Nội dung

Nhắc đến ôtô chở tổng thống ai cũng biết chắc chắn đó là chiếc xe an toàn nhất thế giới. Sở Mật vụ Mỹ sử dụng Cadillac, dòng xe limousine để chở Tống thống obama kể từ khi nhậm chức năm 2009.

 cadillac chở tổng thống mỹ dùng lốp gì

xe chở tổng thống Obama dùng lốp của hãng Goodyear.

Có biệt danh the beast , chiếc limousine chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học. Xe dài 6,7 m, nặng nặng khoảng 6.349 kg đến 7.256 kg và giá ước tính 3,4 triệu USD. Phần thân cadillac one dùng thép xe tăng dày 12,7 cm và bao gồm cả lốp goodyear Regional RHS.

Regional RHS là loại lốp đâm không thủng giúp xe vẫn chạy ổn định ở tốc độ 80 km/h sau khi nổ. Theo Googyear, loại lốp này có độ bền cao nhờ sử dụng vật liệu DuPont Kevlar để bảo vệ lốp khỏi những tác động từ bên ngoài khi vận hành. Lốp Goodyear trên Cadillac One thuộc loại dùng cho xe hạng nặng, kích thước 285/70 kết hợp với vành 19,5 inch.

Được phát triển tại DuPont vào năm 1965, sợi Kevlar có độ bền gấp 5 lần thép nhưng cũng rất dẻo dai nên thường được sử dụng làm vật liệu chế tạo áo giáp chống đạn. Từ năm 1970 đến nay, Kevlar được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau, từ lốp xe đến đua thuyền buồm, áo giáp chống đạn vì tỷ lệ sức bền trên trọng lượng cao độ bền kéo, mạnh hơn 5 lần thép trên cơ sở cùng trọng lượng.

Tại thị trường Việt Nam, Goodyear phân phối 2 dòng sản phẩm lốp sử dụng vật liệu Kevlar là Assurance Duraplus (AD) và Assurance TripleMax (ATM). Hiện nay người tiêu dùng Việt Nam cũng đã và đang được hưởng những chuẩn mực về chất lượng sản phẩm cao cấp như vậy thông qua hai dòng lốp rất quen thuộc là Goodyear Assurance TripleMax và Goodyear Assurance DuraPlus,

Assurance Duraplus (AD) sử dụng công nghệ TredLife độc quyền của Goodyear với hợp chất cao su mặt gai cải tiến, đồng thời bao phủ lớp Dupont Kevlar để củng cố lốp, giúp xe vận hành quãng đường lên đến 100.000 km. Công nghệ TredLife giúp tăng tuổi thọ lốp, thành phần carbon được tận dụng tối đa.

Dòng lốp Assurance TripleMax (ATM) phát triển tập trung vào độ bám đường cải thiện sự an toàn, tăng tuổi thọ lốp và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Loại lốp này ứng dụng công nghệ Hydrogrip cho vệt phanh ngắn hơn 2 mét trên đường ướt. Công nghệ Hydrogrip tăng tối đa khả năng bám đường trơn nhờ cải tiến hỗn hợp cao su. Tối đa khả năng phanh nhờ cấu trúc gai lốp với khối gai rộng nhằm tăng diện tích tiếp xúc.

Mặt khác, lốp Assurance TripleMax (ATM) tăng tối đa khả năng điều khiển nhờ bề mặt lốp rộng gia tăng tỷ lệ tiếp xúc của cao su với mặt đường và kiểm soát lái trong quá trình phanh. Độ bền gia cố cấu trúc lốp với vật liệu DuPont Kevlar.

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm