Nội dung
Trình làng tại Việt Nam với giá bán 1,9 tỷ đồng, Subaru BRZ là một lựa chọn mới và "chuẩn" cho các tín đồ mê xe thể thao. Nhưng liệu với giá bán khá cao so với Toyota 86 (giá chỉ 1,651 tỷ đồng), liệu Subaru BRZ có đủ sức cạnh tranh so với đối thủ có bề dày thương hiệu, được "tôn sùng" tại Việt Nam ?
Subaru BRZ là chữ viết tắt của động cơ nằm ngang (Boxer engine), hệ truyền động cầu sau (Rear-wheel drive) và Sự tuyệt đỉnh (Zenith). BRZ là sản phẩm của dự án hợp tác giữa Subaru và Toyota Motor Corporation, nên chiếc xe mang nhiều tinh hoa cũng như khát vọng của cả hai nhà sản xuất. Cả hai nhà sản xuất đều hy vọng Subaru BRZ hay Toyota 86 sẽ mang lại “niềm vui cầm lái thuần khiết”.

Kiểu dáng
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Kiểu dáng Subaru BRZ nổi bật với màu xanh dương truyền thống của dòng xe STI, đi cùng hệ trọng tâm đặt cực thấp so với mặt đường, hứa hẹn tạo nên độ vững chãi khi di chuyển ở tốc độ cao. So với Toyota 86, điểm khác biệt dễ nhận ra là kiểu dáng lưới tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết khác trên 2 xe này đều giống nhau, gần như là 1.

Với kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.240 x 1.775 x 1.425 mm, Subaru BRZ khá nhỏ gọn và linh hoạt khi di chuyển trên phố. Mâm xe là loại 215/45 R17 với thiết kế vành kiểu thể thao, được sơn màu khói kết hợp với màu xanh dương của dân xe giúp Subaru BRZ nổi bật hơn trên phố.
Đèn pha Bi-xenon là một trang bị đáng chú ý trên một mẫu xe thể thao, cho ánh sáng tốt hơn vào ban đêm. Phía sau xe được trang bị ống xả thể thao ở hai bên trông khá phấn khích. Ở giữa là bộ phản quan với đèn lùi màu trắng tạo cảm giác như những mẫu xe đua F1.

Một chi tiết đặc biệt là động cơ nằm dưới nắp capo được khắc cả 2 logo của Toyota và Subaru. Ở giữa có kí hiệu D-4S Boxer do Subaru chiếm phần lớn công nghệ. Cụm động cơ được thiết kế hướng đến việc có thể tháo ráp hay "độ" dễ dàng, chứ không kín như đa số các mẫu xe đời mới khác.
Nội thất
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Việc mở cửa và ra vào xe khá khó khăn do trọng tâm của xe khá thấp, nên đối với những người có chiều cao thì sẽ gặp chút trở ngại khi "chui ra chui vô". Nhưng cũng nhờ thế mà người ta có thể thấy rõ ghế ngồi kiểu thể thao được bọc xen kẽ giữa chất liệu da và nỉ cao cấp, chi tiết thường thấy trên mẫu xe huyền thoại Impreza WRX STI.
Vô lăng kiểu thể thao bọc da 3 chấu cầm vừa tay, chắc chắn. Hàng ghế phía sau có lẽ chỉ dành để... nằm chứ không ngồi được, trừ khi người ngồi phía trước phải hi sinh, chịu gò bó thì mới có không gian để chân cho người ngồi sau. Cụm đồng hồ đơn giản hiển thị các thông tin cần thiết nhất có thể.
Như các xe thể thao khác, BRZ có cần thắng tay ở giữa 2 ghế lái, được bọc da cẩn thận. Phía trên là hộp số tự động 6 cấp Aisin được thiết kế đơn giản với các chế độ đi đường tuyết, thể thao,... Ghế ngồi vẫn phải vận động bằng tay chứ không được chỉnh điện. Có lẽ do là xe thể thao nên BRZ được thiết kế để người lái có thể thao tác nhanh nhất có thể.
Khác với vẻ ngoài hầm hố, Subaru BRZ được trang bị động cơ Boxer đối xứng nằm ngang thế hệ mới có dung tích chỉ 2.0 lít, kết hợp động cơ FA thiết kế mới  cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số được Motor Image Việt Nam chọn để phân phối là loại tự động 6 cấp Aisin.
Thời gian tăng tốc của xe được Subaru công bố vào khoảng 6 giây khi xuất phát đến tốc độ 100 km/h. Theo thông số của Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), Subaru BRZ cũng như Toyota 86 nếu sử dụng hộp số tự động chỉ tiêu thụ 6,9 lít/100km đường trường và 9,4 lít/100 km đô thị.

Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Cận cảnh subaru brz cực hiếm tại việt nam
Hoàng Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Honda City phong cách hơn với gói độ Mugen

Honda Philippines vừa qua đã ra mắt chiếc City phiên bản đặc biệt với bộ nâng cấp thể thao của Mugen, cung cấp thêm cho khách hàng một lựa chọn giúp chiếc xe trở nên phong cách hơn mẫu xe nguyên bản, với nhiều chi tiết nâng cấp hấp dẫn.

Xem thêm