Nội dung

Nổi tiếng với nhiều bản tình ca lãng mạn, nhạc sĩ huy tuấn cũng là người rất đam mê công nghệ. Khi quyết định an cư tại Sài Gòn, anh muốn sống trong một căn nhà ấm cúng, gắn kết được các thành viên trong gia đình và thể hiện cá tính của mình.

Căn hộ thông minh của nhạc sĩ huy tuấn

Căn hộ penthouse của nhạc sĩ Huy Tuấn có thiết kế hiện đại, tiện nghi kết hợp với công nghệ thông minh.

"Tôi thích mọi chi tiết trong nhà gắn với công nghệ. Tôi cũng muốn có thể điều khiển các vật dụng trong nhà từ xa", nhạc sĩ chia sẻ.

Bởi vậy, ngay khi hoàn thiện nhà vào năm 2013, Huy Tuấn đã tính tới phương án áp dụng công nghệ nhà thông minh vào nơi ở của mình với nhiều tính năng thú vị. Giải pháp này đã được áp dụng trong một vài năm gần đây ở Việt Nam.

Điểm nhấn là các thiết bị có thể kết nối hoạt động theo kịch bản nhất định. Khi nhà có khách, toàn bộ rèm sẽ kéo ra, đèn sáng qua một thao tác nhỏ trên điện thoại của chủ nhà. Khi cả nhà đi vắng, cả hệ thống đèn, điều hòa... sẽ tắt, rèm đóng lại. Tới giờ xem phim hoặc đi ngủ, đèn sẽ tự động tắt theo hẹn giờ.

Chủ nhà cũng có thể điều khiển từng hệ thống trong nhà theo ý thích. Rèm tự động đóng mở vào các giờ nhất định (ví dụ khi ngủ dậy), đèn cảm ứng giúp các thành viên trong nhà không cần mò tìm công tắc vào đêm tối.

Căn hộ thông minh của nhạc sĩ huy tuấn

Các thiết bị trong nhà có thể điều khiển bằng điện thoại.

Khi đi khỏi nhà, Huy Tuấn cũng có thể điều khiển các thiết bị qua điện thoại, iPad. Những ngày nắng nóng, anh có thể bật điều hòa trên đường về để nhà mát sẵn, đảm bảo môi trường luôn ở mức tiêu chuẩn.

Vấn đề an ninh cũng được đảm bảo dù gia đình nhạc sĩ có ở nhà hay không. Chủ nhà có thể xem hình ảnh khách bấm chuông, nói chuyện và mở cửa cho khách thông qua điện thoại. Khi mọi người trong nhà đi vắng, hệ thống giám sát an ninh cảnh báo đột nhập trái phép. Còi báo động sẽ được phát ra và chủ nhà nhận tin nhắn cảnh báo.

Video căn hộ lắp đặt công nghệ nhà thông minh của Huy Tuấn:

Ban Mai

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Căn hộ thông minh của nhạc sĩ huy tuấn Căn hộ thông minh của nhạc sĩ huy tuấn
Ngôi nhà ở Sài Gòn bình yên với hai hồ cá cảnh Thiết kế nhà ống có ban công rộng đủ làm phòng ăn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm