Nội dung

Bơ là loại quả tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon đến béo ngậy, hầu hết bất cứ ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích loại trái cây này. Thay vì mua bơ ngoài chợ với giá cả không hề rẻ, bạn có thể tự học cách trồng cây bơ từ hạt ngay tại nhà của mình đấy.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Chuẩn bị:

- 1 quả bơ

- Tăm

- Bát hoặc cốc có đường kính to hơn hạt của quả bơ

- Chậu cây

Cách làm:

Bước 1:

Nhẹ nhàng bổ đôi quả bơ rồi tách hạt ra, sau đó đem rửa sạch. Thông thường, bạn nên ngâm hột bơ trong nước khoảng vài phút sau đó nhẹ nhàng gột bỏ hoàn toàn phần thịt bơ còn dính trên hột. Lưu ý rửa nhẹ nhàng, tránh làm tróc lớp vỏ nâu trên hạt.

Bước 2:

Bạn cần xác định phần trên và phần dưới của hạt. Cụ thể, phần trên là phần gần với núm của quả bơ còn phần dưới là ở đầu ngược lại. Việc xác định này rất quan trọng cho bước thứ 4.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 3:

Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ rồi xiên 3 hoặc 4 que tăm cách đều nhau vào giữa hạt. 

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 4:

Ngâm hạt bơ vào bát hoặc cốc nước sao cho nước chỉ tiếp xúc với phần dưới của hạt và ngập đến khoảng nửa hạt. Chúng ta cần giữ cho phần trên khô ráo bởi thân và lá sẽ mọc lên từ phía trên, còn rễ sẽ mọc ở phần được ngâm nước.

Những cây tăm sẽ giống như một chiếc kiềng chống đỡ cho hạt bơ vững vàng, đảm bảo cho phần trên của hột không dính nước.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 5:

Bạn để cốc hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày hoặc 1 tuần, bạn cần thay nước cho bơ 1 lần để tránh nấm mốc và vi khuẩn.

Bước 6:

Ngâm hạt bơ trong nước khi vậy, nếu trong khoảng từ 2-4 tuần hoặc thậm chí 8 tuần, bạn sẽ thấy có hiện tượng thay đổi.

- Phần trên của hạt bơ sẽ khô và tạo thành một vết nứt. Lớp vỏ nâu bên ngoài sẽ bong ra

- Vết nứt sẽ dần mở rộn đến phần dưới cùng của hột và thông qua vết nứt đó, các rễ nhỏ sẽ bắt đầu xuất hiện ở phía dưới.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

- Rễ sẽ mọc dài và cuối cùng bạn sẽ thấy một mầm non bắt đầu chồi lên ở phần trên hột bơ. Lúc này, các bạn cần giữ cho rễ cây lúc nào cũng ngập trong nước.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 7:

Khi thân cây đã cao được khoảng 15cm, các bạn cần cắt ngắn thân còn khoảng 8cm. Điều này sẽ giúp cây tăng trưởng tốt hơn.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 8:

Khi cây mọc trở lại đến khoảng 15cm thì các bạn chuyển cây ra khỏi cốc nước rồi trồng vào đất và nhẹ nhàng lấy mỗi cây tăm ra. Bạn có thể mang cây giống nảy từ hạt ra trồng trong một chiếc chậu có đường kính khoảng 20 -30 cm chứa đất mùn dinh dưỡng.

 Cách trồng cây bơ từ hạt đơn giản mà không tốn kém

Bước 9:

Bạn hãy đặt chậu bơ mới trồng ở gần cửa sổ, nơi có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào. cửa sổ đầy nắng. Bạn nhớ tưới nước hàng ngày, đảm bảo đất luôn được ẩm. Nếu là cây chuyển sang màu vàng, điều đó có nghĩa là bạn đã tưới quá nhiều nước, khi đó bạn ngừng tưới nước một vài ngày cho đến khi đất đã khô bớt.

Khi cây đã cao khoảng 30cm, bạn hãy vặt bỏ những chiếc lá trên đầu. Làm như vậy sẽ giúp cây phát triển nhanh và ra nhiều lá hơn. Hãy chăm chỉ tưới nước cho cây và chờ ngày thu hoạch thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Chạm vào đẳng cấp cùng nội thất Ý.

Xu hướng thẩm mỹ hiện đại của người Việt đang hòa chung với xu thế của thế giới, ngày càng hướng đến sự đơn giản, tinh tế và sang trọng. Điển hình chính là nội thất Ý và chỗ đứng nhất định trong mọi quyết định lựa chọn nội thất đẳng cấp của người Việt.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm