Nội dung

Wired LivingHome là sự kết hợp của công nghệ thời đại và một thiết kế thân thiện với môi trường để tạo ra một sản phẩm mới nhìn qua có vẻ rất dân giã, nhưng thực tế thì lại chứa đựng vô cùng nhiều tiện ích.

Căn nhà xanh trong mơ

Căn nhà sau khi hoàn thành. Ảnh:

Căn nhà là dự án hợp tác giữa tạp chí Wired Magazine và Công ty Kiến trúc LivingHomes, thể hiện ý tưởng một cuộc sống bền vững không đơn giản được tạo nên từ một yếu tố mà là sự kết hợp đa dạng trong cuộc sống. Công trình được xây dựng theo dạng lắp đặt bằng 11 modules kính và thép được đúc sẵn, tại một triền dốc thuộc vùng Brentwood của Los Angeles (bang California, Mỹ). Đây là tác phẩm của KTS khá nổi tiếng Ray Kapp. Đây là KTS đã có nhiều nghiên cứu về những công trình lớn sử dụng các tấm ghép thân thiện với môi trường. Khá nhiều trong số nghiên cứu của ông đã được ứng dụng trong đời sống.

"Hiện nay, nhiều người vẫn cứ quan niệm rằng một căn nhà sạch thực sự là một điều gì đó rất cao sang, và bạn phải hy sinh hay thay đổi nhiều thứ trong sinh hoạt vì nó. Nhưng thực tế thì không có bất kỳ một sự hy sinh nào trong căn nhà này cả", ông Shiron Bell, một trong những chuyên gia của hệ thống nhà Wired LivingHome, cho biết.

Căn nhà xanh trong mơ
Căn nhà xanh trong mơ
Căn nhà xanh trong mơ

Quá trình hoàn thành công trình.

Căn nhà được thiết kế với 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm được xây dựng trên nên bởi rất nhiều vật liệu đã qua tái chế, bao gồm kính ở cửa sổ, cột sắt thép tạo nên những mô đun và những tấm ván bằng gỗ tùng đỏ rất phổ biến ở California để tạo phần ngoại thất dễ nhận diện. Mái nhà là những nguyên vật liệu từng sử dụng trong doanh trại của quân đội và trụ cầu cũ. Bên trong, sàn nhà được làm bằng tre, một loại cây sinh trưởng rất nhanh. Những bức tường khá nhẹ và ấm được phủ bên ngoài bằng sợi gai và được bảo vệ với loại vật liệu được chế biến từ hạt đậu nành. Bên trong, có thể tìm thấy một chiếc ghế được làm từ những vỏ hộp bơ thực vật đã bỏ đi hay một chiếc ghế dài từ những thùng carton đựng sữa.

Nếu như vậy là hơi quá "công nghệ thấp" đối với bạn, hãy bước vào một trong 4 phòng tắm, ở đây cung cấp hệ thống nước rất tiết kiệm, tất nhiên cũng còn phụ thuộc khá nhiều vào đường ống bên khu nhà bạn. Ngoài ra, cũng còn một công nghệ điều khiển cho phép bạn sẽ không bao giờ bị bỏng bởi hệ thống đã được lập trình sẵn và nhiệt độ chỉ được điều chỉnh khi gặp một thiết bị bằng kim loại. Hệ thống máy tính thông minh được lắp cho tất cả các phòng, cho phép bạn điều chỉnh bất kỳ vật dụng gì trong nhà, nhất là năng lượng và việc sử dụng nước. Hệ thống sưởi ấm cho cả gia đình cũng thông qua hệ thống kiểm tra bằng Internet khá nhanh gọn.

Nếu bạn là người lãng mạn, hệ thống điều khiển tự chọn bằng điện tử sẽ cho phép tự động vặn to hay nhỏ ánh sáng, âm nhạc, nhiệt độ của từng căn phòng trong ngôi nhà. Ánh sáng, âm nhạc huyền ảo chạy từ phòng khách vào thẳng những không gian khác khá nhịp nhàng.

Nhưng trong khi mà căn nhà được coi là "xanh", thì giá cả của nó lại khá "chát". Tổng chi phí cho toàn bộ việc xây dựng có thể lấy đi của bạn khoảng 4,3 triệu USD.

Tâm Anh (theo Wired LivingHome)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm