Nội dung

Để làm theo cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con gà ta cỡ 1kg - 2kg, con gà này của mình sau khi làm sạch nặng 1,3kg
- 1 mẩu gừng nhỏ
- 2 cọng hành lá
- Hạt tiêu, bột canh, chanh, lá chanh ăn kèm.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Cách làm:

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Gừng cắt lát mỏng - bạn chỉ cần 3-4 lát gừng. Hành lá cắt lấy phần đầu củ trắng, chẻ làm 2-3 lát.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8 - 10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì bạn thả hành, gừng vào đun sôi.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Khi nước sôi bạn cho gà vào nồi. Bạn không cần phải lo lắng nếu thấy nước không ngập gà đâu nhé! Đậy nắp nồi, vẫn để nút Cook thêm 10 phút nữa rồi bật chuyển nút Warm trong 20 phút. (*)

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Bây giờ bạn chỉ việc mở nắp nồi, lấy đũa chọc sâu dưới da gà nơi có phần thịt dày nhất - mình chọc thử từ mình xuống đùi gà - nếu không thấy nước màu hồng chảy ra là gà đã chín.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Vớt gà ra đĩa cho nguội bớt. Nếu thích ăn da gà giòn bạn chuẩn bị sẵn một nồi nước đá, sau khi vớt ra bạn thả ngay gà vào nồi nước đá vài phút rồi mới lấy lên đĩa.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Trong khi chờ gà nguội, bạn xắt sợi lá chanh.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị đồ chấm gà: Bột canh, tiêu, ớt xắt lát và vài miếng chanh. Ngay trước khi ăn bạn mới vắt chanh nhé!

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Gà nguội bạn chặt miếng vừa ăn, thưởng thức cùng muối tiêu chanh.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Có rất nhiều cách luộc gà ngon mà có thể bạn đã biết, tuy nhiên với cách luộc gà bằng nồi cơm điện bạn không cần phải bận tâm nhiều đến việc chỉnh lửa to nhỏ mà vẫn có món gà luộc rất "khéo": thịt gà chín tới, da căng mọng đồng đều đẹp mắt mà không bị rách.

Cách luộc gà ngon bằng nồi cơm điện

Để làm món gà luộc thơm ngon và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể dùng cọ phết một lớp dầu mè mỏng lên da gà trước khi chặt. Phần nước luộc gà còn dư bạn có thể thêm nấm, đậu và chút bột năng để nấu thành món súp nấm đậu ngọt thơm mà lại rất thanh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc gà này nhé!

(*) Thời gian luộc này là chính xác đối với một con gà 1,3kg; nếu con gà của bạn to hơn thì tùy vào trọng lượng của nó bạn nên tăng thời gian bật nút Cook thêm 5 - 10 phút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Bún chả cá nướng

Không phải là món lạ nhưng trở nên hấp dẫn và bắt mắt nhờ trình bày đặc biệt. Cách làm này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng cho gia đình hoặc khách mời trong những bữa tiệc thịnh soạn.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Tôm thịt kho măng

Đây là món ăn rất quen nhưng khi sử dụng nước tương món ăn sẽ có màu sắc hấp dẫn, hương vị đậm đà và giúp cả nhà ngon miệng.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Lươn cuốn thịt om riềng

Nếu bạn hay mua lươn về chỉ để nấu cháo hay om với chuối xanh, bạn sẽ rất tiếc khi biết rằng, ngoài chế biến các món quen thuộc trên, bạn còn có thể kết hợp lươn với thịt và đem om với loại gia vị có vị thơm rất đặc biệt là riềng.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm