Nội dung
Hầu hết mọi cây xăng đều có biển báo cấm nghe điện thoại song nhiều người vẫn không tuân thủ. Việc này chẳng khác nào đang đùa với tính mạng của mình và cả những người xung quanh.

Một phụ nữ ở Malaysia đã bị bỏng nặng vì sử dụng điện thoại di động khi đang đổ xăng cho xe hơi tại một trạm xăng ở Setapak.

Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy người phụ nữ 25 tuổi, nói chuyện điện thoại trong xe ô tô vào khoảng 13 giờ 25 hôm thứ ba (28/6) tại trạm xăng ở Taman Setapak Indah.

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Cơ quan chức năng kiểm tra xe của người phụ nữ gặp nạn. (Ảnh: The Star Online)

Một nhân viên tại cây xăng cho biết đã nhìn thấy khói bốc lên ở ghế sau xe và chạy đến đó. Khi mở cửa ra, anh thấy một làn khói dày đặc phun ra khỏi xe. Anh và những người khác nhìn thấy một người phụ nữ bất tỉnh ở ghế sau của xe. Được biết, trước đó, trong lúc người phụ nữ đang bơm xăng thì chuông điện thoại reo. Cô đã gác cần bơm xăng và di chuyển ra ghế sau nghe điện thoại, đồng thời đóng cửa. (Ở nước ngoài, khách hàng tự bơm xăng)

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Nạn nhân bị bỏng tới 60% cơ thể. (Ảnh: The Star Online)

Samsol Maarif Saibani - một nhân viên cứu hỏa thành phố cho biết, các kiểm tra ban đầu cho thấy không có hỏa hoạn xảy ra sau vụ nổ. "Khi đến hiện trường khoảng 10 phút sau, chúng tôi thấy nạn nhân bị bỏng khoảng 60% cơ thể," ông nói với tờ The Star Online. "Nguyên nhân của vụ nổ có thể là do nạn nhân đã sử dụng điện thoại di động khi đang đổ xăng," ông nói.

Vì sao không được nghe điện thoại ở cây xăng?

Theo Tiến sĩ Lê Tiến Thường thuộc Đại học Bách khoa TP.HCM, sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động (ĐTDĐ) rất thấp, chỉ ở mức vài milliwatts (mW). Tuy nhiên, khi ĐTDĐ hoạt động (nhận cuộc gọi đến hoặc gọi đi) thì sóng điện từ phát ra mạnh gấp hàng chục lần trạng thái bình thường và tạo ra trường điện từ bức xạ.

Đặc biệt, ĐTDĐ phát sóng điện từ càng mạnh khi ở xa trạm gốc liên lạc (đặt rải rác trong thành phố). Nếu ở môi trường không khí bình thường thì không có sự nguy hiểm nhưng ở các trạm xăng sẽ có nguy cơ cháy nổ cao. Tại đây, trong quá trình bơm xăng, một phần xăng sẽ bốc hơi và khuếch tán trong không khí hình thành những “đám mây” hơi xăng chứa các ion điện tạo ra môi trường điện từ rất nguy hiểm mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Thành bó đuốc sống vì nghe điện thoại ở trạm xăng (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy, theo tiến sĩ Thường, khi người sử dụng ấn nút ĐTDĐ để nghe cuộc gọi hoặc gọi đi trong môi trường ở trạm xăng là vô tình tạo nên sự cộng hưởng từ ngẫu nhiên giữa sóng điện từ của máy và môi trường điện từ của trạm xăng. Sự cộng hưởng từ này xảy ra đột ngột nên tạo tia lửa điện trong tích tắc (giống như hiện tượng sấm chớp trong thiên nhiên). Tia lửa điện này ngay lập tức tác động ngược trở lại ăng-ten của ĐTDĐ làm cháy, nổ ĐTDĐ. Tiến sĩ Thường cũng cho biết, ĐTDĐ càng có sóng mạnh thì nguy cơ cháy nổ càng cao. 

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Xe hơi bốc lửa ngùn ngụt khi đang nghe điện thoại tại trạm xăng. (Ảnh: Internet)

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Ôtô nổ tung vì tài xế nghe điện thoại. (Ảnh: Internet)

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Xe máy suýt thành tro vì nghe điện thoại khi đổ xăng. (Ảnh: Internet)

Cái kết đắng lòng cho người phụ nữ nghe điện thoại ở trạm xăng

Sự cố cháy khi vừa dùng điện thoại vừa đổ xăng. (Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Mẹ bầu ăn gì để con thông minh?

Trứng ngỗng, cá chép… là những thực phẩm mà các bà bầu thường truyền nhau phải ăn trong thai kỳ nếu muốn sinh con thông minh. Thực hư vấn đề này thế nào? Sinh ra đứa con thông minh, lanh lợi là...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm