Nội dung

Để thực hiện mẫu cắm hoa Giáng sinh này, bạn cần chuẩn bị:

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

- Hoa hồng nhung

- Lá thông, bạch đàn, cành quả mọng

- Một chiếc giỏ mây/tre đan…

- Đồ trang trí Giáng sinh như bóng trang trí, những lát táo và cam khô…

- Xốp cắm hoa

- Kéo, dây thép nhỏ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đổ đầy nước vào một chiếc bát và ngâm xốp cắm hoa cho ngậm nước. Sau đó, dùng dao cắt miếng xốp thành kích thước vừa với giỏ cắm.  Đừng quên lót một lớp ni-lông bên trong chiếc giỏ trước khi đặt miếng xốp vào.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Bước 2: Cắm lớp nền đầu tiên với lá thông. Chọn các cành lá thông tươi nhất, ngắt rời thành từng nhánh nhỏ. Dùng tay tuốt bớt một đoạn lá phía cuối để lúc cắm được dễ dàng hơn. Cắm các cành lá thông thành vòng tròn sát miệng chiếc giỏ.

Lá thông có mùi thơm thoang thoảng, rất thích hợp cho mẫu cắm hoa trong ngày lễ đón mừng năm mới như thế này.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Bước 3: Cắm dần đều lá thông lên phía trên. Lưu ý, không cắm quá dày đặc để chỗ cho hoa hồng và đồ trang trí.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Bước 4: Tiếp theo, cắm xem kẽ lá bạch đàn và quả mọng vào các vị trí còn trống. Nếu muốn, bạn có thể phủ một lớp nhũ lên các cành quả mọng.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Bước 5: Để hoàn thành và thêm màu sắc cho giỏ hoa, cắm thêm 4 – 5 bông hoa hồng nhung. Chú ý phân bố hoa đều hai mặt.

Bạn nên lựa chọn hoa hồng nhung hoặc hồng trắng vì chúng sẽ rất nổi bật, tương phản với màu xanh của lá cây xung quanh.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng hoa tươi, bạn có thể thay thế bằng đồ phụ kiện Giáng sinh như những quả bóng trang trí, những lát táo và cam khô…

Đối với cam và táo khô, dùng dây thép nhỏ luồn qua phần viền, xoắn chặt bên dưới tạo độ cứng khi cắm. Đối với những quả bóng tròn, tận dụng những cành khố, dùng dây theo buộc cố đính chúng lại với nhau.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Đây là hình ảnh giỏ hoa Giáng sinh đáng yêu cắm bằng phụ kiện trang trí, thay thế cho hoa hồng nhung. Các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với các loại phụ kiện và trái cây khô yêu thích khác.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Tham lam hơn một chút thì hãy kết hợp tất cả chúng lại với nhau. Hoa tươi và trái cây thật sự hoàn hảo với không khí Giáng Sinh.

 Cắm hoa hồng nhung vẫy gọi noel

Chúc các bạn cắm được một giỏ hoa thật đẹp trong dịp Giáng Sinh tới!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm