Nội dung
Ai đã từng trải qua cảm giác ngồi đếm calo mỗi món mới hiểu nỗi khổ của việc duy trì vóc dáng. Bài viết với hình ảnh minh họa cụ thể dưới đây sẽ mách bạn cách tính lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày vô cùng dễ nhớ.

Cuộc sống hiện đại có thể dẫn con người đến thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Điều này khiến tỉ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng tăng cao. Về mặt thẩm mỹ, một cơ thể nặng nề, một vóc dáng đẫy đà luôn khiến tất cả các bộ trang phục trở nên quá nhỏ với người mặc. Đặc biệt với phụ nữ, hiếm có ai tự tin với thân hình của mình. Hôm nay, mình sẽ giúp bạn từng bước khắc phục thói quen ăn uống không đong đếm nhé.

Trước tiên, bạn hãy nhìn vào ảnh minh họa sau và xòe bàn tay ra:

Cách nhìn tay biết ngay nên ăn bao nhiêu thực phẩm trong ngày là đủ

- Tinh bột: Hãy nắm chặt bàn tay lại thành một nắm đấm. Phần ngoài trước của nắm tay chính là lượng tinh bột bạn nên ăn trong ngày.

- Rau củ các loại: Ngửa bàn tay lên như thể bạn đang chứa đầy các loại rau củ trên đó. Hai vốc tay chụm lại chính là lượng rau củ cơ thể bạn cần.

- Thịt: Xòe thẳng bàn tay ra, không tính các ngón tay. Diện tích lòng bàn tay chính là lượng thịt cần thiết để cơ thể hoạt động.

- Hoa quả: Nắm chặt bàn tay tạo thành hình nắm đấm, thể tích toàn bộ nắm đấm chính là lượng trái cây bạn nên ăn mỗi ngày.

Cách nhìn tay biết ngay nên ăn bao nhiêu thực phẩm trong ngày là đủ

Rau củ và hoa quả nên được ưu tiên hơn các loại thực phẩm khác.

- Bơ: Hãy xòe ngón tay trỏ ra, lóng tay đầu tiên của ngón trỏ chính là lượng bơ bạn cần mỗi ngày.

- Chất béo: Hãy xòe ngón trỏ và ngón giữa ra, thể tích được tạo ra của hai ngón tay này chính là lượng chất béo (dầu ăn, phô mai...) cơ thể cần.

Bạn đã nhớ được lượng thực phẩm cơ thể cần trong một ngày chưa? Rất dễ dàng phải không? Nhưng đừng quên chia đều lượng thực phẩm này thành 3 bữa sáng, trưa, tối và 2 bữa phụ nếu cần. Chúc bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm