Nội dung

Mức giá vừa phải nhưng q-smart s18 được q-mobile đầu tư khá kỹ về thiết kế và công nghệ để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong phân khúc tầm trung. Nhìn tổng thể, máy có thiết kế khá đơn giản với các góc bo tròn vừa phải phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Tuy màn hình to 4 inch nhưng thân máy có khổ ngang vừa tầm, không bị thô nên tạo cảm giác chắc chắn khi cầm.

Cảm nhận smartphone q-smart s18

Nắp lưng với chất liệu tạo vân ô vuông ca rô, chống bám dấu vân tay và được vát cong ở phía cuối đuôi máy. Tuy nhiên, điểm trừ là thiết kế camera hơi nhô ra khỏi thân máy nên nếu người dùng không cẩn thận, mặt kính camera sẽ dễ bị trầy.

Với nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwitch (ICS), người dùng nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Android so với các phiên bản tiền nhiệm như Search Google bằng giọng nói, quản lý chính xác những ứng dụng đang sử dụng dữ liệu Internet để tìm hiểu xem ứng dụng nào tiêu hao nhiều năng lượng pin và data Internet.

Cảm nhận smartphone q-smart s18
Ứng dụng Voice Search trên Google

Hoặc chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng với hiển thị trạng thái sử dụng gần nhất của từng ứng dụng, chụp ảnh màn hình chỉ bằng hai nút Power và Volume... Thao tác và giao diện trên Ice Cream Sandwitch cũng được tối ưu hóa để mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng.

Đối với phần lớn smartphone thì việc hỗ trợ 2 sim 2 sóng vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, vấn đề này đã được S18 khắc phục để thỏa mãn nhu cầu dùng 2 sim cùng lúc ngày càng tăng cao. Nhưng máy vẫn chưa có khe sim nằm ngoài thân máy để có thể "thay nóng" sim mà vẫn phải tắt nguồn và lấy pin ra rồi mới thay sim được.

S18 trang bị khá chuẩn với CPU Qualcomm MSM7227A xung nhịp 1 GHz + GPU 200, ROM 4 GB, RAM 512MB, màn hình 4 inch phân giải WVGA 480 x 800 pixel hỗ trợ 16 triệu màu. Cấu hình này đủ để xử lý nhanh, thoải mái cùng lúc nhiều tác vụ như chơi các game nặng Plants vs Zombies, Pes 2012, Modern Combat 2, Racing Thunder 2. Hoặc lướt nét xem tin CNN và chuyển nhanh sang ứng dụng từ điển mSPDict, trong lúc đó máy vẫn push mail mới liên tục.

Cảm nhận smartphone q-smart s18
Giải trí với game Plants vs Zombies

Tuy độ nhiên độ phân giải màn hình của S18 vẫn còn hơi “lạc hậu” so với chuẩn qHD 540x960 pixel của các dòng smartphone khác trên thị trường.

Camera 5 megapixel của Q-Smart S18 có tính năng lấy nét tự động cho hình ảnh nét, đẹp trong điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, do thiếu đèn flash nên trong điều kiện thiếu sáng như ban đêm hay trong phòng tối sẽ khó "bắt" được những tấm hình đẹp.

Camera trước VGA hỗ trợ chat, cuộc gọi video bằng Skype hoặc một số ứng dụng khác trên kho Google Play Store. Có thể ở những model nâng cấp tiếp theo Q-Smart sẽ hỗ trợ flash cho camera chính và độ phân giải cao hơn cho camera trước.

Tốc độ truy cập Internet của Q-Smart S18 rất nhanh. Thử nghiệm thực tế chương trình "Điểm tin Olympic London 2012" chuẩn High Quality trên YouTube qua kết nối Wi-Fi thì clip chạy mượt, không bị giật lắc.

Cảm nhận smartphone q-smart s18
Cập nhật tin tức thể thao trên YouTube.

Tốc độ truy cập "đủ sức" thực hiện các tác vụ đơn giản hơn như check mail, xem tin tức, cập nhật Facebook, chat. Kết nối 3G với tốc độ lên đến 7,2 Mb/giây cũng là ưu điểm của Q-Smart S18 giúp người dùng truy cập Internet và sử dụng video calling mọi lúc mọi nơi. Tốc độ 3G càng nhanh, dung lượng sử dụng sẽ càng lớn. Do vậy nếu không cần thiết người dùng nên tắt 3G và các ứng dụng chạy ngầm để tránh "ngốn" chi phí cho 3G.

Q-Smart S18 có mức giá 3,25 triệu đồng (kèm thẻ 8 GB). Đây là mức giá hợp lý cho những người bước đầu muốn trải nghiệm smartphone với chi phí vừa phải.

(Nguồn: Q-Smart)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm