Nội dung

Girija Srinivas, sống tại thành phố Bangalore, Ấn Độ mắc một căn bệnh lạ bẩm sinh khiến xương không phát triển và cơ thể chỉ dài 76 cm và nặng 12 kg. Cô gái cũng không thể ngồi dậy vì đầu quá to so với cơ thể và tay không cầm được gì nặng hơn một tách cà phê.

Các bác sĩ cảnh báo Girija Srinivas có thể gãy xương và khó thở nếu xoay cổ bất ngờ. Do đó, gia đình luôn phải cử người túc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho Girija Srinivas.

 Cảm phục nghị lực của cô gái tuổi teen trong hình hài bé 2 tuổi

Cô gái Girija Srinivas 19 tuổi trong hình hài bé 2 tuổi.

 Cảm phục nghị lực của cô gái tuổi teen trong hình hài bé 2 tuổi

Bên cạnh cô luôn có người thân chăm sóc.

Mặc dù mắc bệnh nặng nhưng cô bé 19 tuổi vẫn luôn lạc quan theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ của mình. "Tôi không muốn ai thương hại mình, tôi đã cho mọi người thấy khả năng của mình. Mẹ giúp tôi ăn uống, sinh hoạt nhưng khi vẽ, tôi không cần sự giúp đỡ của ai cả. Tôi tự làm điều đó”, Girija nói.

Cô bé cũng cho biết mỗi tháng cô bán được 5-6 bức tranh và kiếm được khoảng 2 triệu đồng từ thú vẽ tranh. “Tôi phải chăm sóc cha mẹ mình và cần có khả năng tài chính để làm điều đó”, Girija chia sẻ.

 Cảm phục nghị lực của cô gái tuổi teen trong hình hài bé 2 tuổi

Hình ảnh cô bé khi còn nhỏ.

 Cảm phục nghị lực của cô gái tuổi teen trong hình hài bé 2 tuổi

Girija Srinivas luôn nuôi ước mơ trở thành một nghệ sĩ.

Còn mẹ của mẹ của Girija, bà Nanda Baayi cho biết ước mơ của Girija là có được cuộc sống độc lập và bà hy vọng con đường nghệ thuật sẽ giúp con gái thực hiện được điều đó.

Giống bạn bè cùng trang lứa, lúc nhỏ, những khi không vẽ tranh, Girija xem ti vi và chơi với con thú cưng của mình. Từng nghe rất nhiều những lời chế giễu tàn nhẫn về ngoại hinhfcuar mình nhưng Girija vẫn bỏ ngoài tai và có một nhóm bạn thân trong khu phố. Girija cho biết cô bé không buồn vì kích thước cơ thể cũng như chuyện không được đến trường. “Tôi không muốn nổi tiếng chỉ vì mắc phải căn bệnh lạ mà chỉ ước một ngày nào đó được nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật. Tôi cũng không mong được người khác thông cảm, chỉ muốn được công nhận”, Girija nói.

 Cảm phục nghị lực của cô gái tuổi teen trong hình hài bé 2 tuổi

Hiện tại cô gái đang sống cùng bố mẹ và anh trai.

Hiện tại, Girija sống cùng anh trai và cha mẹ. Bố của cô bé làm thợ may với mức lương chỉ khoảng 150.000 đồng/ngày, chỉ đủ trang trải tiền thuốc men cho con. Dù nghèo nhưng gia đình vẫn ủng hộ ước mơ của cô bé. “Tôi đủ tự tin để nói rằng con bé có thể tự nuôi sống mình và đó là ước mơ của nó.” – mẹ Girija nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm