Nội dung

Đầu in s-led mới của Fuji xerox bao gồm một chuỗi 10.240 đi-ốt phát sáng. Hệ thống mạch điện tự quét là bộ phận được lắp cạnh mỗi LED kèm theo là duy trì mạch tích hợp trên từng con chip ASIC lắp trên chính mỗi thanh LED.

Mỗi đầu in S-LED cũng mang đặc tính của một kết cấu dãy thấu kính hội tụ mới. Dãy này được định hình từ nhiều yếu tố của thấu kính với việc đồng bộ hóa những đặc tính quang học kết hợp có hệ thống để mang lại hình ảnh có độ phân giải cao. Các LED phát sáng thông qua dãy thấu kính này tạo ra những hình ảnh ẩn trên ống cảm quang.

Có 4 đầu in riêng biệt trong một máy in màu. Với mỗi dãy LED gồm 1.200 đi-ốt, các đầu in còn có thể sáng tạo điểm ảnh cho độ phân giải tốt hơn và tiết kiệm không gian nhờ kết cấu tổng thể của hệ thống.

cách mạng in ấn với công nghệ đầu in s-led

Đầu in S-LED mới của fuji Xerox bao gồm một chuỗi 10.240 đi-ốt phát sáng.

"Não bộ" của đầu in thống nhất này chính là chíp điều khiển ứng dụng mạch tích hợp mới của Fuji Xerox. Bộ phận hiệu năng cao này có thể kiểm soát chính xác cường độ và thời gian của 10.240 điểm sáng trên từng đầu in để đạt được độ phân giải 1.200 x 2.400 dpi, đồng thời cũng cho ra chất lượng in tốt hơn so với in laser. Bằng việc quản lý liên tục và tự động những thông tin trên mỗi LED, bộ kiểm soát ASIC có thể điều chỉnh thời gian và cường độ sáng của từng đi-ốt. Điều này đảm bảo tính đồng bộ của khối các dãy LED và đem lại chất lượng in cao.

S-LED còn kèm theo công nghệ DELCIS (hệ thống kiểm soát ảnh tăng cường ánh sáng kỹ thuật số), có thể gia tăng việc kiểm soát chính xác các yếu tố phát sáng bằng một ASIC hiệu năng cao. Bộ điều khiển ASIC này kiểm soát cường độ sáng của LED trên mỗi đầu in. Nó mang lại sự kiểm soát về thời gian và mức độ tập trung vào từng điểm tốt hơn và vì thế nhận diện màu cũng tốt hơn. LED thông thường không hoàn hảo vì thanh LED hay bị biến dạng hoặc uốn cong và những điểm khác biệt khi sắp xếp các LED thành dãy chính xác đòi hỏi phải có sự can thiệp cơ học. S-LED tự động giải quyết cả 3 vấn đề trên đồng thời và liên tục từ LED đến LED. Thực tế, những thử nghiệm đã cho thấy S-LED chỉnh sửa màu thậm chí còn tốt hơn các smáy in laser được đem ra so sánh.

Công nghệ LED thông thường chỉ cho ra độ phân giải 600 x 600 dpi. Trong khi đặc tính hay bị biến dạng hoặc uốn cong luôn xuất hiện trong tất cả các máy in LED thì giờ đây cả hai vấn đề trên đều đã được giải quyết tự động, liên tục và đồng thời.

IRECT (công nghệ kiểm soát nhận diện hình ảnh) sửa chữa hình trên từng pixel có thể lấp đầy những khoảng cách và làm mượt các đường lởm chởm. Kết quả được cải thiện và tạo ra từng đường kẻ riêng biệt và sắc nét, các khối lập thể và hình bán sắc mịn màng và đạt được độ phân giải thực 2.400dpi.

MACS (Màn kiểm soát chính xác vi mô) chỉnh sửa sắc ảnh bằng việc kiểm soát từng pixel trên mật độ hình. Điều này làm tăng độ mịn mượt và các điểm nhấn bằng cách che lấp những khoảng màu trống (thay đổi sắc độ màu) vốn thường xảy ra với các màn hình số hóa/kỹ thuật số thông thường.

IE (Quá trình tăng ảnh) cho ra những đường kẻ mịn hơn như đường chéo trong góc thấp, có hiệu quả cho đồ họa và văn bản sắc nét. Hình ảnh được quét theo 2 chiều cho phép kiểm soát trên từng pixel, mang lại những đường kẻ màu đen và các đường ký tự khác mượt hơn. Công nghệ này được tận dụng để cho ra độ phân giải cao đạt mức 2.400dpi.

Công nghệ đầu in S-LED có trong máy in DocuPrint CP105 và CP205. Việc phát triển công nghệ này với độ phân giải 1.200 dpi, LED tự quét cùng với ASIC chỉ định đã khắc phục được những vấn đề của đầu in LED thông thường đồng thời còn đạt được chất lượng đầu ra có độ phân giải cao.

Đầu in có độ phân giải cao S-LED phát triển bởi công ty Fuji Xerox đã đạt được Giải thưởng Công nghệ Nhật Bản của Hiệp hội hình ảnh.Giải thưởng này chỉ giới hạn với những công nghệ ứng dụng cho các sản phẩm đang có mặt trên thị trường trên 1 năm và không quá 3 năm.

Fuji Xerox Printer Channel: Tầng 5, tòa nhà Fideco, 81-85 Hàm Nghi, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 84.838290038 hoặc Website: http://www.fxprinters.com.sg

(Nguồn: Fuji Xerox Printer Channel)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm