Nội dung
Tên tuổi của Lamborghini Aventador LP700-4 từ khi được sinh ra đã được khẳng định qua kiểu dáng đẹp hút hồn, một động cơ đầy nội lực với 700 “con ngựa kéo”. Và từ khi nó xuất hiện tại Việt Nam, chưa bao giờ giới mê xe thôi chán nói chuyện về nó.

Tại Việt Nam, hiện tại chỉ có hai chiếc Lamborghini Aventador LP700-4, tất cả đều ở Sài Gòn, một màu vàng và một màu cam. Ai cũng biết chiếc màu vàng xuất hiện trước, không lâu sau đó là chiếc màu cam.

Tuy nhiên một sự thật thú vị là chiếc xe màu cam này mới là chiếc xe cập cảng Việt Nam đầu tiên, nhưng do bình điện trong xe do thời gian lâu không hoạt động đã bất chợt… “đình công”, khiến người ta không thể nào đưa chiếc xe dẫn động 4 bánh này ra khỏi Container nếu không được nổ máy.
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam 

Nếu như những tấm ảnh về Lamborghini Aventador LP700-4 luôn làm cho nhiều người say đắm, thì khi quan sát bên ngoài, cảm giác này còn cao hơn gấp bội. Bởi màu sơn của Lamborghini Aventador LP700-4 không phải là một màu sơn bình thường, nó đặc biệt bóng bẩy khi xuất hiện ngoài nắng và vẻ đẹp của nó khó có thể nói được thành lời. Bộ la-zăng được sơn đen càng giúp Aventador khoe được vẻ đẹp thể thao, đầy tốc độ.

Mở cửa, cabin của Aventador tràn ngập các nút bấm thể hiện những công nghệ đỉnh cao, màn hình công-tơ-mét điện tử TFT hiển thị chính là vòng tua máy, tốc độ. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo giao diện “người máy” như trong phim viễn tưởng, hoặc gần hơn là các phi cơ phản lực. Điểm đặc biệt hơn cả là nút khởi động nằm ngay giữa bảng điều khiển trung tâm, trong khi đó các khe cắm thẻ nhớ SD, đĩa CD, USB được dời xuống dưới chân người lái.
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam 

Nếu liệt kê qua các công nghệ hàng đầu, có thể kể đến Khung đơn monocoque ở ca-bin sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng 1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.

Với trọng lượng nhẹ như vậy, Aventador có khả năng tăng tốc “dính ghế” từ 0-100 km/h trong vòng chưa đến 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h. Sức mạnh của xe đến tự động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực 6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex.

Một công nghệ “đỉnh” khác của Lamborghini Aventador là hộp số 7 cấp ISR, ly hợp đơn nhưng có tới 4 cần sang số điện tử kích hoạt bằng thủy lực, giúp cho chiếc siêu xe này có thời gian chuyển số chỉ trong 50 phần nghìn/ giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn.
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam 

Aventador có 3 chế độ lái khác nhau: Strada (êm ái), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua). Tùy vào mục đích của người lái mà xe sẽ có những phản ứng khác nhau thông qua hộp số. Thông thường nếu không cần “thể hiện”, chế độ Strada sẽ giúp người lái thư thái hơn khi điều khiển, trong khi đó 2 chế độ còn lại sẽ mang lại cảm giác hưng phấn cho tài xế, đặc biệt là chế độ Corsa.

Để đảm bảo cho những cú ôm cua ở tốc độ cao, Lamborghini trang bị cho Aventador hệ thống treo vốn chỉ được sử dụng cho xe đua F1, kết hợp với hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian Haldex  IV với hệ thống kiểm soát điện tử ESP. Hệ thống tinh vi này khi kết hợp với nhau sẽ tự động tính toán lực tác động từ động cơ cho cầu trước và cầu sau.

Giá bán của Lamborghini Aventador LP700-4 tại thị trường nước ngoài khoảng 380.000 USD, tuy nhiên để có được một suất mua chiếc xe này không hề dễ, người ta thường phải bỏ thêm tới 100.000 USD để có được quyền sở hữu chiếc xe này. Và chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam ở Sài Gòn cũng không phải là ngoại lệ.
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam
Cận cảnh siêu xe lamborghini aventador lp700-4 tại việt nam

Hoàng Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đẳng cấp xe sang S-class 2014 của Mercedes-Benz

Với doanh số bán hàng đang giảm sút và sự cạnh tranh gắt gao từ BMW 7-series và Audi A8, Mercedes đã ra mắt dòng S-Class 2014. Dòng S-Class mới mang những đường nét thiết kế sắc nét hơn, đậm chất thể thao hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn và phần đuôi sau cũng được thiết kế lại.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm