Nội dung

Máy có thiết kế gọn gàng, tiện sử dụng bằng một tay. Bốn góc máy bo tròn, thân máy vát nhẹ các cạnh tạo cảm giác mỏng cho máy. Tuy nhiên, chất liệu nắp lưng dễ bám dấu vân tay. Camera thiết kế chưa hợp lý, nằm nhô ra ngoài mặt nắp lưng nên nếu sử dụng không cẩn thận mặt kính camera dễ bị tác động. Người dùng cần trang bị thêm ốp lưng để giải quyết hai vấn đề trên.

Cảm nhận q-smart s9

Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với giao diện riêng được viết lại gọn nhẹ hơn so với giao diện Android gốc. Bên cạnh đó là kho Google Play Store tích hợp theo hệ điều hành hỗ trợ cho người dùng có thể tùy biến thêm nhiều ứng dụng theo ý thích của mình.

Cảm nhận q-smart s9

Q-Smart s9 sử dụng màn hình 3,5 inch độ phân giải HVGA 320 x 480 pixel. Trải nghiệm màn hình bằng các thao tác thao tác cơ bản như cuộn trang màn hình chính, lướt web, xem hình, thực hiện một số ứng dụng phổ biến thì cảm ứng khá mượt, nhẹ, độ trễ được hạn chế ở mức thấp nhất, độ sáng tốt. Zoom to màn hình lên 200% khi lướt web thì phông chữ vẫn sắc và chắc, không bị vỡ chữ.

Nhưng S9 vẫn thuộc nhóm smartphone phổ thông nên chỉ hỗ trợ tốt những tác vụ đơn giản trên màn hình. Còn những ứng dụng đòi hỏi GPU đồ họa cao thì máy không thể bằng những smartphone dùng màn hình lên đến 4 inch có độ phân giải hiển thị tốt hơn.

Cảm nhận q-smart s9

Máy được trang bị CPU xung nhịp 1 GHz, ROM 512 MB, RAM 256 MB và khả năng hỗ trợ thẻ nhớ 32 GB. S9 đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản của một chiếc smartphone như kết nối Facebook, lướt web, chơi game, tải, cài đặt thêm và sử dụng các ứng dụng tiện ích. Nếu RAM được nâng lên 384 MB thì sẽ làm hài lòng nhiều hơn mong đợi của người dùng.

Cảm nhận q-smart s9

q-smart S9 được hỗ trợ kết nối Wi-Fi có tốc độ khá tốt. Thao tác thử một số trang web, lướt Facebook và xem clip trên Youtube, máy tải dữ liệu và hoạt động rất ổn định. S9 được tinh giản kết nối 3G để giảm bớt chi phí. Đây cũng là "ý đồ" của Q-Smart muốn tạo ra sự khác biệt giữa q-smart s9 và Q-Smart S12 để đa dạng hóa đối tượng người dùng. S12 có hỗ trợ kết nối 3G với mức giá cao hơn S9 100.000 đồng. Tuy nhiên khác biệt 100.000 đồng có vẻ chưa hợp lý để người dùng có thể chấp nhận "hy sinh" tính năng 3G nhằm tiết kiệm được khoản tiền này.

Cảm nhận q-smart s9

Camera chỉ duy trì ở mức 2 megapixel như các smartphone phổ thông khác trên thị trường. Nếu so với "đàn anh" Q-Smart S11 thì đây là điểm lùi của S9. Nhưng thực tế những bức hình chụp trên S9 khá ổn (ở với mức 2-3 megapixel) và không khác biệt nhiều so với S11. Điều này cho thấy Q-mobile đã bắt đầu đầu tư kỹ hơn cho chất lượng camera chứ không nhất thiết chạy đua về độ phân giải với các thương hiệu khác.

Q-Smart S9 được bán với giá 1,89 triệu đồng, mức giá tốt nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị trên smartphone. Giá thành hợp lý cùng chất lượng ổn định đã giúp S9 trở thành một trong những smartphone đáng mua nhất trong cùng phân khúc. 

(Nguồn: Công ty Viễn thông An Bình)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm