Nội dung
Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook đơn giản. Một số người có thói quen “lần mò” những sự việc xảy ra trong quá khứ của người khác dù đây là hành vi không đúng. Chính những ngọn lửa nhỏ trong quá khứ này nếu bị lộ ra có thể khiến một người mất công việc, mất người yêu, hay mất bạn bè… Do đó cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook cũng là 1 cách bảo vệ bạn đơn giản.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook.​

Khi bạn tìm kiếm thông tin một ai đó hay một trang kinh doanh trên Facebook, những gì bạn tìm kiếm sẽ được lưu lại trên Nhật ký hoạt động (Activity Log). Bạn bè của bạn hay những người bạn đang lén “theo dõi” sẽ không thể biết được những gì bạn tìm kiếm, nhưng những người sử dụng máy tính hay tài khoản của bạn (nếu bạn không cài chế độ bảo mật đăng nhập) có thể truy cập và biết được những thông tin đó. Và còn "một người” nữa biết được tất cả những thông tin này và có thể truy cập để sử dụng cho mục đích quảng cáo, đó chính là Facebook.

Nếu không muốn bị Facebook tổn hại tới cuộc sống chỉ vì những gì đã diễn ra trong quá khứ, bạn nên để mắt tới tính năng “đáng sợ” của mạng xã hội “đông dân” nhất hành tinh: Facebook luôn theo dõi lịch sử tìm kiếm của bạn. Tin vui là cơn ác mộng chỉ dành cho riêng chủ nhân Facebook. Tuy nhiên, tin buồn là nhiều người, đặc biệt là các cặp đôi đang yêu hay chia sẻ máy tính và thường không đăng xuất Facebook, do đó nguy cơ lịch sử tìm kiếm của bạn bị người khác “dòm ngó” là khá cao.

CÁCH XÓA LỊCH SỬ TÌM KIẾM TRÊN FACEBOOK

Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, tiếp tục vào Profile cá nhân

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Để xóa thông tin tìm kiếm của bạn trên Facebook, vào trang cá nhân của bạn và chọn View Activity Log. Ở phía bên trái của trang, nhấn vào More và sau đó chọn Search. Tại đây, bạn có thế thấy tất cả những gì mình tìm kiếm trên Facebook. Để xóa bỏ chúng, chọn Clear Searches.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Ở góc trên bên phải trang, click “activity log”

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Click “more” ở mục 3 phía bên trái trang

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Click “search”

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Mọi thứ bạn tìm kiếm trong quá khứ đều hiện ra. Để xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook bạn chỉ cần click “Clear Searches”

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Click tiếp vào “Clear Searches”

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook
Kết quả sau khi bạn xóa lịch sử tìm kiếm trên facebook, mọi hoạt động trong quá khứ của bạn trên Facebook đã biến mất
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook giúp bạn bảo mật những thông tin riêng tư của bạn một cách tốt nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

Tạo password một cách thông minh?

Câu chuyện bảo mật tài khoản cá nhân không phải là chủ đề mới. Tuy nhiên, bạn đã thực sự lưu tâm đến vấn đề này. Ngày nay, có hàng nghìn vụ trộm cắp tài khoản, thông tin cá nhân xảy ra mỗi...

Xem thêm  

Bí ẩn QR code những điều chưa biết

QR code là một ma trận mã hay mã vạch hai chiều, được phát triển bởi công ty Denso Wave (công ty con của Toyota) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response" trong tiếng anh có nghĩa là đáp ứng nhanh vì...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm