Nội dung

Camera cho phép đổi góc ảnh sau khi chụp

Chiếc máy lytro gây tò mò từ cuối năm 2011 từ kiểu dáng cho tới chức năng. Nó được thiết kế dạng ống, trông như một thỏi son cỡ lớn và mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng phổ thông. Nhiều người mê mẩn những tấm hình "xóa phông" nhưng họ lại thường lấy nét sai hoặc chụp vội nên không kịp lấy nét, rồi sau đó tiếc nuối vì ảnh bị hỏng. Lytro lại có thể làm nét bất kỳ vị trí nào trong bức ảnh đã chụp.

Mới đây, công ty này lại giới thiệu thêm hai tính năng mới là giúp người xem dịch chuyển chuột để thay đổi góc ảnh (perspective shift) và đưa các bộ lọc như kiểu Instagram vào ảnh (living filter). 

Dù hấp dẫn, những đặc điểm mới vẫn chưa tạo đủ sức hút để khách hàng bỏ tiền mua camera này. Tuy nhiên, nếu công nghệ trong Lytro được ứng dụng vào trong các dòng máy ảnh phổ biến hiện nay, nó sẽ tạo nên cuộc cách mạng lớn như thời kỳ chuyển từ máy phim sang máy số.

 
Video minh họa tính năng perspective shift.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Nikon D600 giảm giá 100 USD

Một số nhà bán lẻ tại Mỹ đã hạ mức giá của D600 cũng như đi kèm một số quà tặng đã khiến model này cạnh tranh tốt hơn với đối thủ trực tiếp EOS 6D.

Xem thêm  

6 máy ảnh DSLR cao cấp nhất 2012

Những model DSLR cao cấp được ra mắt trong năm nay đều sử dụng cảm biến Full Frame. Trong đó, Nikon có tới 3 sản phẩm, Canon với 2 model và Sony cũng góp mặt với A99 mới.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm