Nội dung

cadillac chính thức giới thiệu chiếc XR5 phiên bản 2017, sau khi một số hình ảnh rò rỉ hồi giữa năm. xt5 là xe đầu tiên trong dòng sản phẩm Crossover Touring (XT) mà hãng xe Mỹ bắt đầu phát triển. XT5 ra đời thay thế chiếc SRX trước đây và sẽ trở thành một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Cadillac. 

 cadillac xt5 - suv hạng sang mỹ thách thức người đức

Thiết kế của đại diện mới mang những đặc trưng trong cách tạo hình của Cadillac, lưới tản nhiệt ngũ giác cỡ lớn, đèn pha với dải LED ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước. Khe hút gió với đèn sương mù dạng LED, nắp ca-pô lực lưỡng với những đường gân nổi. Cánh hướng gió trên đuôi xe, vành hợp kim 18 hoặc 20 inch.

Nội thất chăm chút kỹ lưỡng hơn những mẫu xe trước bằng cách sử dụng chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại cùng hệ thống thông tin giải trí CUE với kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cadillac không giới thiệu nhiều nhưng cho biết sẽ cung cấp 5 màu nội thất với chất liệu chính như nhôm, sợi carbon và gỗ. So với SRX, XT5 có khoảng trống để chân hàng ghế sau rộng rãi hơn, tùy chọn hiển thị thông tin trên kính lái HUD. 

Ngoài ra, xe cũng có gói Driver Awareness và Driver Assist tích hợp thêm các công nghệ an toàn như tự động phanh, hỗ trợ đúng làn, cảnh báo xe vượt phía sau, cảnh báo vùng điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ tự động đỗ. 

Ở thị trường Mỹ, XT5 sử dụng động cơ 3,6 lít V6 với công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh,hệ thống start/stop và van biến thiên theo thời gian. Chiếc suv cỡ nhỏ đạt công suất tối đa 310 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm. Ở thị trường Trung Quốc, Cadillac trang bị cho XT5 động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp. 

 cadillac xt5 - suv hạng sang mỹ thách thức người đức

Cả hai động cơ đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp với công nghệ sang số Electronic Precision Shift. Cadillac cho biết hộp số này được thiết kế giảm thiểu độ ồn và rung cũng như tăng không gian nội thất và khoang hành lý nhờ đặt bên dưới khu điều khiển trung tâm. Tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

XT5 phát triển dựa trên nền tảng mới, nhẹ hơn 126 kg so với SRX. So với các đối thủ, XT5 nhẹ hơn 45 kg so với Audi Q5 và 295 kg so với Mercedes GLE. 

cadillac xt5 2017 sẽ ra mắt vào cuối tháng này tại Dubai và sau đó là Los Angeles Auto Show trước khi bắt đầu sản xuất vào mùa xuân 2016.

>> Chi tiết Cadillac XT5 2017

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm