Nội dung
Không còn đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu với 5 mẹo nhỏ hữu hiệu dưới đây

Thực hiện công thức "Nhai thức ăn lỏng và nuốt thức ăn rắn" 

Cải thiện tiêu hóa tức thì với 5 tips ăn uống cực đơn giản

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm và trái ngược phải không. Nhưng các bạn đang đọc đúng rồi đấy. Hành động nhai thức ăn lỏng giúp kích hoạt các loại enzyme hỗ trợ tiêu hóa trong khoang miệng, như một lệnh báo được gửi tới dạ dày để sẵn sàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn bạn đưa vào. 

Bởi vậy, một điều luôn được nhắc tới khi nói tới hỗ trợ tiêu hóa, đẩy lùi đầy hơi chướng bụng đó là: phải nhai thật kĩ. Hãy dành thời gian để thưởng thức bữa ăn của bạn, nhai chậm rãi để cảm nhận hương  vị của từng thành phần trong món ăn, bạn đã và đang giúp dạ dày của bạn "nhẹ" việc hơn đấy. Và hãy đảm bảo nhai đủ cho tới khi bạn có thể nuốt thức ăn như khi uống nước vậy. 

Uống một cốc giấm táo trước mỗi bữa ăn 

Cải thiện tiêu hóa tức thì với 5 tips ăn uống cực đơn giản

Giấm táo nguyên chất có chứa các loại khuẩn sống vi sinh được lên men cực tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chất axit trong giấm táo gíup thúc đẩy nồng độ axit trong dạ dày, từ đó tăng cường tiêu hóa cho cơ thể. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên uống một thìa canh giấm táo (hoặc pha một thìa canh vào 200ml nước ấm) uống trước mỗi bữa ăn 30 phút. Điều này không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn cực tốt cho vóc dáng của chị em bởi giấm táo còn được biết tới như một trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay mỡ thừa vùng bụng nữa ;) 

Một cách khác dành cho những bạn không thể uống trực tiếp giấm táo: sử dụng giấm táo thay cho giấm thường cho các món salat hoặc nêm nếm thông thường, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà hương vị cũng không thể chê được đâu nhé. 
Lưu ý thận trọng với các bạn có tiền sử bệnh đau dạ dày. 

Chất xơ 

Cải thiện tiêu hóa tức thì với 5 tips ăn uống cực đơn giản

Chất xơ, đặc biệt là chất xơ từ các loại rau củ sẽ khiến chúng ta phải nhai lâu hơn từ đó kích thích dịch tiêu hóa và enzyme tiêu hóa trong dạ dày. Chất xơ cũng được biết tới như chất nền trong hệ dinh dưỡng của cơ thể khi nó vừa đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa lẫn vấn đề "đào thải" chất độc ra khỏi cơ thể. 

Việc cung cấp chất xơ, đặc biệt là chất xơ từ rau củ, thường xuyên gíup đảm bảo lượng khuẩn sống vi sinh trong dạ dày. Thêm nữa, bạn cần bỏ ra một khoảng thời gian kha khá để nhai khi ăn các loại thực phẩm chất xơ, do đó có thể dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, tránh việc ăn qúa nhiều gây đầy bụng khó tiêu, và cũng giúp các nàng giữ vóc dáng thon gọn cùng làn da căng mịn nữa. 

Thêm gia vị vào bữa ăn 

Cải thiện tiêu hóa tức thì với 5 tips ăn uống cực đơn giản

Gia vị ở đây không bao gồm vị mặn của muối hay ngọt của đường, mà các loại gia vị được kể tới phổ biến như gừng, quế, atiso, tỏi, ớt, tiêu, ... Việc thêm các loại gia vị vào món ăn giúp tăng cường dịch vị trong dạ dày, gíup dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn cũng như hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể. 

Ăn 80/20

Cải thiện tiêu hóa tức thì với 5 tips ăn uống cực đơn giản

Có nghĩa là đừng nên ăn cho tới khi bạn no 100%. Để dành cho dạ dày một chút "khoảng trống" để  có thể nhào nặn và chuyển hóa các thức ăn mà bạn vừa nạp vào, mà không khiến bạn  cảm thấy như đang bị "nhồi".  

Đa số chúng ta hay có thói quen ăn nhanh khi đói, hay vì thời gian qúa hạn hẹp mà buộc phải ăn nhanh cho có bữa, điều này dẫn tới việc ăn qúa nhiều, nhai không kĩ và dẫn tới các vấn đề về tiêu hóa sau khi ăn. 

Hãy dành thời gian "thực sự" để ăn, để đảm bảo bạn nhai thức ăn thật kĩ. Dành thời gian nhai kĩ giúp cơ thể có đủ thời gian báo hiệu tới não bộ rằng bạn đã no, giúp bạn thoát khỏi tình trạng ăn no tới 100%. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm