Nội dung
Căn hộ studio cho người độc thân
Căn hộ nhìn từ phía giường ngủ.
Căn hộ studio cho người độc thân
Góc nhìn từ cửa ra vào bao quát khu tiếp khách và nơi nghỉ ngơi.

Căn hộ studio (hay còn gọi là Bachelor) có thể hiểu là mô hình nhà chung cư mà tất cả các khu vực chức năng như nơi tiếp khách, chốn ngủ, bếp... được gói gọn trong một không gian chung. Đây cũng là xu thế mà nhiều người trẻ tuổi đang ưa chuộng.

Diện tích của căn hộ studio thay đổi từ nhỏ vừa đến rất nhỏ cho phù hợp với những người có khoản đầu tư khiêm tốn nhưng lại muốn sống gần những khu vực trung tâm. Cũng có trường hợp những người độc thân lựa chọn căn hộ studio vì muốn tránh cảm giác trống vắng trong những không gian quá lớn. Hiện tại, diện tích những căn hộ dạng này ở Việt Nam thường dao động trong khoảng từ 30 đến 50 m2, tùy vị trí và phong cách thiết kế.

Căn hộ studio cho người độc thân

Phòng khách và bàn ăn liền nhau. Bên bức tường rộng nhất là một chiếc gương khá lớn có tác dụng nới không gian.

Căn hộ studio cho người độc thân

Màu sắc, chi tiết của căn hộ đều rất đơn giản nhưng sang trọng.

Không gian không rộng nhưng nếu khéo xếp đặt nội thất thì một căn hộ studio vẫn có thể đáp ứng được những yêu cầu sinh hoạt của đời sống hiện đại và vẫn tạo cho ta cảm giác thoải mái, tiện nghi và ấm cúng. Bố trí nội thất cho căn hộ studio không có nhiều phương án nhưng giải pháp tốt nhất để có một không gian đẹp, phong cách và tiện dụng là đến nhờ một kiến trúc sư. Chính ở những diện tích nhỏ hẹp này mới cần nhiều đến tài xoay trở của nhà thiết kế.  

Căn nhà này nằm trên tầng 9 của chung cư Miếu Nổi, quận Bình Thạnh (TP HCM). Không hề có cảm giác chật chội khi bước vào nơi này. Mảng kính lớn ở bức tường ngay cạnh lối ra vào tạo cảm giác không gian như rộng hơn. Một tủ giầy nhỏ, âm tường đặt ngay bên cạnh lối vào là một thiết kế khá chi tiết và tính tế, góp phần tạo nên vẻ gọn gàng cho căn hộ.

Căn hộ studio cho người độc thân
Bàn làm việc và kệ sách, CD phía trên giường ngủ.
Căn hộ studio cho người độc thân
Căn hộ nhỏ nhưng vẫn tạo được một khu bếp khá thoải mái.
Căn hộ studio cho người độc thân
Khu vệ sinh kế bên giường ngủ và bếp.

Ba khu vực chính là nơi tiếp khách, ngủ và bếp được phân chia khá rõ trên mặt bằng tổng thể chung nhã nhặn về màu sắc và đơn giản về chi tiết. Khu vực tiếp khách với bộ salon và bàn trà giản dị nhưng khá sang trọng. Khu vực này nằm ngay bên cửa sổ nên càng tạo được sự thoải mái nhờ tác dụng của ánh sáng và gió tự nhiên.

Khu vực ngủ đơn giản được xác định bằng chiếc đệm đặt trên sàn gỗ, đã nâng thêm một độ cao so với mặt bằng chung. Cạnh đó là chỗ ngồi làm việc đơn giản và cơ động mà chỉ cần choàng dậy là chạm vào công việc. Tuy nhiên, nó chỉ để đáp ứng những khi cần thiết, còn những thiết kế và sắp xếp ở đây lại đầy tính thư giãn. Kệ sách và băng đĩa được bố trí ngay ở phía bức tường nơi đặt tấm nệm, mặt trong của kệ có những khe nhỏ, vừa vặn cho CD. Quần áo, đồ đạc... đều được giấu sau tủ gỗ lam ngang, sơn trắng. Những lam gỗ sơn trắng này cũng được sử dụng ở những cánh cửa và mảng tường còn lại tạo nên sự đồng bộ. Đặt giữa khu vực ngủ và tiếp khách là một TV, có thể xoay chuyển nhờ trục đứng, một thiết kế tiện ích giúp chủ nhà có thể xem TV ở nhiều phía.

Căn hộ của người độc thân nhưng khu vực bếp cũng được chú trọng. Một quầy bar nhỏ được sử dụng như một bàn ăn thường nhật. Chọn kiểu bếp thẳng là tạo đồng bộ chung về sự đơn giản cho căn hộ và cũng tiết kiệm không gian. Gian bếp đáp ứng đầy đủ các chức năng, có cả không gian cho tủ lạnh lớn và máy giặt.

Một căn hộ có diện tích hẹp, lại chỉ có một không gian duy nhất nên ánh sáng của từng khu vực cũng được tính toán dể có thể cung cấp thêm nguồn sáng phục vụ cho những khu vực lân cận. Ba ngọn đèn thả xuống quầy bar, những cây đèn đứng ở bên cạnh bộ salon và khu vực nằm ngủ... đều được bố trí theo chủ định trên.

Nhỏ nhưng phong cách và vẫn tiện lợi là điều đáng mơ ước.

(Theo Nội Thất)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm