Nội dung

Trước tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm đáng lo ngại như hiện nay, nhiều gia đình có chút đất đã chuyển sang chế độ "tự trồng, tự ăn". Mọi người tận dụng từ xoong nồi, chậu, đến thùng xốp để tự trồng rau sạch tại nhà. Tuy vậy, công đoạn trồng rau không phải cứ vứt đất vào rồi gieo hạt là xong, chị em cần phải "biến tấu" chiếc thùng xốp cũ cho phù hợp. Trên một diễn đàn về trồng rau sạch, hướng dẫn của chị Bình Châu về cách trồng rau sạch trong thùng xốp vì vậy luôn dành được nhiều sự quan tâm, cả của những "bậc lão làng" và cả những người mới "tập tọe" trồng rau.

Chuẩn bị:

- Thùng xốp

- Dao dọc giấy

- Bình nước lọc 250 hoặc 500 ml.

- Băng dính bản to

- Đất

- Hạt giống.

Thực hiện:

- Dán băng xung quanh và ở đáy giúp thùng xốp vững vàng và chống thấm nước tốt hơn.

- Khoét một lỗ to vừa khít miệng chai nước suối. Lỗ này cách đáy khoảng 3-5cm.

 Cách trồng rau sạch trong thùng xốp cho mẹ bỉm sữa

- Đục nhiều lỗ nhỏ quanh thân 3 chai nước suối. Đậy chặt nắp chai rồi xếp vào đáy thùng xốp.

- Cho cổ một chai nước chui qua miệng lỗ đã đục ở thành chậu. Chai nước ngày không đóng nắp.

 Cách trồng rau sạch trong thùng xốp cho mẹ bỉm sữa

- Đổ đầy đất trồng đã chuẩn bị vào trong thùng xốp

 Cách trồng rau sạch trong thùng xốp cho mẹ bỉm sữa

- Gieo hạt, trồng cây và tưới nước.

Ưu điểm:

- Cách trồng rau trong thùng xốp như thế này rất nhanh và đơn giản. Dù là các chị em chân yếu tay mềm cũng hoàn toàn có thể tự thực hiện.

- Lượng đất cát và nước bẩn ít bị rò rỉ nên nỗi lo dọn dẹp sân vườn được giảm bớt đáng kể.

- Bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian tưới cây. Với phương pháp đục thùng xốp thế này, bạn chỉ cần 2-3 ngày, thậm chí là 6 ngày, 10 ngày mới phải tưới một lần tùy vào giống cây, độ trưởng thành của cây.

- Lượng phân bón và chất dinh dưỡng sẽ đọng lại ở đáy chậu mà không bị trôi ra ngoài. Giúp cây hấp thu được tối đa dưỡng chất cung cấp.

 Cách trồng rau sạch trong thùng xốp cho mẹ bỉm sữa

- Những chai nước suối có tác dụng như những hồ chứa nước. Khi ta tưới nước, nước chảy xuống đáy chậu, Nước chui vào chai nước suối. Với 4 chai nước suối nhỏ, ta đã trữ được gần 2 lít nước. Rồi lượng nước nầy sẽ được đất hút lên khi phần đất phía trên khô ráo hơn.  Nước tưới trôi ra ngoài ít, đọng lại ở đáy chậu khi cây chưa kịp hấp thụ rồi lại tuần hoàn ngược trở lại cung cấp cho cây.

- Các lỗ trên bụng chai nước suối đóng vai trò như một lá phổi, là nguồn cung cấp Oxy dồi dào cho rễ và thải khí CO2 ra ngoài.

- Đất trên mặt của chậu luôn khô ráo, tránh cho cây không bị ẩm ướt, ít bị nấm.    

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Thời tiết mùa đông khá ảm đạm, được hôm trời không mưa thì lại râm nắng, khiến cho quần áo, giày tất luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó khô ráo và thơm tho. Đừng lo, những mẹo vặt dưới đây sẽ rất hữu dụng cho bạn trong những ngày trời không nắng ráo.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm