Nội dung

5 nguyên nhân dễ dẫn đến cảm lạnh mùa hè

- Tắm quá lâu: Mùa hè nắng nóng khiến không ít người tìm đến việc tắm nhiều lần trong ngày như một cách "xả nóng". Chưa kể, mỗi lần tắm, không ít nàng lại có thói quen ngâm mình hàng giờ liền để trốn nóng. Tuy nhiên, việc ngâm mình lâu trong nước khiến thân nhiệt bị hạ thấp và bạn dễ dàng bị cảm lạnh.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Ăn nhiều đồ lạnh, nước đá: Thời tiết nắng nóng là thời điểm lý tưởng để thức uống ướp lạnh lên ngôi. Chưa kể không ít bạn trẻ lại có thói quen nhai đá "rồn rột" sau mỗi lần uống hết nước. Sử dụng quá nhiều đồ uống lạnh và nước đá là nguyên nhân hàng đầu khiến cổ họng rất dễ bị tổn thương.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Mở công suất quạt quá lớn: Việc chống lại tiết trời oi bức thế này bằng cách mở hết năng suất của quạt được xem là một thượng sách được không ít người áp dụng. Tuy nhiên, nếu bạn để quạt trực tiếp thổi vào phần đầu của mình sẽ dễ khiến bản thân mệt mỏi và uể oải hơn sau mỗi khi thức dậy.

Việc mở quạt cực mạnh và đắp mền cũng là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến cảm lạnh mùa hè.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Nhiệt độ máy lạnh quá thấp: Đương nhiên để "đối phó" với thời tiết nắng nóng bưng đầu như hiện nay, máy lạnh được xem là giải pháp không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, cơ thể trong phòng lạnh được chỉnh với nhiệt độ quá thấp khi ra môi trường bên ngoài không kịp thích nghi dễ khiến cơ thể mất cân bằng nhiệt dẫn đến những cơn cảm lạnh kéo dài.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Tắm ngay sau khi vận động, đi nắng hoặc tắm quá khuya: Sau khi đi nắng hoặc vận động ra nhiều mồ hôi, nhiều người thường có thói quen tắm ngay sau đó để mát nhất có thể. Thế nhưng, việc làm này chỉ khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh hơn khi nước trực tiếp đi ngược vào trong cơ thể thông qua các lỗ chân lông đang giãn nở. Việc tắm quá khuya cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng cảm lạnh mùa hè.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

Và 3 cách đánh bay cảm lạnh mùa hè trong vòng "một nốt nhạc"

- Chanh/tắc chưng đường phèn: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 trái chanh hoặc 3 - 5 trái tắc, cắt thành từng lát nhỏ, và chưng cách thuỷ với một ít đường phèn. Khi ăn thì ăn luôn xác chanh/tắc. Cách này giúp bạn giải cảm khá nhanh và cũng khá dễ ăn, lại thơm ngon nữa.

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Nước gừng/tỏi ấm: Chế nước sôi vào gừng/tỏi đã cắt nhỏ rồi đợi hỗn hợp hơi ấm lại thì uống. Nếu bạn muốn nhanh khỏi, hãy uống nước tỏi nhé. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là nước tỏi tương đối khó uống hơn nước gừng đấy!

Cảm lạnh mùa hè loại bệnh nghịch lý không thể coi thường

- Nếu không thích, hãy cứ nhà thuốc tây thẳng tiến nhé!

Cảm lạnh mùa hè không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ đâu! Nếu không nhanh chóng tìm cách giải cảm, bạn sẽ dễ phá hỏng hệ miễn dịch của bản thân, khiến cơ thể dễ mắc các bệnh thông thường hơn trong những lần sau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm