Nội dung
Nói về khả năng vận hành của chiếc xe đã đồng hành cùng mình trên 600km đường từ Hà Nội – Lũng Cú, có người bất ngờ, có người thêm tin yêu,… nhưng tựu chung một điểm, ai cũng hiểu hơn về chiếc xe mình đã “hạ quyết tâm” chọn cách đây ít tháng.

Đi chinh phục cực Bắc là đi 600km Hà Nội – Lũng Cú với toàn đường đồi núi, những khúc cua hiểm hóc, những tình huống giao thông khó đoán định. Để khám phá cung đường, có người chọn đi ô tô, có người chọn thuê xe máy. Còn vừa để khám phá cung đường, vừa khám phá khả năng của chiếc xe mình chọn, mình yêu, họ sẽ đi bằng chính chiếc xe của mình như 14 biker của Hành trình winner 150.

“Không nghĩ nó lại khỏe đến như thế”

Trước khi tham gia hành trình, chiếc xe winner 150 của Hải Duy chủ yếu dùng để phục vụ nhu cầu di chuyển từ nhà đến nơi làm việc, thỉnh thoảng đi chơi các vùng lân cận cùng anh em trong câu lạc bộ WINNER 150 Hà Nội. Sau hành trình Hà Nội – Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc để chinh phục cực Bắc, Hải Duy đã gọi chiếc xe của mình là “người bạn đồng hành thân thiết”.Bởi lẽ, chính chiếc xe đã đưa mình vượt qua từng thử thách của những con đèo vùng cao nguyên đá để chạm đích cột cờ Lũng Cú.

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang
Hải Duy bứt tốc cùng người bạn đồng hành, “phiêu” trên những con đường đèo cheo leo​

Duy chia sẻ: “Qua hành trình, mình khám phá được nhiều điều về bản chất của chiếc xe, cả điểm mạnh, cả “bệnh” của nó và cách để xử lý. Mình không nghĩ là chiếc xe lại khỏe đến như thế, bền bỉ đến như thế!”

Vốn chỉ dùng xe cho mục đích di chuyển hàng ngày, đến khi chinh phục cung đường đá Hà Giang, Duy có dịp ấn tượng vì khả năng bứt tốc tốt của xe ngay cả trên địa hình leo dốc và vào cua liên tục. “Khi xe về số 2, trên đường dốc phải đến 10 độ, xe có khả năng bứt tốc lên hẳn, động cơ không bị ì ạch dù cân nặng của mình cũng bằng 2 người bình thường.” Nói xong câu ấy, Duy cười. Tôi ngồi đối diện không hiểu Duy cười ngượng ngùng vì thân hình to lớn của mình như một phản xạ tự nhiên hay Duy cười vì sự hài lòng của mình dành cho chiếc xe mà Duy gọi “người đồng hành”.

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang
Chân dung anh chàng tự nhận “có cân nặng gấp đôi người bình thường” và chiếc xe “người bạn đồng hành thân thiết”​

Tôi tin rằng trong đoàn 14 biker đi chinh phục cực Bắc ấy, sẽ không ít người như Duy, mới mua xe được ít tháng, chưa kịp có nhiều trải nghiệm đặc biệt khó với chiếc xe và “không nghĩ rằng nó bền bỉ đến thế” khi chinh phục các thử thách.

“Giờ thì có thể yên tâm khi đi đường trường”

Hơi khác với Duy, cách đây 2 tháng, anh Phạm Đức Lân mua xe với mục đích đi đường trường. Anh nói: “Vì công việc bận nên anh cũng mới sử dụng xe ở mức bình thường, chưa thử được gì nhiều khả năng của chiếc xe. Chỉ thấy chạy đầm và tiết kiệm xăng”.Với anh, hành trình WINNER 150 đi chinh phục cực Bắc là một cơ hội tốt để anh “thử xe, xem có đúng như anh mong đợi”.

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang
Anh Phạm Đức Lân và chiếc xe lần đầu đi một hành trình hiểm trở đến như thế​

Hành trình chinh phục cực Bắc của anh Lân và 13 biker khác cho anh trải nghiệm chiếc xe của mình ở nhiều địa hình và điều kiện đường khác nhau. Trước khi đến với địa hình hiểm trở của cao nguyên đá Đồng Văn, xe đã có cơ hội được đi roadshow trong trung tâm thành phố Hà Nội giờ cao điểm, băng qua những con đường quốc lộ thẳng tắp xẻ dọc cánh đồng vùng trung du Thái Nguyên, Tuyên Quang. Và điều anh nhận xét về chiếc xe trong ngày cuối của hành trình là gì?

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang
Vững tay lái vượt qua những địa hình xấu​

“Giờ thì mình có thể yên tâm khi sử dụng xe trên đường trường rồi. Qua hành trình, mình hài lòng về sự vận hành ổn định, an toàn của xe. Đi qua nhiều điều kiện đường phức tạp gồm đường bằng, đường núi, dốc cao, ổ gà, sỏi đá dăm,…, máy xe hoạt động tốt, vận hành bền bỉ dù chạy liên tục trong thời gian dài. Đi xe tương đối ổn định, tay lái vững, không bị rung ở những đoạn đường xấu.”

“Giữ vững phong độ như mình mong đợi”

Vốn có kinh nghiệm chinh phục các cung đường khó cùng với chiếc xe, thêm lần này với địa hình núi đá Hà Giang, anh Minh có dịp để yên tâm hơn về “phong độ” của xe. “3 điểm khiến mình yên tâm nhất ở xe là động cơ, khung sườn và phanh. Động cơ ổn định, dù đi đường dài nhưng động cơ của xe lúc bắt đầu đi và khi dừng lại cũng không khác nhau nhiều. Khung sườn chắc chắn, tự tin lao qua ổ gà, không vấn đề gì. Khi đi ở tốc độ 80km/h, gặp các tình huống bất ngờ trên đường, phanh xe vẫn xử lý tốt.”

Mua xe từ những ngày đầu tiên ra mắt tháng 6/2016, biker Công Minh có nhiều thời gian để thử thách chiếc xe của mình. Ngay từ trước khi tham gia hành trình, Công Minh đã đưa ra khẳng định: “Xét về phân khối và chủng loại underbone, WINNER 150 là chiếc xe có công suất, sức mạnh, khả năng vận hành tốt, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.”

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang
Nguyễn Công Minh (thứ 2 từ phải sang) trong buổi xuất phát từ thành phố Hà Nội​

Thích đi vì đây là cung đường chưa đi bao giờ, nhiều người khen đẹp lắm mà cũng khó khăn lắm nên muốn trải nghiệm, anh Minh đã có những ấn tượng khó quên với cảnh đẹp Hà Giang: “Qua Mã Pí Lèng, điều khiến mình ấn tượng mạnh nhất là khi nhìn qua kính chiều hậu, đèn định vị của cả mười mấy xe đi phía sau nhìn vô cùng hùng dũng, khí thế. Cực kỳ phấn khích và choáng ngợp!”

Cảm nhận honda winner 150 trước và sau hành trình 600km hà giang

Quan trọng hơn, Công Minh đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Trên cung đường này, xe vận hành có tốt như những cung đường trước mình từng đi hay không?”

Đi, không chỉ là trải nghiệm các cảnh đẹp, với những người yêu xe, họ còn đi để thêm một lần nữa tìm câu trả lời cho giới hạn mà chiếc xe của mình có được. Để mỗi lần đi về, họ thêm tin vào quyết định của mình, thêm tin vào người bạn đồng hành sẽ cùng họ đi khắp nơi!

Mai Nguyen​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm