Nội dung

Trong số rất nhiều màu sắc mà hoa Cẩm tú cầu sở hữu thì có một màu sắc vô cùng thanh tao khiến cho những bông hoa đẹp như có một phép mầu nào đó ban cho. Đó là màu hồng san hô. Cẩm tú cầu hồng san hô đẹp và cuốn hút tới mức bạn khó lòng bỏ qua nếu bắt gặp tại chợ hoặc cửa hàng hoa.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Hồng san hô phô diễn tối đa vẻ đẹp tao nhã của hoa Cẩm tú cầu

Một trong những điều hấp dẫn nhất về hoa cẩm tú cầu là sắc thái màu sắc. Bằng cách nào mà loài hoa này lại có được những gam màu tuyệt vời như vậy? Cẩm tú cầu có rất nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh, hồng, tím và đỏ. Các cánh hoa có thể có duy nhất một màu sắc, đôi khi loang lổ hoặc bão hòa. Những màu sắc này thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất trồng. Nồng độ axit, kiềm trong đất thay đổi các sắc tố màu của hoa.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Màu sắc của Cẩm tú cầu thay đổi tùy theo độ pH của đất.

Cẩm tú cầu có thể rất thất thường. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn giữ hoa tươi lâu:

Dùng dao cắt một góc nhọn phía cuối cành hoa (hoặc dùng kéo nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn). Nếu hoa Cẩm tú cầu của bạn đã có một đoạn thân già, vỏ gỗ cứng cáp thì cố gắng cắt cao lên phần vỏ non. Vì phần này của thân sẽ hút nhiều nước hơn.

Cắm cẩm tú cầu trong nước ấm. Nước ấm có thể tác động đến phần thân dễ hơn và kích thích hoa nở nhanh hơn.

Giữ Cẩm tú cầu ở nơi mát mẻ. Phần thân có thể cắm trong nước ấm nhưng những đóa hoa ưa thích không khí mát mẻ.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Cẩm tú cầu đôi lúc rất thất thường nên bạn cần phải dùng "chiêu" để giữ hoa được tươi lâu. Phần thân của hoa rất ưa nước ấm nhưng những đóa hoa tươi tắn lại chỉ thích không khí mát mẻ.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Khi cắm hoa bạn nên cắt sát tận phần thân có vỏ non. Bỏ hết phần thân già để chúng hấp thụ nước dễ dàng hơn.

Chúng tôi thích giữ nguyên hình dáng tự nhiên của những bông Cẩm tú đang nở. Chúng rất rực rỡ, sum xuê, tròn đầy khiến chúng ta không thể phá bỏ. Ở đây, chúng tôi đã quyết định sử dụng thêm một tí hoa hồng cho mẫu cắm hoa đẹp, chặt chẽ và gọn gàng này cùng với Cẩm tú cầu.

Tôi yêu cách mà mẫu cắm này thể hiện gần giống với một cây cảnh. Tôi cũng cắm thêm một ít lá cây phong lữ để tạo mùi thơm. Cẩm tú cầu có phần đóa hoa nở rất to nên bạn không cần lựa chọn chiếc bình cắm quá cầu kỳ. Một chiếc bình thủy tinh cao vừa phải là lựa chọn tốt nhất.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Cẩm tú cầu hồng san hô "kết đôi" với hoa hồng trắng càng tăng thêm vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của loài hoa này.

Và trong trường hợp bạn muốn lọ hoa ấn tượng hơn, có sự xuất hiện của màu vàng tươi sáng thì thêm một vài cành phong lan màu vàng với mùi thơm ngọt ngào. Mặc dù, những bông hoa lan có thân dài và khẳng khiu nhưng tôi đã cắt ngắn chúng và cắm xen kẽ giữa những đóa hoa đang nở rất đầy đặn.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Hoa phong lan vàng tuy phần bông nhỏ nhưng rất điệu đà, thân nhỏ dễ cắm và đặc biệt là có mùi thơm rất ngọt ngào.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Tiếp tục cài các cành hoa lan vào bất kỳ vị trí nào bạn cảm thấy muốn có thêm chút màu vàng tươi sáng.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Bức ảnh này thật sự quyến rũ, được chụp với chế độ tẩy trắng đầy chất lượng bằng máy Fuji tuyệt vời.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Tôi yêu cách mà những bông cẩm tú cầu nở để lộ phần nhị hoa nhỏ xíu như những chiếc cúc áo ở giữa.

Hãy chăm sóc những bông cẩm tú cầu của bạn bằng tình yêu thực sự ngay từ khi bạn mang chúng về nhà. Như vậy, bạn có thể ngày ngày ngắm nhìn và tận hưởng chúng. Cũng giống như bất kỳ loài hoa nào, phần thân và bông hoa được quan tâm sẽ giúp chúng tươi lâu hơn.

 Cắm cẩm tú cầu cho nhà đẹp hết cỡ

Bày một lọ hoa Cẩm tú cầu đẹp thế này làm cho không gian sống của bạn "ngập" trong những sắc màu "ngọt lịm".

Chúc các chị em cắm được một lọ hoa thật đẹp!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bố trí phong thủy cho nhà hướng Nam

Tôi chuẩn bị làm nhà, sinh ngày 13/03/1975, vợ sinh năm 1977, hướng nhà chính Nam. Xin giúp tư vấn cách bố trí phong thủy của bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng khách sao cho phù hợp với tuổi của chúng tôi. (Quang Huy)

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm