Nội dung

Theo The Verge, mặt trước galaxy s5 trông giống hệt Galaxy S4 nhưng mặt sau đã được Samsung thay lớp vỏ nhựa mỏng bóng bằng chất liệu tạo cảm giác mềm hơn, khá giống với Nexus 7 ra đời năm 2012. "Bộ cánh" mới thay đổi đáng kể cách người sử dụng cảm nhận thiết bị. Nó dễ chịu hơn khi cầm và không có cảm giác trơn như trên S4. "Người ta vẫn thường chê Samsung bảo thủ khi sử dụng vỏ bóng, nhưng chiếc áo mới của Galaxy S5 đã đi ngược xu hướng này và đây là một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất", trang công nghệ này khẳng định.

Cảm nhận ban đầu về điện thoại galaxy s5

Mặt sau với các chấm lỗ bị nhiều người dùng tại Việt Nam chê...

"Khi một điện thoại ra đời, bao giờ người ta cũng hỏi: Nó có đẹp không? Câu trả lời là 'Có' hoặc 'Không'. Bạn không thể chê Galaxy S5 xấu, Samsung thừa biết cách xây dựng một smartphone hài hòa về thiết kế và tính năng. Nhưng đồng thời bạn cũng cảm thấy mệt mỏi khi nó vẫn giữ kiểu dáng cũ", trang TechRadar nhận xét. "Mặt sau được thay đổi nhiều nhất, và tôi có thể nói rằng nó rất đáng yêu. Không còn lớp nhựa bóng, mọi thứ trở nên dễ chịu hơn khi cầm trên tay". 

Cảm nhận ban đầu về điện thoại galaxy s5

... nhưng lại được các nhà báo đã sử dụng thực tế đánh giá cao. TechRadar xếp thiết kế, chống nước và các tính năng sức khỏe vào phần ưu điểm. Nhược điểm là S5 không có cải tiến lớn như màn hình 2K.

Cảm biến đo nhịp tim nằm dưới camera là đặc điểm lạ trên Galaxy S5 còn khả năng chống bụi và chống thấm nước cũng được đánh giá cao. Camera cũng đã có những bước tiến đáng chú ý như tốc độ chụp nhanh nhất thế giới (chỉ mất 0,3 giây để lấy nét) và người sử dụng có thể tạo hiệu ứng sau khi chụp, do đó họ không phải quan tâm đến việc chọn chế độ nào khi bắt đầu kích hoạt camera. Giao diện chụp ảnh cũng đơn giản, gọn gàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống mở khóa bằng vân tay lại không được như trên iPhone 5S. Cảm biến này có thể lưu 3 mẫu vân tay nhưng hoạt động không ổn định và rất khó để quét nếu dùng điện thoại bằng một tay. Nếu đặt không đúng ngón tay ở giữa và không quét đúng chiều thẳng xuống, điện thoại sẽ từ chối mở khóa.

Cảm nhận ban đầu về điện thoại galaxy s5

Camera, cảm biến đo nhịp tim được đánh giá cao nhưng cảm biến vân tay chưa tốt.

Xem video dùng thử cảm biến đo nhịp tim và đọc vân tay

"Về tổng thể, mọi thứ trên máy đều nhanh hơn, cảm giác đẹp hơn, dễ sử dụng hơn. Samsung đã xây dựng thương hiệu Galaxy S đủ mạnh và không có lý do gì để S5 không phải là một thành công của hãng này", The Verge nhấn mạnh.

"Sau hàng loạt những tin đồn và kỳ vọng, Galaxy S5 cũng xuất hiện, không có vỏ kim loại, không có màn hình 2K nhưng có cảm biến đọc vân tay, cảm biến đo nhịp tim. Cảm nhận ban đầu là Galaxy S5 là thiết bị sẽ giúp Samsung duy trì vị thế dẫn đầu hoặc gần đầu về smartphone. Tuy nhiên, thiết kế của máy đang mở rộng đường cho sản phẩm của đối thủ như iPhone 6 hay bản tiếp theo của smartphone đẹp mắt HTC One", CNet nhận định. Trang công nghệ này tin rằng có thể Galaxy S5 không phải smartphone thú vị nhất mà người dùng mong đợi, nhưng nó hội tụ đủ công thức làm nên thành công của điện thoại.

Tương tự, Android Central nhận định còn nhiều điều "giá như" trên Galaxy S5, như máy vẫn dùng vỏ nhựa, nhưng sản phẩm đã cải tiến mọi mặt và "đây là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho hãng điện thoại lớn nhất thế giới".

Theo TechRadarSamsung là nạn nhân của sự kỳ vọng quá đà và họ đã không đáp ứng hết "lòng tham" của người tiêu dùng như muốn có màn hình 2K tiêu tốn pin, pin lớn hơn nhưng lại không làm ảnh hưởng đến độ mỏng của máy... Nhưng rõ ràng, mọi thứ trên Galaxy S5 là vừa đủ, cộng với sức mạnh marketing của Samsung sẽ giúp sản phẩm thành công, trừ khi các đối thủ của Samsung bất ngờ có những sản phẩm đột phá hơn hẳn về thiết kế, tính năng và chiến lược bán hàng.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm