Nội dung

Yêu cầu:

Cải tạo nội thất chung cư 93 m2

Mặt bằng hiện trạng trước khi bố trí nội thất.

Nay gia đình tôi muốn nhờ ban tư vấn góp ý cải tạo lại căn hộ, bố trí lại phòng và nội thất. Cụ thể là bớt một phòng ngủ và chừa phần không gian còn lại cho phòng khách và bếp, sao cho bếp và khách liên thông đuợc với nhau để tạo không gian liện tục và thoáng, có thể trang trí bằng trần giả và đèn trần để tạo nội thất đẹp.

Mong ban biên tập và tư vấn góp ý cho vợ chồng chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời :

Đúng như nhận xét của bạn, hiện trạng căn hộ chia quá nhiều phòng ngủ. Phòng khách trong bản vẽ hiện trạng không thể gọi là phòng khách (thậm chí không thể coi là phòng được) mà gọi là tiền phòng thì đúng nghĩa hơn. Nhưng căn hộ lại có một ưu điểm lớn là căn hộ có 3 mặt thoáng, tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên.

Theo gợi ý của chúng tôi, bạn nên bỏ bớt phòng ngủ cạnh cửa ra vào, đập bức tường ngăn phòng, tạo một không gian phòng khách kiêm sinh hoạt chung của gia đình, liên thông với bếp và khu vực ăn uống. Như vậy căn hộ sẽ trở nên thoáng rộng hơn.

Cải tạo nội thất chung cư 93 m2

Mặt bằng bố trí lại nội thất. (Click vào ảnh)

Để tăng thêm sự sang trọng của căn hộ, bạn có thể tạo một tiền phòng ước lệ bằng cách tạo sự khác biệt về sử dụng vật liệu lát sàn khu vực ngay sau cửa ra vào, và bố trí một tủ giầy tại tiền phòng mới tạo này.

Thiết kế nội thất các phòng trong căn hộ nên theo phong cách đơn giản thì sẽ hạn chế được nhược điểm phổ biến của các căn hộ hiện nay, đó là diện tích phòng nhỏ.

Trong phòng khách, một bộ sofa hình L với các chỗ ngồi cùng nhìn về một hướng là rất thích hợp với căn hộ này. Lưu ý trong phòng chỉ có ba đồ đạc là sofa, bàn trà, kệ TV. Kệ TV phải đủ rộng (dạng tủ thấp, có cánh tủ) để chứa những đồ nhỏ thì phòng mới ngăn nắp và thoáng rộng.

Phòng ngủ cũng tuân theo nguyên tắc thiết kế như phòng khách, chỉ có những đồ đạc thiết yếu nhưng phải đủ công năng sử dụng bằng cách giản lược (tủ đầu giường kết hợp bàn phấn) và thiết kế đồ đa năng (tủ áo to có khoang hở để TV).

Cải tạo nội thất chung cư 93 m2

Giường ngủ với một bên là tủ đầu giường, một bên là bàn trang điểm giúp tiết kiệm diện tích kê đồ.

Cải tạo nội thất chung cư 93 m2
Tủ áo to có khoang hở để TV vừa đa năng, vừa làm giảm sự khô cứng và nặng nề của tủ.

Trong khu vực bếp, phần diện tích dành cho tủ bếp hơi nhỏ, nên khi thiết kế cần tính toán rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo đủ các thành phần của tủ bếp như chỗ đặt bếp nấu, chậu rửa, giá để bát đĩa, nơi đặt bình ga, lò vi sóng, tủ lạnh...

Phòng dành cho trẻ nhỏ nên bố trí càng ít đồ càng tốt, để dành diện tích cho trẻ vui chơi giúp trẻ có điều kiện phát triển về thể chất, và cũng để dễ dàng thích nghi với sự thay đổi hàng ngày về nhu cầu sử dụng của trẻ.

Thiết kế trần giả và ánh sáng trên trần cũng là một phần quan trọng quyết định vẻ đẹp của căn hộ. Nhưng để có một thiết kế trần và đèn hợp lý, cần có sự khảo sát kỹ về chiều cao trần, vị trí và kích thước của các dầm trong nhà, mà trong bản vẽ mặt bằng hiện trạng không thể hiện hết được.

KTS Bùi Việt Hoài
Công ty Kiến Trúc A Cộng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm