cắn đau đớn đến lúc chết

Người bệnh thường tử vong trong vòng vài ngày sau khi lên cơn dại

Trường hợp thứ nhất là một bé trai 13 tuổi người dân tộc Mường, quê Hòa Bình. Bé nhập viện trong tình trạng bệnh dại đã toàn phát, trẻ có biểu hiện sợ nước, sợ ánh sáng, tinh thần kích thích… Sau khi vào viện được 3 ngày, dù các bác sĩ đã chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực để điều trị nhưng cháu vẫn không qua khỏi.

Trường hợp thứ hai là cháu bé 9 tuổi người dân tộc H'Mông, quê Lạng Sơn, nhập viện với những biểu hiện đặc trưng của bệnh dại. Bệnh nhi này cũng được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực để điều trị, nhưng do bệnh quá nặng nên đã tử vong ngay trong ngày hôm đó.

Điều đáng chú ý là cả hai trường hợp tử vong do bệnh dại đều không nói với gia đình về việc bị chó cắn. Đối với cháu bé ở Hòa Bình, 13 ngày sau khi bị cắn, con chó bỗng nhiên chết, lúc này cháu bé đã có dấu hiệu mắc bệnh dại và khi bố mẹ biết được con bị chó cắn thì cũng là lúc cháu bé phát bệnh nặng.

Với cháu bé ở Lạng Sơn, do gia đình cháu bé này nuôi chó đẻ, sau khi chó mẹ bị ốm gia đình đã bán đi, nhưng vẫn giữ lại đàn chó con để chăm sóc. Trong quá trình chăm sóc chó, cháu nhỏ bị một con chó con gặm vào tay nhưng cũng không nói lại với gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm