Nội dung

10 sự thật hay ho về cải chíp

1. Tên đặc biệt

Tên tiếng Anh của cải thìa là "Bok Choy" mang nguồn gốc châu Á vì là loại rau được du nhập từ Trung Quốc vào phương Tây. Là một trong số ít loại rau châu Á được các đầu bếp Âu Mỹ ưa chuộng sử dụng trong nhà bếp với màu sắc, hương vị tươi ngon và hình dáng nhỏ nhắn,  cải thìa còn hay được gọi là "Bok Choi", "Pak Choy" hay "Pak Choi".

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

Bài liên quan: 

2. Cây của mọi nhà

Cải chíp rất dễ ăn và cũng dễ trồng, phù hợp cho tất cả mọi người.

3. Lịch sử

Người Trung Quốc đã bắt đầu trồng cải chip từ khoảng 5.000 năm trước.

4. Cây phổ biến

Mặc dù có xuất xứ từ châu Á nhưng ngày nay không khó để bắt gặp các ruộng cải  chíp ở khắp mọi nơi, từ California, Mỹ đến cả các tỉnh ở Canada.

5. Cách nấu

Cải chíp, nổi tiếng với hương vị dịu nhẹ, ngon nhất khi xào, hầm, luộc hay nấu súp. Bạn cũng có thể ăn sống.  

6. Cách rửa

Cả lá  và thân cây của cải chíp đều có thể ăn được nhưng nên được tách riêng các lá trước khi rửa để đảm bảo tất cả được sạch sẽ, không bị đọng đất bẩn hay thuốc trừ sâu, thuốc hóa học.

7. Bảo quản

Để giữ rau cải chíp được tươi lâu, không nên rửa rau cho đến khi bạn sẵn sàng để sử dụng luôn. Phần cải chíp còn lại chưa sử dụng có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh từ 6-8 ngày.

8. Thành phần dinh dưỡng

Một chén cải thìa sống (tương đương khoảng 170g) chứa 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, không có cholesterol và chỉ 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol. Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh như trên, cải thìa không chỉ ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe.Trô

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

9. Trồng cải chíp

Cải chíp phát triển dễ dàng trong cả môi trường đất quen thuộc hay trồng thủy canh trong bát nước.

10. Cải thìa

Vì hình dạng đặc biệt của bẹ lá, cải chíp còn có tên gọi khác là cải thìa. Trong tiếng Anh, cải chíp hay được gọi là rau 'soup spoon'.

Trồng cải chíp "Thạch Sanh" lớn nhanh như thổi

Sau những bài viết giới thiệu về cách trồng rau ăn tại nhà  kiểu "Thạch Sanh", rất nhiều độc giả thắc mắc rằng "Có bao nhiêu loại rau, củ hàng ngày có thể trồng theo phương pháp thủy canh đơn giản thế này?". Câu trả lời là... vô số.  Ngày hôm nay, chúng ta sẽ bổ sung thêm một loại rau xanh phổ biến tái sinh mạnh mẽ nhờ vào phần gốc bỏ đi - Cải thìa.

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

- Cắt bỏ phần lá phía trên để chế biến như  bình thường và giữ loại khoảng 2cm phần thân sát gốc.

- Đặt gốc cải chíp vào trong một bát nước ấm nhỏ sao cho chỉ ngập  2/3 là hợp lý. 

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

- Cải chíp sẽ lên vùn vụt từng ngày, thậm chí còn nhanh hơn cả cần tây.  Ngay  cả những cây cải chíp già cũng sẽ cho kết quả đáng kinh ngạc.

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

- Sau 1 tuần ngâm mình trong nước, bạn có thể chuyển chúng ra trồng trong đất vườn hoặc trong các chậu tùy thích, giúp cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng để sinh trưởng.

- Một gốc cải chíp sẽ cho từ 3-4 lứa rau ngon. 

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

 Cải chíp trồng bát lớn nhanh như thổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm