Nội dung
Ngâm chanh đào mật ong cực dễ, nhưng vì lười nên mỗi khi lên cơn ho chúng ta lại chạy ra tiệm mua về một hũ. Cái gì tự làm cũng tốt hơn bạn à. Nếu không bị ho thì hũ chanh đào ấy dùng giảm cân, làm đẹp cũng rất công hiệu đấy.

Không chỉ có mỗi cách ngâm chanh đào với mật ong mà người ta có thể ngâm chanh đào với một chút muối biển cũng rất hiệu quả trong việc trị ho đó bạn. Chanh đào ngâm muối không có vị ngọt như của mật ong nhưng lại có chút mặn chát của muối, giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại đang làm cổ họng bạn rát cháy. Hai cách ngâm chanh đào trên đều rất tốt nhưng hôm nay thì mình sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm chanh đào mật ong cho các chị em cần giảm béo hoặc những bạn đang bị viêm họng lúc giao mùa nhé.

Cách ngâm chanh đào mật ong giúp giảm cân sáng da trị ho tức thì

Hũ chanh đào mật ong cần thiết cho mọi gia đình.

Nguyên liệu cần có cho món này: 

- 1kg chanh đào (có thể hơn tùy mức sử dụng của gia đình).

- Mật ong chừng 1 lít.

- Đường phèn thì cần 600g thôi.

Trước tiên bạn cần sơ chế nhanh gọn để giúp hũ chanh ngâm được thơm ngon hơn nhé!

- Bạn lấy chanh đào rửa sạch với nước rồi mới lấy đầu núm bỏ đi, sau đó bạn chuẩn bị một chậu to có pha nước muối loãng để ngâm chanh.

- Bạn cho chanh vào chậu nước muối đó ngâm chừng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước, bạn có thể dùng giấy hoặc khăn lau sạch khô từng quả một.

Cách ngâm chanh đào mật ong giúp giảm cân sáng da trị ho tức thì

Cứ mỗi lớp chanh bạn lại cho một lớp đường.

- Đường phèn thì bạn dùng chày hoặc chai thủy tinh lăn nghiền nhỏ hoặc cho vào cối giã nhỏ ra cũng được.

Bạn có thể ngâm chanh đào với mật ong theo hai cách. Mỗi cách có ưu điểm riêng nhưng đều có thể tạo ra được một hũ chanh thơm ngon đúng điệu.

- Cách 1 là bạn có thể thái mỏng ngang từng lát chanh ra để ngâm. Với cách ngâm này bạn chỉ mất chừng khoảng 1 tháng là sử dụng được rồi.

- Cách 2 là bạn khứa dọc hoặc dùng tăm đâm xung quanh quả chanh rồi cho vào ngâm. Với cách này thì bạn sẽ cần thời gian ngâm lâu hơn để chanh ngấm mật và đường. Khi ăn bạn phải dùng dao thái nhỏ miếng chanh ngâm ra.

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn từng công đoạn thực hiện nhé:

- Bạn lấy một hũ thủy tinh dày thành rồi rửa cho sạch sau đó để ráo nước. Khi bình ráo khô thì bạn thực hiện xếp chanh đào vừa sơ chế vào hũ. Cứ một lớp chanh thì bạn lại dải thêm một lớp đường phèn mỏng cho đến khi hết lượng chanh chuẩn bị thì thôi.

- Sau khi xếp toàn bộ chanh vào lọ thì bạn đổ mật ong ngập mặt chanh rồi đậy nắp cho thật kín để tránh tình trạng chanh đào ngâm mật ong bị sủi bọt nhé!

Cách ngâm chanh đào mật ong giúp giảm cân sáng da trị ho tức thì

Vậy là hũ chanh ngâm đã hoàn thành dưới bàn tay khéo léo của bạn rồi đó.

CÁCH DÙNG

Trị ho: Khi bị ho, bạn dùng chanh đào mật ong uống 3-4 lần trong ngày, mỗi lần từ 2-3 thìa. Trẻ nhỏ, ngày uống 3-4 lần, mỗi lần 1-2 thìa tùy theo lứa tuổi. Nên ngậm một lúc trong họng rồi từ từ nuốt xuống từng giọt. Lưu ý, chỉ dùng chanh đào mật ong cho trẻ từ một tuổi trở lên. Nếu bạn ho liên tục và ho nặng thì nên mang theo một chai nhỏ chanh đào mật ong. Khi cơn ho kéo đến, hãy ngậm nửa thìa chanh đào mật ong, hoặc ngậm một lát chanh đào đã ngâm. Cơn ho sẽ giảm ngay lập tức. 

Giảm cân: Mỗi sáng khi thức dậy, trước khi ăn sáng 1 tiếng, bạn pha 2 thìa chanh đào mật ong vào một cốc nước lọc ấm và uống hết. Chỉ sau 1 tháng, số đo của bạn sẽ giảm một cách đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, với phụ nữ sau sinh thì chanh đào mật ong càng hữu dụng. Ngoài việc giảm mỡ bụng từ bên ngoài bằng các biện pháp như massage bằng muối rang, rượu gừng nghệ... bạn có thể kết hợp đốt cháy và đào thải mỡ thừa từ bên trong bằng cách uống chanh đào mật ong. 

Cách ngâm chanh đào mật ong giúp giảm cân sáng da trị ho tức thì

Uống chanh đào mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn có được vóc dáng và làn da đẹp như ý.

Làm đẹp da: Uống siro chanh đào mật ong sẽ giúp bạn làm đẹp da từ bên trong. Kết hợp với việc đắp mặt nạ mật ong và chanh đào để làm đẹp từ bên ngoài, làn da bạn sẽ sáng khỏe và trắng hồng trông thấy.

Mỗi ngày, bạn nên pha khoảng 2 thìa chanh đào mật ong vào một cốc nước ấm và uống trước bữa ăn khoảng 1 tiếng, vừa để giảm cân, vừa làm đẹp da. Đồng thời, kết hợp với việc đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần. Bạn trộn khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất với 1/3 thìa cà phê nước cốt chanh đào. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm. 

Chúc các bạn thành công!

Ảnh: Dalat Foodie, Internet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm