Nội dung

Kem lót

Đây là sản phẩm bắt buộc phải có khi trang điểm vì nó là lớp bảo vệ da bạn khỏi tác động xấu từ những sản phẩm trang điểm. Tùy vào loại da, bạn chọn dòng sản phẩm dành riêng cho mình, nếu không quá cầu kỳ, bạn nên chọn sản phẩm không màu vì chúng sẽ giúp lớp trang điểm mỏng và tự nhiên.

Cần những gì cho một bộ đồ trang điểm cơ bản

Kem nền và kem che khuyết điểm

Một lớp trang điểm hoàn hảo không thể thiếu kem nền bởi đó như một lớp da thứ hai trên gương mặt, giúp da đều màu và ẩn đi vài khuyết điểm nhỏ. Tùy thuộc vào tính chất da và nhu cầu mà bạn sẽ chọn loại kem nền phù hợp. Ví dụ như kem nền kiềm dầu, kem nền có chứa chất dưỡng ẩm, kem nền có độ che phủ mỏng, vừa, dày…

Chì kẻ mày

Chân mày được ví như bảo thọ quan. Nó giữ vai trò quan trọng trong việc tạo thần thái và nét sắc sảo và thanh thoát cho gương mặt. Dù bạn vốn sở hữu hàng lông mày đẹp, rõ nét thì cũng không nên bỏ qua bước kẻ chân mày này. Bạn chỉ cần thêm vài đường tô điểm, đôi lông mày đẹp sẽ càng đẹp hơn, đường nét gương mặt cũng trở nên sâu và cuốn hút hơn. Vậy nên, kẻ chân mày chính là “bảo bối” không thể thiếu trong bộ trang điểm cho những nàng mới bắt đầu hay các nàng chuyên nghiệp.

Cần những gì cho một bộ đồ trang điểm cơ bản

Phấn mắt, kẻ mắt và maccara

Có lẽ với ai đang “tập tành” làm quen với những thao tác trang điểm mắt thì chì kẻ mắt thực sự là lựa chọn lý tưởng. Bởi lẽ, kẻ mắt dạng gel, nước… đòi hỏi kĩ năng thuần thục nên có thể gây khó dễ cho nàng khi thực hiện. Chì kẻ mắt tuy không cho đường kẻ sắc sảo như kẻ mắt nước nhưng lại rất mềm mại, tự nhiên và dễ điều chỉnh độ đậm nhạt và có thể dùng cho cả mí trên và mí dưới. Với xu hướng trang điểm trong veo như cô gái Hàn, trang điểm như không trang điểm, kẻ mắt sát chân lông mi thì chì kẻ mắt là “ứng cử viên” sáng giá nhất cho các nàng.

Má hồng và phấn tạo khối

Màu của kem nền đã làm khuất đi sự hồng hào tự nhiên của da do đó điểm xuyết một chút má hồng sẽ đem lại sức sống tươi trẻ cho làn da bạn. Trong khi đó phấn khối giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn, có góc cạnh và chiều sâu, đồng thời cũng làm tôn lên đường nét gương mặt.

Cần những gì cho một bộ đồ trang điểm cơ bản

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm, bông mút nền là những dụng cụ giúp bạn có lớp trang điểm đẹp không tì vết. Chúng đều cho bạn lớp nền mịn màng, đều màu, cọ che khuyết điểm giúp phần kem che được tán mỏng, che khuyết điểm hiệu quả hơn, hay bầu mắt tán phấn đều màu, không loang lổ với cọ đánh mắt…

Son môi (Lipstick)

Đây là thứ rất quan trọng cho mỗi lần trang điểm, nó phải được phối hợp hài hòa về màu sắc với tất cả các yếu tố còn lại khác trên khuôn mặt và trang phục của bạn. Son môi có thể làm cho đôi môi của bạn trông đầy đặn hơn hoặc mỏng hơn, cuốn hút hơn.

Cần những gì cho một bộ đồ trang điểm cơ bản

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục