Nội dung

cadillac có một năm 2013 thành công nhờ làm mới các sản phẩm để giữ đà phát triển. Mẫu xe đầu tiên mà hãng xe Mỹ giới thiệu trong 2014 là chiếc SUV hạng sang cỡ lớn Escalade. Ra mắt vào năm 1999, Escalade nổi lên như một ngôi sao, đem về lợi nhuận cho Cadillac vào đầu những năm 2000, trong khi những anh em sedan cùng nhà vẫn lẹt đẹt.

Nhưng trong những năm gần đây, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cũng như thị hiếu tiêu dùng đã đẩy SUV cỡ lớn sang một bên, nhường sân chơi cho những mẫu scrossover nhiều kích thước, đáp ứng được nhiều nhu cầu. Businessinsider dẫn lời của tổng biên tập Kelly Blue Book và cũng là một chuyên gia phân tích thị trường Jack Nerad cho rằng "thị trường xe sang đang trở thành thị trường crossover".

 cadillac escalade 2015 - thành công từ khác biệt

cadillac escalade 2015.

Những đối thủ sản xuất xe sang như Cadillac không sản xuất những mẫu xe kiểu Escalade, thay vào đó là những chiếc crossover nhiều kích cỡ. Ở tầm trung Audi có Q5, BMW có X3 và Lexus có RX. Cadillac lại không như thế, tập trung phát triển ngay Escalade chứ không phải SRX, chiếc crossover hạng trung đã không nhận được nhiều nâng cấp từ 2010. 

Đi ngược xu thế hiện nay có thể là chìa khóa thành công cho Cadillac, Nerad cho biết. Bởi lẽ Escalade khác biệt hẳn so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Khác biệt hóa là cách để loại bỏ đối thủ cạnh tranh trực tiếp một cách khôn ngoan.

Tuy nhiên, Nerad cũng nhận định, "Escalade không phải là mẫu xe bán với số lượng lớn", bởi lẽ GM chuẩn bị sản xuất chiếc Chevrolet Suburban và GMC Yukon. Trong một bài phỏng vấn tại triển lãm Detroit hồi tháng 1, phó giám tốc bán hàng và dịch vụ của Cadillac Mỹ, Bill Peffer cho biết Escalade hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ hơn, giàu có hơn so với những sản phẩm còn lại của hãng.

"Chúng tôi vừa có bước đi ngoạn mục ở phân khúc này trong 8 năm qua với việc giới thiệu phiên bản mới của Escalade, và chúng tôi thấy nhiều cơ hội để nắm bắt vị trí dẫn đầu với mẫu xe mới".

Dù tất cả mới chỉ là tính toán của Cadillac cũng như nhận định của những chuyên gia phân tích thị trường, nhưng nếu Escalade thành công như mong đợi, đây sẽ là tiền đề đưa Cadillac trở lại cuộc đua phân khúc xe sang với các đối thủ đến từ châu Âu và cả châu Á như Mercedes GL-class, Range Rover, Lincoln Navigator hay Lexus LX.

>> Chi tiết Cadillac Escalade thế hệ mới

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Top SUV nổi bật tại Mỹ

Từ những chiếc crossover nhỏ gọn cho đến những chiếc SUV cỡ lớn, tờ MSN lựa chọn ra những mẫu xe thể thao đa dụng nổi bật tại thị trường Mỹ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm